fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN THỨ NHẤT MÙA VỌNG

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 9,27-31)

“Hai người mù đi theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: “Hỡi Con Vua Ðavít, xin thương chúng tôi.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!
Có bao giờ bạn bị rơi vào cảnh mù lòa chưa? Có bao giờ đôi mắt bạn bị một chứng bệnh gì đó mà không thể nhìn thấy, mọi sinh hoạt đều phải nhờ đến người khác không? Nếu có, bạn mới cảm nhận được nỗi đau khổ và sợ hãi vì phải ở trong bóng tối. Khi đó bạn sẽ thấu hiểu và thấm thía nỗi khao khát của hai người mù trong tin Mừng hôm nay.

Có thể hai người mù đã nghe biết về việc Chúa Giêsu đã làm cho con gái ông Giairô trưởng hội đường được sống lại, nên khi nghe biết Đức Giêsu đi ngang qua, họ kêu lớn tiếng: “Lạy con Vua Đavít, xin thương chúng tôi.” Quả thật, ngày nay chúng ta được biết về gia phả Đức Giêsu thuộc dòng dõi Vua Đavít, Đấng đến để giải thoát và cứu chữa con người. Thế nhưng, ngay từ khi đó, hai người mù đã xác tín vào Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ để kêu xin Người với lòng tin tuyệt đối, và họ đã theo Chúa cho tới tận nhà. Khi được hỏi: “Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?” Họ nhanh chóng đáp lại: “Thưa Ngài, chúng tôi tin”, và Đức Giêsu đã cho họ toại nguyện.

Trong Tin Mừng, nhiều người mù đã được Chúa Giêsu chữa lành. Họ là những người có niềm tin và lòng khát khao tuyệt vời! Như anh mù Bartimê[1] đã thể hiện lòng tin vào Chúa Giêsu bằng cách “kêu lớn tiếng, đứng phắt dậy, vứt áo choàng lại…” Quả thật là lòng tin của anh đã chữa anh. Hoặc như người mù từ thuở mới sinh[2], khi được chữa lành, anh đã gặp nhiều rắc rối vì Chúa chữa lành cho anh trong ngày Sabat. Nhưng anh đã mạnh mẽ tuyên xưng niềm tin vào Chúa Giêsu trước thượng hội đồng của những nhà lãnh đạo Do Thái. Những người ấy mù mắt thịt nhưng con mắt đức tin lại sáng ngời!

Bạn thân mến,

Chúa Giêsu chính là Ánh Sáng đã đến trong nhân loại này. Nơi đâu có ánh sáng của Ngài, nơi đó không có bóng tối. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã đến cách đây hơn hai ngàn năm, Ngài đến và mắt người mù đã xem thấy, tai người điếc đã nghe được, chân người què đi được, miệng người câm nói được và người chết đã sống lại. Ngài đến để mang ánh sáng, mang sự sống, tình yêu, niềm vui, bình an và sự công chính của Ngài cho chúng ta.

Nhưng, thế giới hôm nay vẫn còn biết bao người mù, và biết đâu chúng ta cũng ở trong số đó, khi ta không chịu nhìn nhận Ngài là Ánh Sáng của đời mình. Chúng ta đang mù về tâm linh khi ta chưa tin Chúa, chưa để ánh sáng của Chúa chiếu soi vào những thói quen xấu, những đam mê tội lỗi của mình.

Biết bao lần Chúa Giêsu vẫn đi ngang qua cuộc đời ta nhưng ta không nhận ra Ngài, không nhận ra giọng nói thân thương của Ngài, không nhận ra cử chỉ tế nhị của Ngài. Chúa Giêsu đã không đặt điều kiện lớn lao đối với ta, Ngài chỉ hỏi ta rằng: “Con có tin rằng Ta có thể làm được việc ấy cho con không? Nếu ta tin, chắc chắn phép lạ sẽ xảy ra.

Mẹ Maria của chúng ta đã sống niềm tin tuyệt đối nơi Thiên Chúa khi Mẹ thưa với Sứ Thần: “Xin xảy ra cho tôi theo lời Ngài.”[3] Mẹ không nói: “Xin xảy ra như ý con”, nhưng “theo ý Ngài”. Mẹ không đặt giới hạn cho Chúa. Không! Mẹ Maria không chỉ yêu Chúa khi sự việc xảy ra hợp ý Mẹ. Mẹ sống tín thác vào Chúa trong tất cả và vì tất cả, và những ai tín thác vào Chúa trong tất cả thì mọi điều có thể thực hiện được. Thiên Chúa là Cha, người cha hiền lành nhất trong các người cha, Người mong muốn các con cái tin tưởng nơi mình. Mẹ Maria là một thụ tạo vượt trội về niềm tín thác vì Mẹ luôn thưa với Chúa: “này con đây!”.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Phó thác cuộc đời cho kế hoạch mà Đức Giêsu muốn về tôi.
  • Thường xuyên đến với Chúa để Ngài chữa lành nơi Bí Tích Hòa giải và Thánh Thể.

Cầu nguyện với Mẹ:
Mẹ ơi, xin giúp con thấy Chúa luôn ở bên con, thấy những điểm đáng yêu nơi anh chị em con và những điều họ đang cần con chia sẻ. Xin cho con thấy chính bản thân con với những ưu và khuyết điểm, để con tạ ơn Chúa và cố gắng canh tân mỗi ngày.  

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/515136202682899)
[1] Mc 10,46-52
[2] Ga 9,1-41
[3] Lc 1,38

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *