fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN XXXIV THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 21,12-19)

“Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Trong những ngày cuối của năm Phụng vụ, Giáo Hội cho chúng ta nghe những lời dạy của Chúa Giêsu về thái độ mà chúng ta cần phải có trong những thời khắc tăm tối của cuộc đời mỗi người cũng như giai đoạn tăm tối của Giáo Hội; về sự sụp đổ và qua đi của thế giới hào nhoáng và chóng qua này. Chúa cũng báo trước về những bắt bớ và bách hại mà người môn đệ sẽ nếm trải, bởi vì môn đệ không hơn Thầy.[1] Chính Chúa Giêsu đã bị bách hại, thì các môn đệ Ngài tất yếu cũng phải qua con đường đó mà thôi. Thánh Phaolô tông đồ đã từng kinh nghiệm điều này: Những ai muốn sống đạo đức trong Đức Kitô Giêsu đều sẽ bị bắt bớ”[2].

Tuy nhiên, cho dù mang màu sắc ảm đạm, những lời Chúa dạy mà chúng ta nghe đây vẫn là Tin Mừng, chứ không phải tin buồn. Cho dù người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và bỏ tù, điệu anh em đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầyđi nữa, thì đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy” (c.12-13). Đứng trước những nguy cơ bị bách hại, Thầy Giêsu muốn các môn đệ của Thầy phải biết chủ động đón lấy cơ hội để làm chứng cho Thầy.

Nhưng làm chứng cho Thầy bằng cách nào? Chúng ta sẽ nói gì trước tòa đời? Thầy Giêsu đã biết trước điều đó, và Thầy dặn chúng ta đừng lo lắng: Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được” (c.15). Như thế, chính Thầy sẽ đối diện với họ thay chúng ta, chính Thầy sẽ “đứng mũi chịu sào” thay chúng ta! Thầy luôn hiện diện và đồng hành với chúng ta cách đặc biệt trong những cơn gian nan khốn khó. Đó chính là Tin Mừng của chúng ta! Đó cũng chính là Tin Mừng mà các vị Tử Đạo đã cảm nhận và đã hân hoan sống giữa trăm chiều thử thách. Cho dù có đầu rơi máu chảy, nhưng điều quan trọng nhất đối với các ngài không phải là sự sống chóng qua đời này, mà là sự sống bất tận với Chúa mai sau.

Chúng ta thật hạnh phúc, vì được Chúa ở cùng chúng ta cho đến ngày tận thế![3] Thế nhưng, Làm sao chúng ta có thể cảm nhận được niềm an ủi lớn lao Chúa dành cho chúng ta, Ngài đỡ nâng chúng ta trong mọi cơn gian nan khốn khó, nhất là khốn khó vì Danh Người? Chúng ta phải có thói quen tiếp xúc với Người mỗi ngày cách thân tình qua cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa, nhất là chiêm ngắm và thờ lạy Người nơi Bí tích Thánh Thể, để có thể nhạy bén nhận ra sự hiện diện và hoạt động của Người mọi nơi mọi lúc.

Mẹ Maria đã nên một với Chúa trong máu thịt và nhất là trong tâm hồn, trong đức tin suốt cả cuộc đời. Vì thế, cho dẫu cuộc đời Mẹ cũng “ba chìm bảy nổi”, bôn ba ngàn nỗi, nhưng bên Mẹ vẫn luôn có Chúa, và đó là sức mạnh, niềm an ủi và là niềm vui của Mẹ. Về thân xác, có thể Mẹ cũng phải xa cách Chúa khi Người đi rao giảng, khi Người bị bắt và tra tấn, nhưng Mẹ luôn có Chúa trong tâm hồn Mẹ. Mẹ luôn gắn bó với Chúa trong tâm trí, Mẹ đồng hành với Chúa trong hết mọi nỗi đau thương và cả cái chết của Người. Chính vì thế, Giáo Hội tuyên xưng Mẹ là Nữ Vương các thánh tử đạo, và xin Mẹ chuyển cầu cho hết mọi con cái trong những cơn gian nan khốn khó.

Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ chính là một Quà Tặng đầy yêu thương của Mẹ, đó là dấu chỉ sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa Giêsu và Mẹ bên cạnh chúng ta.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Dành thời gian cầu nguyện và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.
  • Siêng năng tham dự thánh lễ, rước lễ và chầu Thánh Thể.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ đưa con đến gần Chúa hơn mỗi ngày, để con được sống thân mật với Chúa, biết nhạy bén nhận ra sự hiện diện của Chúa bên con trong mọi nỗi vui buồn, và trên hết mọi sự, xin cho con luôn biết phó thác trọn vẹn đời con cho sự dẫn dắt của Chúa, để Chúa tùy nghi thực hiện kế hoạch của Ngài trên con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/508236966706156)
[1] Mt 10,24
[2] 2 Tm 3,12
[3] X. Mt 28,20

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *