fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN IV PHỤC SINH

15.5.2019    THỨ TƯ TUẦN 4 PHỤC SINH
“Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi.” (Ga 12,44)


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 12,44-50)
Khi ấy, Đức Giê-su lớn tiếng nói rằng: “Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi; ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi. Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối. Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian. Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy: chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì. Và tôi biết: mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Chúng ta đang sống trong bầu khí của Mùa Phục Sinh, Giáo hội mời gọi chúng ta tìm kiếm Đấng Phục Sinh qua Lời Chúa, đặc biệt sống mối tương quan liên vị sâu thẳm với Chúa Cha qua đời sống kết hiệp mật thiết với Đức Kitô khổ nạn và phục sinh. Đời sống này là hành trình tận hiến tâm huyết để tin nhận và thực hiện vẹn toàn ý muốn của Chúa Cha theo gương Đức Giêsu: “Tôi từ Trời mà xuống không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi” (Ga 6,38). Sứ vụ nhập thể của Đức Giêsu là tỏ lộ mối liên đới sâu xa mật thiết duy nhất giữa Ngôi Lời và Thiên Chúa Cha: “Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy” (Ga 13,11). Sự gắn bó bền chặt này đạt tới đỉnh điểm qua việc thực thi chương trình cứu độ của Chúa Cha khi Đức Giêsu vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết” (Pl 2, 8; Dt 5, 7-8). Do vậy, chính đời sống hy sinh tột cùng của Đức Giêsu đã đem lại cho chúng ta ánh sáng đích thực để thấu cảm và sẻ chia sứ điệp Lời Người:Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi.” (Ga 12,44).

Qua đời sống nhập thể cứu độ của Chúa Giêsu, chúng ta không chỉ được nhận biết Chúa Cha, mà hơn thế nữa, trở nên thành viên trong gia đình của Cha chúng ta trên trời, là con cái của Chúa Ba Ngôi, để có thể thân thưa tâm tình sâu thẳm nhất: “Lạy Cha chúng con ở trên trời…” Qua Đấng Phục Sinh, chúng ta được mời gọi tham dự vào cuộc gặp gỡ huynh đệ, đượm sâu tình Phụ – tử: “Thầy lên cùng Cha Thầy cũng là Cha của anh em” (Ga 20,17). Nơi Đức Giêsu, Ánh Sáng của Thiên Chúa là Cha toàn năng và đầy yêu thương đã chiếu tỏa trên chúng ta.

Chúng ta cũng đang sống trong tháng Hoa, là thời điểm quý giá mời gọi mỗi chúng ta chiêm ngắm Mẹ Maria, cảm thấu hành trình đức tin nồng nhiệt của Mẹ khi tìm gặp Thiên Chúa qua người Con Yêu Dấu là Đức Giêsu. Mẹ đã thưa tiếng “Xin Vâng” với niềm xác tín tuyệt đối vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa, được mặc khải trọn vẹn nơi Ngôi Lời nhập thể. Mẹ đã sống lời “Xin Vâng” bằng cả một đời sống kết hiệp tận tuyệt với thập giá của Con Mẹ, đã cho đi một tình yêu vô điều kiện, dẫu biết “một lưỡi gươm sẽ đâm thâu” lòng Mẹ (Lc 2,35), để góp phần cho ngày hồng Phục Sinh được bừng sáng và chúng ta được vững tin vào lời hứa cứu độ của Chúa Cha được thực thi trọn hảo nơi Đức Giêsu.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Là Kitô hữu, được diễm phúc tiếp cận với Lời Chúa qua thánh lễ mỗi ngày, tôi đã lắng nghe tiếng Chúa với niềm xác tín sâu thẳm và sẵn sàng mở rộng con tim đón Chúa đi vào đời sống tôi, đến với gia đình và cộng đoàn như Mẹ chưa? Qua mỗi thánh lễ, tôi có rung lên niềm xúc động tràn trào trước Ánh Sáng thật là Mình Máu Thánh Đức Kitô đang hiện hữu và chiếu soi tâm hồn tôi?

Tôi đã tìm Chúa theo cách nào? Tôi khao khát gặp Chúa qua những sự kiện phi thường xung quanh, hay qua những người anh em khác biệt văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo, tổ chức? Tôi có cảm nhận được bầu khí gia đình với Cha chung trên trời khi chia sẻ và liên đới với những anh chị em nghèo khó, bất hạnh không?

Cùng Mẹ Maria, chúng ta sẵn sàng đáp tiếng “Xin Vâng” trước lời mời gọi của Tin Mừng để gặp Chúa và vui vẻ dấn thân trên hành trình thập giá. Như Mẹ, chúng ta luôn đặt niềm xác tín mạnh mẽ vào con đường mà Thánh Tử Giêsu đã đi qua; để cùng Mẹ, tất cả đời sống chúng ta quy hướng về Nhà Cha chung trên trời.

Cầu nguyện với Mẹ: (theo “Tâm thơ nguyện cầu”)
Mẹ ơi, dẫn lối con đi
Đường trần xa tắp, nẻo về mù khơi
Cho con, như Mẹ, đáp lời
“Xin vâng” theo Chúa trọn đời dấn thân
Mẹ ơi, xin hãy ân cần
Dạy con xa tránh bụi trần ô nhơ
Để cho Ánh Sáng Kitô
Chiếu soi con giữa ước mơ thiện toàn
Dòng đời xuôi ngược tân toan
Dẫn con qua những nguy nan sóng đời
Cùng Mẹ con hướng về Trời:
“Danh Cha từ ái, đẹp ngời, con tin!!!…”.

“Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *