fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XXXIV THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 21,5-11)

“Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Cuộc sống trần thế là một cuộc hành hương đi về vĩnh cửu. Ấy thế mà đôi khi chúng ta lại quên đi cái vĩnh cửu để tìm cái mau qua, chóng mất. Lời Chúa hôm nay mời gọi bạn và tôi, hãy hướng về vẻ đẹp trường tồn và vĩnh cửu là Nước Trời. Bởi chính vẻ đẹp và sự nguy nga, lộng lẫy của Nước Trời mới là cùng đích cuộc đời mỗi chúng ta.

Thực vậy, đền thờ Giêrusalem thời Chúa Giêsu có những phiến đá đẹp lộng lẫy và những đồ dâng cúng tráng lệ, khiến nhiều người trầm trồ thán phục và hết lòng ca ngợi. Nhân đó, Chúa Giêsu đã khẳng định với họ rằng: sẽ có ngày những gì họ thấy hôm nay sẽ không còn hòn đá nào trên hòn đá nào (x. c.5-6). Đúng như vậy, vào năm thứ 70 sau Chúa Giêsu sinh ra, đền thờ Giêrusalem đã chìm ngập trong biển lửa và máu do bàn tay tàn phá của đế quốc Rôma, và thế là Giêrusalem, niềm tự hào và kiêu hãnh của Israel bị sụp đổ hoàn toàn.

Thành thánh Giêrusalem với kiến trúc nguy nga, tráng lệ bị tàn phá đến bình địa là hình ảnh cho ngày cùng tận của thế giới, ngày của chiến tranh và loạn lạc, ngày của ôn dịch và đói kém, ngày của chia rẽ và những hiện tượng kinh hoàng…

Cũng như người Do Thái không thể ngăn cản đế quốc Rôma tàn phá thành thánh Giêrusalem, chúng ta cũng không thể chống lại những điều sẽ xảy đến. Nhưng chúng ta có thể sống trọn vẹn hôm nay, để sẵn sàng cho ngày các sự kiện ấy xảy đến với mỗi chúng ta, cũng như với nhân loại.

Vậy, việc của bạn và tôi hôm nay là gì, nếu không phải là sống đời sống của một Kitô hữu đích thực. Nghĩa là sống những giá trị của Nước Trời. Mà những giá trị của Nước Trời là gì nếu không phải là tháo gông cùm tội lỗi, là cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, nâng đỡ người cô thế, cô thân…[1]nói tóm lại là biết sống liên đới, quan tâm tới người khác thay vì sống ích kỷ, chỉ qui về mình. Đồng thời chính bạn và tôi, chúng ta không tôn thờ những giá trị trần thế như tiền bạc, của cải, chức quyền… nhưng lại biết sử dụng những giá trị đó như một phương tiện để đạt đến vẻ đẹp vĩnh cửu là Nước Trời.

Mẹ Maria của chúng ta đã là người tín hữu sống trong hiện tại mà luôn hướng đến vẻ đẹp vĩnh cửu hơn ai hết. Ngay khi đang chuẩn bị cho ngày lễ vu quy, Mẹ vẫn sẵn sàng quy thuận hoàn toàn trước thánh ý Chúa và mau mắn xin vâng cách trọn vẹn như một nữ tỳ trung tín. Bởi Mẹ luôn đặt Chúa và Thánh ý Chúa là điểm quy chiếu trước nhất và trên hết trong cuộc đời Mẹ. Đứng trước kế hoạch của Chúa, mọi dự phóng riêng tư của Mẹ đều được xếp lại và hủy bỏ mà không hề tiếc nuối, cho dù những chương trình ấy cũng rất tốt đẹp và thánh thiện. Với Mẹ, sự thánh thiện nhất chính là khiêm nhường thực thi ý Chúa, và vẻ đẹp tuyệt vời nhất chính là sự hiện diện của Chúa ở nơi Mẹ. Chính vì vậy, Mẹ đã được lên trời cả hồn lẫn xác và hằng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vĩnh cửu là chính Thiên Chúa, Đấng mà suốt cuộc đời Mẹ đã tôn thờ và phụng sự. Mẹ đã sử dụng những phương tiện của trần thế là thời gian, sức khỏe và cả sự thánh thiện… để đạt đến Nước Trời.

Sống Tin Mừng Với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi:

  • Xác tín mọi sự sẽ qua đi, chỉ có Chúa là tồn tại muôn đời để vững lòng trông cậy những khi gặp thử thách, gian nan.
  • Quan tâm, yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ mọi người, nhất là những người nghèo.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, vì nhận ra Thiên Chúa mới là vẻ đẹp vĩnh cửu và trường tồn, nên Mẹ đã luôn tôn thờ Thiên Chúa trên hết mọi sự. Xin cho chúng con sống giữa cuộc đời với vô vàn lời mời gọi của lạc thú, của tiền tại và danh vọng…, biết luôn hướng lòng về trời cao. Và xin cho chúng con, khi còn sống, dù chỉ một giây trên trái đất này, vẫn hăng say với sứ mạng và yêu thương hết tình với lòng mong mỏi được sống thanh cao như Mẹ. Nhờ đó, chúng con cũng có ngày được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thiên Chúa trong nước vĩnh cửu của Ngài.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/507399660123220)
[1] X. Lc 4,16-18

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *