fbpx

CÙNG MẸ ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ – THÁNH THỂ NUÔI SỐNG CHÚNG TA -Kỳ 2

Lạy Mẹ Maria,
Mẹ đã mời gọi Sơ Catherine Labourê đến chân bàn thờ,
Mẹ cũng mời gọi con đến gặp Chúa Giêsu,
Tin tưởng nơi Ngài,
Phó thác vào Ngài,
Để cho mình được tràn ngập tình yêu của Ngài.
Rồi đến lượt con, Mẹ bảo con đứng lên, ra khỏi chính mình
Để sống cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể.
Lạy Mẹ Maria, cùng Mẹ,
Sơ Catherine Labourê hiểu hơn là chính nơi chân bàn thờ
Mà mọi người tìm thấy được sức mạnh, ánh sáng và hy vọng.
Xin hãy củng cố trong con niềm xác tín là, nếu không cầu nguyện, không Thánh Thể, không thể sống đời sống kitô hữu.
Xin hãy làm cho con hiểu nhu cầu sinh tử phải đến múc tại nguồn Tình Yêu,
Phải cầu xin với sự tin tưởng và sốt sắng
Những ơn cần thiết để yêu mến anh chị em con và cùng với họ
Xây dựng một thế giới công bằng và huynh đệ hơn.
Lạy Mẹ Maria, xin cũng ban cho con,
Biết cách chia sẻ sứ điệp này xung quanh con
Để cùng giúp nhau, đặt niềm tin tưởng vào Chúa Giêsu, Con của Mẹ nhiều hơn nữa.
Trong lịch sử Giáo Hội, từ Thánh lễ đầu tiên, khi Đức Giêsu tự hiến tại nhà Tiệc Ly dưới hình bánh và rượu, có nhiều chứng từ về Phép Lạ Thánh Thể xác nhận sự hiện diện thực sự của Giêsu trong Thánh Thể; có nhiều trường hợp về những người không cần thức ăn nào khác ngoài Thánh Thể để sống; có vô số cuộc hoán cải vì sự hiện diện thường xuyên của Chúa Giêsu trong các Nhà Tạm trên thế giới. Vô số người đã trải qua hàng giờ trước Nhà Tạm hoặc trước Mình Thánh Chúa đặt trong Mặt Nhật, thường không nói gì, không đến với một danh sách để thỉnh cầu Đức Giêsu, nhưng họ chỉ ở đó với Ngài, trong thinh lặng, để Đức Giêsu có cơ hội nói khi Ngài muốn và nói điều Ngài nghĩ là thích hợp và cần thiết cho họ.
Cụ thể và gần chúng ta hơn là trường hợp của Đấng Đáng Kính Phanxicô Nguyễn văn Thuận. Chính ngài đã khẳng định: “sức mạnh độc nhất của tôi: Phép Thánh Thể” đã giúp ngài vượt qua những năm lao tù với tròn đầy tình yêu dành cho Chúa Giêsu Thánh Thể và làm cho Chúa Giêsu Thánh Thể ngự giữa trại tù với các tù nhân. Thật vậy, “ai cũng biết có Chúa Giêsu Thánh Thể đang ở giữa trại tù với họ. Chính Ngài an ủi, xoa dịu những khổ đau thể xác và tinh thần; chính Ngài thêm can đảm chịu đựng cho họ. Ban đêm, họ thay phiên nhau làm giờ thánh. Sự hiện diện thinh lặng của phép Thánh Thể biến đổi họ cách lạ lùng. Nhiều người Công giáo trở lại sống đạo đức hơn; nhiều anh em không Công giáo, Phật giáo tìm hiểu Phúc âm và lãnh phép Thánh tẩy trong trại cải tạo, hoặc sau lúc được tự do. Không có gì cưỡng lại được tình yêu Chúa Giêsu. Đêm tối của ngục tù trở thành ánh sáng, hạt giống đã đâm chồi dưới đất đang lúc trời giông tố phong ba. Những ơn trọng này do Chúa Giêsu Thánh Thể chứ không phải do sức loài người” .
Thật vậy, sự hiện diện của Chúa Giêsu dưới hình bánh rượu không chỉ giới hạn vào thời gian Thánh Lễ nhưng được trao ban cho chúng ta qua một món quà vô giá phụ thêm, là Ngài hiện diện suốt 24g/ngày trong các Nhà Tạm trên thế giới và như Ngài đã hứa: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” . Ngài chờ đợi chúng ta 24g/24. Chính vì thế, trong Giáo Hội có các hình thức tôn thờ Thánh Thể:
• Viếng Thánh Thể lưu giữ trong Nhà tạm: là việc gặp gỡ Chúa cách ngắn ngủi, được thúc đẩy bởi niềm tin rằng Chúa đang hiên diện tại đây và hình thức này có đặc điểm là cầu nguyện trong thinh lặng. Viếng Thánh Thể cách riêng tư như thế được minh nhiên cổ súy trong Giáo luật 1983, trong đó Giáo Hội mong muốn các nhà thờ phải mở cửa ít là vài giờ mỗi ngày…
• Việc tôn thờ Thánh Thể được trưng bày ra bên ngoài: tức chầu Thánh Thể cách công khai theo những quy định của phụng vụ qua việc chiêm ngắm Mình Thánh được đặt trong Hào quang hay Bình thánh trong một khoảng thời gian ngắn hay dài .
• Việc tôn thờ được gọi là Chầu lượt, cũng như việc tôn thờ được gọi là Chầu Bốn mươi giờ: động viên cả một cộng đoàn tu trì hay một hiệp hội thánh thể, hoặc cả một cộng đoàn giáo xứ, và đó là những dịp để phát huy nhiều hình thức khác nhau để làm nổi bật những cách biểu lộ lòng sùng mộ Thánh Thể .
Lạy Mẹ Maria, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên dương Mẹ là “một Phụ Nữ Thánh Thể” . Noi gương Mẹ và đáp lời mời gọi của Mẹ, chúng con quyết tâm siêng năng tìm đến gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể để kín múc từ nơi đây sức mạnh, ánh sáng và hy vọng cho đời sống người Kitô hữu của chúng con. Xin Mẹ liên kết chúng con với Mầu Nhiệm rất thánh này, để chúng con được Thánh Thể biến đổi nên giống Chúa hơn. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *