fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH

08.5.2019     THỨ TƯ TUẦN 3 PS
“Ý muốn của Cha Ta là: hễ ai thấy Con thì có sự sống đời đời”.


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan. (Ga 6, 35-40)
Khi ấy, Chúa Giêsu phán với đám đông rằng: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ. Nhưng Ta đã bảo các ngươi rằng: Các ngươi đã thấy Ta, nhưng các ngươi không chịu tin.

Những ai Cha đã ban cho Ta sẽ đến với Ta. Và ai đến với Ta, Ta sẽ không xua đuổi ra ngoài. Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. Vậy ý của Cha, Đấng đã sai Ta, là hễ sự gì Người đã ban cho Ta, Ta chẳng để mất, nhưng ngày sau hết, Ta sẽ cho nó sống lại. Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy Con và tin vào Người thì có sự sống đời đời”.


CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG
Niềm vui và hạnh phúc đến từ việc thực thi thánh ý của Thiên Chúa!

Đó là chủ đề xuyên suốt các bài đọc hôm nay. Sau cái chết của Thánh Têphanô, Hội Thánh sơ khai phải đối mặt với sự bắt bớ. Tuy nhiên, ngay cả khi đối mặt với tù đày và chết chóc, các Kitô hữu sơ khai vẫn vui mừng khi nghe Tin Mừng các tông đồ rao giảng. Với sự hoạt động của Chúa Thánh Linh từ ngày lễ Hiện Xuống, Lời Chúa không ngừng được loan báo bởi các Tông Đồ và Hội Thánh của Chúa được thoát ra khỏi vòng cương tỏa chật hẹp của lãnh thổ Giêrusalem để lan rộng ra các vùng miền Giuđêa và Samaria.

Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu khẳng định, Ngài chính là Nguồn Sự Sống cho tất cả những ai tin và đón nhận Ngài. “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ.” (Ga 6, 35). Tiếp đến Chúa Giêsu nói về sứ mạng của Ngài đến thế gian là để thực thi ý muốn của Chúa Cha: “Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy Con và tin vào Người thì có sự sống đời đời.”

Như vậy, thực thi thánh ý của Thiên Chúa là gì, nếu không phải là tin vào Con Một Ngài là Đức Giêsu Kitô và chính niềm tin ấy đem lại cho chúng ta hạnh phúc vĩnh cửu. Nếu chúng ta hỏi ai là mẫu gương đức tin và thực thi ý muốn của Thiên Chúa sống động nhất trong Hội Thánh, thì câu trả lời phải là Mẹ Maria.

Làm sao Mẹ Maria có thể thưa “Xin Vâng” khi sứ thần Gáprien thông báo rằng Mẹ sẽ mang thai một cách khác thường như thế, nếu không phải là Mẹ có một đức tin phi thường? Và lời thưa Xin Vâng của Mẹ là nhằm mục đích gì nếu không phải là thực thi thánh ý của Thiên Chúa.Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38). Lời sứ thần chính là sứ điệp của Thiên Chúa. Ngài muốn qua Mẹ là trung gian để Ngôi Lời nhập thể vào trần gian, chia sẻ kiếp người và qua cái chết và phục sinh của Ngài mà cứu độ nhân loại.

Chính Mẹ Maria là người đầu tiên được diễm phúc cưu mang Ngôi Lời, Mẹ trở thành Hòm Bia Thiên Chúa và là Nhà Tạm cưu mang Lời và Thánh Thể, cho nên bao trùm cuộc đời của Mẹ là cả một chuỗi những thử thách, truân chuyên và đau khổ, thế nhưng Mẹ đã chiếu sáng bằng chính đức tin sáng ngời qua việcĐón nhận tất cả và suy đi ngẫm lại trong lòng” (Lc 2, 51). Sau cái chết của Chúa Giêsu, các Tông Đồ run rẩy vì sợ người Do Thái, chính Mẹ Maria luôn ở với họ trong sự cầu nguyện. Mẹ Maria đã trở nên chỗ dựa cho các Tông Đồ và là Đấng bầu cử cho Hội Thánh sơ khai.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ
Là những Ki-tô hữu, những người trẻ của Hội Thánh hôm nay, những ưu tiên chọn lựa của tôi trong cuộc sống hằng ngày có phải là thánh ý Thiên Chúa không?

Những chọn lựa và hành động của tôi có dựa trên nền tảng đức tin không?

Tôi có đến với Chúa Giêsu qua Lời và Thánh thể của Ngài như là nguồn sức mạnh để nâng đỡ đức tin của tôi trong những thử thách, cám dỗ và đau khổ không?

Tôi có bao giờ đến thăm Chúa Giêsu Thánh Thể và tâm sự với Ngài như người bạn thân tình chưa?

Đâu là bài học mà Mẹ Maria để lại cho tôi trong việc chọn lựa mục đích tối hậu cho đời sống đức tin của tôi?

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ
Lạy Mẹ Maria, Mẹ của niềm tin, là mẫu gương sáng ngời trong việc chọn lựa và thi hành thánh ý Thiên Chúa.  Xin dạy chúng con biết noi gương Mẹ, trong mọi quyết định, chúng con luôn biết dành ưu tiên cho thánh ý Thiên Chúa; cũng xin giúp chúng con biết siêng năng đến với Chúa Giêsu Con của Mẹ, để chúng con không còn phải đói và khát, nhưng được no thỏa bởi nguồn sự sống là Đức Giêsu. Amen

“Ly M Maria Vô Nhim Nguyên ti,
Xin cầu cho ch
úng con hng chy đến kêu xin M.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *