fbpx

CÙNG MẸ ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ – TCN KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN NGÀY THỨ CHÍN

Hãy đến chân bàn thờ này,
nơi đây, mọi ân sủng sẽ tuôn tràn trên những người cầu xin
với lòng tin tưởng và sốt sắng”.

Bạn thân mến,

Cách đây 193 năm (1830-2023), giữa đêm khuya, Sơ Catherine Labouré đã nghe tiếng Thiên Thần đánh thức dậy, mời Sơ tới nhà nguyện gặp Đức Maria, vì Mẹ muốn gặp Sơ ở đó. Rất bất ngờ nhưng đầy tin tưởng, Sơ đi theo sự hướng dẫn của Thiên Thần và đã được gặp Đức Mẹ. Sơ Catherine đã vượt qua sự an toàn của mình là giấc ngủ ngon để “đi ra”. Sơ được cảm nếm những giây phút hạnh phúc bên Mẹ, lắng nghe lời nhắn nhủ của Mẹ và làm theo. Kết quả là Sơ đã đón nhận được sứ mạng Thiên Chúa tin tưởng trao phó và có sức mạnh chu toàn sứ mạng đó cho đến cuối đời, nhờ năng lượng và ánh sáng Sơ nhận được hằng ngày nơi ĐIỂM HẸN là chính CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ.

Tại sao Mẹ lại chọn “điểm hẹn” này mà không là một điểm khác?

Tình Mẹ thật cao vời nhưng vô cùng ấm áp: Mẹ dư biết con người chúng ta, rất nhiệt tình và sốt sắng thi hành điều Chúa trao gửi. Tuy nhiên, phận người của chúng ta rất mỏng giòn, dễ mệt mỏi, chán nản, buông xuôi trước những nghịch cảnh, thất bại…cần phải được tiếp sức luôn để có thể tiếp tục cuộc hành trình. Năng lượng thần linh ấy chỉ có thể tìm thấy nơi Chúa Giêsu Thánh Thể. Sơ Catherine đã hiểu điều này và luôn kín múc được ở đó sức mạnh để tiếp tục đối diện với những khó khăn gặp phải khi phục vụ các cụ cao niên trong viện dưỡng lão Enghein. Đặc biệt hơn nữa là những gian nan thử thách trong sứ mệnh phổ biến mẫu ảnh: “Hãy cho đúc một Mẫu Ảnh theo kiểu này. Ai đeo Ảnh với lòng tin tưởng và đọc câu kinh ‘Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ’ thì sẽ được Mẹ ban cho nhiều ơn lớn lao”.

Đáp lại tình mẫu tử tha thiết của Đức Mẹ và noi gương Sơ Catherine Labourê, ngoài việc đeo Mẫu Ảnh và đọc lời kinh Mẹ dạy, kính mời các bạn cùng với Gia Đình Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn đến chân bàn thờ, nơi có sự ngự trị liên tục của Chúa Giêsu Thánh Thể để thờ lạy Ngài, dâng lên Ngài những vui, buồn, sướng, khổ và nhận lãnh từ Ngài những ơn cần thiết cho mình.

Trong tháng 11 này, trên trang web và fb của chúng tôi có Tuần Cửu Nhật Đức Mẹ Ban Ơn. Mời bạn cầu nguyện theo Tuần Cửu Nhật này, để đón nhận nhiều hồng ân của Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ. Hơn nữa, bạn có thể gửi ý nguyện của bạn qua hộp thư messenger của gdanhducmebanon.org

 Vào 19 giờ 30 tối 27 hằng tháng có chầu Thánh Thể trực tuyến, ý nguyện của bạn sẽ được đọc lên. Mời bạn tham dự giờ chầu mỗi tháng để chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện cho nhau.

Xin kính mời và cùng với Mẹ Maria, chúng ta đến với Chúa Giêsu Thánh Thể!     

Gia Đình Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *