fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH

01.5.2019    THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH – C
kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 3,16-21)
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa.Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách.Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng
Chúng ta đang sống trong một thời đại được gọi là “thời đại văn minh”, và “văn minh” ấy đồng nghĩa với ánh sáng. Do đó, ngày càng có nhiều những thiết bị chiếu sáng: các loại đèn đủ cỡ, đủ loại, đủ mầu, để có được những không gian với ánh sáng như ý muốn.

Ban ngày thì đã có ánh sáng mặt trời, buổi tối và ban đêm thì có ánh sáng đèn điện. Thế nhưng, việc sử dụng ánh sáng và nhu cầu ánh sáng có vẻ khác nhau theo tuổi tác: trẻ em thích ánh sáng rực rỡ, đủ màu, còn người lớn lại có vẻ ít thích sáng hay nói đúng hơn: có những người thích bóng tối hoặc ánh sáng mờ ảo. Vì sao vậy?

Chính Chúa Giêsu đã giải thích rõ ràng:Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách.Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.

Nhưng Ánh sáng mà Chúa Giêsu nói đến là ánh sáng nào? Chắc chắn đó không đơn giản chỉ là ánh sáng mặt trời hay ánh sáng đèn điện – chỉ có thể soi sáng bên ngoài, nhưng đó phải là Ánh Sáng của Tình yêu, Ánh Sáng Chân Lý có thể chiếu soi vào tận sâu thẳm tâm hồn mỗi người. “Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi,(Tv 27,1)

Ánh Sáng ấy, Tình Yêu ấy là chính Đức Giêsu – Ngôi Lời Thiên Chúa làm người:Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người.” để “những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa.”[1]Trong kinh Tin Kính, chúng ta cùng với Giáo hội tuyên xưng Chúa Giêsu là “Ánh Sáng bởi Ánh Sáng, Thiên Chúa thật bởi Thiên Chúa thật”, Ngài chính là Tình Yêu và Sự Sống của chúng ta.Quả vậy: Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.”

Chúng ta được diễm phúc đón nhận Sự Sống ấy, Tình Yêu ấy, Ánh Sáng ấy của Thiên Chúa qua Đức Maria – Trinh Nữ diễm phúc hơn mọi người nữ, vì nơi Mẹ dung chứa cả Nguồn Sống của vũ trụ, trái tim Mẹ chứa đựng trọn vẹn Tình Yêu vô biên của Thiên Chúa, và cung lòng thanh khiết của Mẹ là nơi trú ngụ của Ánh Sáng vĩnh cửu! Quả thật, Mẹ là tác phẩm tuyệt vời, là kiệt tác của Thiên Chúa, Mẹ được hưởng trước ơn cứu độ mà Chúa Giêsu Con của Mẹ sẽ thực hiện sau này.

Khi hiện ra với thánh nữ Catarina Laburê, Đức Mẹ cũng cho thánh nữ thấy “Đức Mẹ đẹp với tất cả sự xinh đẹp của Người”[2], và đôi bàn tay Mẹ chiếu tỏa ánh sáng cho thế giới[3], Mẹ vẫn tiếp tục ban phát mọi ơn lành và nhất là: Mẹ vẫn tiếp tục trao ban chính Chúa Giêsu cho chúng ta như Mẹ đã đem Chúa đến cho gia đình Chị Êlisabeth khi xưa.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Lời ca ngợi ánh sáng của Chúa Kitô đêm Vọng Phục Sinh vẫn còn vang trong tôi:  “Nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi – chính là Chúa”.

Để đón nhận Ngài vào cuộc đời của tôi, cách chắc chắn nhất là tôi chạy đến cùng Mẹ Ngài qua việc lần chuỗi mân côi mỗi ngày, đeo Ảnh Mẹ và năng đọc câu kinh Mẹ dạy: “Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội…”, xin Mẹ đưa tôi đến với Ngài, để đời tôi cũng được tràn ngập Ánh Sáng như Mẹ.

Cầu nguyện với Mẹ:
Ôi Mẹ xinh đẹp tuyệt vời, chúng con ca tụng Mẹ, vì Mẹ được phúc cưu mang Chúa Giêsu là Nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của chính Mẹ. Đó là đặc ân Vô Nhiễm nguyên tội mà Chúa đã ân ban cho Mẹ, để Mẹ tiếp tục ban phát cho chúng con Ánh Sáng và kho tàng các ơn phúc của Chúa.

“Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.”


[1]Ga 1,9.12
[2] Đức Mẹ và thánh nữ Catherine Labouré, trang 30
[3]https://gdanhducmebanon.org/gioi-thieu-ve-anh-duc-me

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *