fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN III PHỤC SINH

07.5.2019 THỨ BA TUẦN 3 PS
“Đức Giê-su bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 6,30-35)
Khi ấy, đám đông dân chúng hỏi Đức Giê-su rằng: “Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây? Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời.”

Đức Giê-su đáp: “Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian.” Họ liền nói: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy.” Đức Giê-su bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Ăn uống là một nhu cầu thiết thực của con người mà không ai có thể phủ nhận được. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học hiện đại, người ta có thể thay thế cơm bánh bằng một thực phẩm chức năng hay siêu thực phẩm, nhưng đó cũng vẫn là một trong những hình thức mà con người phải tiếp nhận năng lượng từ ngoài vào để nuôi dưỡng cơ thể.

Sự sống của thân thể vật chất đã vậy, thì sự sống siêu nhiên của linh hồn càng cần phải được tiếp nhận Năng Lượng siêu nhiên biết mấy. Chính vì con người không tự mình mà có, nên cũng không thể tự mình tồn tại: Nhờ Ngôi Lời, vạn vật được tạo thành, và không có Người, thì chẳng có gì được tạo thành. Điều đã được tạo thành ở nơi Người là sự sống” (Ga 1,3). Con người được Thiên Chúa tạo ra thì cũng phải nhờ Chúa mà tồn tại.Đức Chúa là Thiên Chúa truyền lệnh cho con người rằng : “Hết mọi trái cây trong vườn, ngươi cứ ăn; nhưng trái của cây cho biết điều thiện điều ác, thì ngươi không được ăn, vì ngày nào ngươi ăn, chắc chắn ngươi sẽ phải chết“” (St 2,16-17). Đó là giới hạn của con người.

Bao lâu con người còn tin tưởng vào lệnh truyền của Thiên Chúa, thì con người vẫn sống sung mãn trong ân sủng của Chúa. Nhưng khi con người đã bội tín, thì sự chết cũng cận kề và rốt cuộc là bị loại ra khỏi cõi sống “Địa Đàng” (x. St 3, 1-24).

Chính vì quá yêu thương con người, nên Thiên Chúa đã sai Lời Sự sống của Ngài vào thế gian, trở nên đồng hình đồng dạng với con người, để trở nên nguồn năng lượng đem lại sự sống siêu nhiên cho con người. “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16).

Như thế, để tiếp nhận nguồn Năng Lượng Siêu nhiên này, chúng ta chỉ cần TIN  thôi. Nhưng ta phải tin thế nào, và phải diễn tả niềm tin như thế nào để được no thỏa đời đời? Vì “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17). Chúng ta không thể chỉ nói “tôi tin” trên môi miệng, nhưng chỉ có thể diễn tả trong cuộc sống qua các hành vi, lối sống của mình.

Mẹ Maria là người đã Tin và sống sâu xa niềm tin ấy trong suốt cuộc sống của Mẹ:

Khi Thiên Thần nói với Mẹ về quyền năng vô biên của Thiên Chúa: “Không có gì mà Chúa không làm được”, Mẹ đã tin và xin vâng ý Chúa.Mẹ đã tin suốt cả cuộc đời và đã thể hiện niềm tin đó trước những biến cố thăng trầm, từ khi được sứ thần truyền tin, đi thăm viếng bà Elisabeth, về chung sống với Giuse, về quê làm hộ khẩu, sinh con nơi hang bò lừa, dâng con trong đền thờ, đem con đi trốn, đưa con về quê, lạc mất con và tìm thấy con…[1] và cho đến suốt cuộc đời Mẹ là một chuỗi hành vi đức tin cho đến tận chân thập giá, không một lời than trách, không oán giận kêu ca. Mẹ đón nhận tất cả và phó thác tất cả nơi Chúa.

Ngày nay, qua mẫu Ảnh hay làm phép lạ[2], Mẹ kêu mời chúng ta tiếp nối hành vi đức tin của Mẹ, bằng cách đón nhận Mẫu Ảnh Phép Lạ, đeo ảnh và đọc câu kinh Mẹ dạy: “Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội …” Đó là tôi đón nhận Sứ điệp yêu thương của Chúa, tôi đón nhận chính Chúa Giêsu từ tay Mẹ Maria, và như thế, tôi tin chắc mình sẽ không phải đói khát các ân huệ thiêng liêng nữa.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Đức Maria đã Tin và đón nhận Chúa Giêsu để trao ban Ngài cho tôi. Noi gương Mẹ, tôi cũng tin tưởng và đón nhận Ngài để đem Ngài đến với người khác bằng cách:

– Đọc và suy niệm Lời Chúa nhiều hơn để gia tăng lòng tin mến Chúa.

– Siêng năng tham dự thánh lễ và sốt sắng lãnh nhận Thánh Thể mỗi ngày.

– Cầu nguyện và nói về Chúa cho anh chị em tôi mỗi khi có dịp.

– Đeo ảnh Mẹ Ban ơn, đọc câu kinh Mẹ dạy, và chia sẻ ảnh Mẹ cho người khác.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con mỗi ngày một xác tín hơn vào tình yêu của Chúa dành cho con, để con thêm tin tưởng yêu mến Ngài và sống gắn bó mật thiết với Ngài như Mẹ.

“Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.”


[1] https://gdanhducmebanon.org/Đức Maria, niềm tin nối tiếp niềm tin
[2] https://gdanhducmebanon.org/gioi-thieu-ve-anh-duc-me

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *