fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH

02.5.2019 THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH
Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 3,31-36)
“Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người; Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người. Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật. Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Việc cảnh báo “Thực phẩm không an toàn” đang là chủ đề ngày càng “nóng” hiện nay. Bên cạnh đó, rất nhiều quảng cáo về các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng đem lại nhiều lợi ích cho con người. Tất cả những việc đó đều nói lên một khao khát duy nhất của tất cả mọi người: Khao khát được sống, sống khỏe và sống lâu. Thế nhưng, cái khao khát sâu kín nhất từ tận đáy lòng mỗi người mà không ai có thể phủ nhận, lại là khao khát được sống đời đời.

Nỗi khao khát Sự sống đời đời không thể tự có được nơi con người. Quả thật, chính Thiên Chúa đã ban cho con người có khả năng được sống mãi với Chúa ngay từ buổi đầu sáng tạo khi Người phán: “Chúng ta hãy làm ra con người theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta” (St 1,26). Nhưng do phạm tội, con người đã đánh mất Sự sống ấy nơi mình, nên cứ mãi đi tìm. Tội lỗi làm con người mất cả phẩm giá của mình, không còn nhận ra Thiên Chúa là Cha, không nhìn nhận tha nhân là anh chị em, thậm chí con người cũng không chấp nhận chính mình, không biết rõ về mình, và không nhận ra phẩm giá cao cả của mình là con cái Thiên Chúa.

Nếu con người muốn hiểu đến tận cùng bản chất của mình, thì không được bằng lòng với những điều phiến diện, hời hợt bề ngoài, nhưng nó phải tiến đến gần Chúa Kitô. Con người phải đi vào trong Chúa Kitô với toàn bộ bản chất của mình, phải đón nhận và đồng hoá với thực tại nhập thể và cứu chuộc để tìm lại được chính mình (Đức Gioan Phaolô II).”

“Ngôi lời Thiên Chúa mặc lấy xác phàm đến biểu lộ cho ta biết phẩm giá của con người, vì Ngài là con người, Ngài chỉ cho chúng ta biết con người là ai : là lời ngợi khen, là quà tặng, là tình yêu.”[1]

Nơi Mẹ Maria, vì được đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, Mẹ được giữ nguyên phẩm giá ban đầu của con người trong thời sáng tạo. Mẹ là khuôn mẫu mới của con người được cứu độ trong Đức Kitô: Trong Đức Kitô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ, để trước thánh nhan Người, ta trở nên tinh tuyền, thánh thiện, nhờ tình thương của Người. Theo ý muốn và lòng nhân ái của Người, Người đã tiền định cho ta làm nghĩa tử nhờ Đức Giêsu Kitô, để ta hằng ngợi khen ân sủng rạng ngời, ân sủng Người ban tặng cho ta trong Thánh Tử yêu dấu”. (Ep 1, 4-6) 

Mẹ Maria là người tín hữu đầu tiên, Người Kitô hữu đầu tiên, là khuôn mẫu tuyệt hảo cho chúng ta – những ai muốn theo gương Mẹ đón nhận và tin vào Con Thiên Chúa để được sống đời đời.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi quyết tâm:

– Năng đọc và suy gẫm Lời Chúa, để hiểu biết và tin mến Chúa hơn.

– Siêng năng tham dự Thánh Lễ và lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể, để được sống đời đời với Chúa như Mẹ.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, trong tháng Năm này, xin cho con được mỗi ngày một yêu mến Mẹ nhiều hơn, noi gương bắt chước Mẹ nhiều hơn nữa. Chớ gì đời sống con mỗi ngày trở nên lời ca ngợi Tình yêu Thiên Chúa và ca ngợi vinh quang mà Chúa đã ban cho Mẹ.

“Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.”


[1] Một Số Vấn Đề Luân Lý – Bài 01: Con người bạn là ai? https://www.maxreading.com/sach-hay/giao-ly-cong-giao/mot-so-van-de-luan-ly-bai-01-con-nguoi-ban-la-ai-4655.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *