fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN THỨ NHẤT MÙA VỌNG

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 9,35-10,1.6-8)

 “Đức Giê su thấy đám đông thì chạnh lòng thương .”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Trên các phương tiện truyền thông xã hội thường có những thông tin của cha mẹ hoặc người thân tìm trẻ lạc, hay hình ảnh của các bé đi lạc để người thân có thể tìm được các em. Những tin tức và hình ảnh đó diễn tả nỗi lo lắng, sợ hãi của các bé khi không có cha mẹ và người thân, nhưng đồng thời nói lên nỗi đau khổ và lo lắng của cha mẹ khi lạc mất con, và họ phải tất tả đi tìm cho kỳ được. Bởi vì hơn ai hết, chỉ có cha mẹ mới biết rõ con cái mình cần gì, và nó sẽ đau khổ thế nào nếu không có cha mẹ ở bên.

Cũng thế, kể từ khi con người sa ngã, phạm tội và đi lạc xa khỏi vòng tay yêu thương của Thiên Chúa; Ngài đã phải thao thức, tất tả đi tìm kiếm con người. Khởi đầu cuộc du hành tìm kiếm ấy, Thiên Chúa đã nhập thể làm người nơi Đức Giêsu, để đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (c. 9,35).

Nhìn đám đông, Chúa Giêsu chạnh lòng thương vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt(c.36). Người thổn thức trước nỗi lầm than của kiếp người. Người quan tâm đến nỗi muộn phiền, sự nhọc nhằn và thao thức của họ. Người thấu biết họ đang khao khát niềm vui, sự bình an của cuộc sống, họ đang cần được hướng dẫn để khám phá ra ý nghĩa đích thật của cuộc đời, họ đang đói khát tình thương và sự cảm thông. Họ đang sống trong nỗi sợ hãi và oằn mình dưới những luật lệ nghiêm ngặt, và trên hết, Người thấy họ đang cần biết rằng họ có một người Cha yêu thương và hằng chờ đón họ. Chúa Giêsu đã dùng Lời rao giảng và quyền năng chữa lành, để nói cho họ biết về Nước Trời và về Người Cha yêu thương ấy.

Khi thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu cũng mời gọi các môn đệ cùng cộng tác với Người. Người dạy các môn đệ cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo, vì chính Chúa là Đấng điều khiển công cuộc loan báo Tin mừng. Việc loan báo Nước Thiên Chúa đã gần đến phải đi kèm với việcchữa lành các bệnh hoạn tật nguyền” như là  dấu chỉ của sự chăm sóc đầy yêu thương của Thiên Chúa.

Ngày hôm nay, Đức Giêsu cũng mời gọi mỗi người chúng ta cộng tác với Chúa trong công cuộc loan báo Tin Mừng bằng đời sống chứng tá của mình. Chúng ta có thể truyền giáo bằng cách sống gần gũi, yêu thương chăm sóc những người đau khổ, bệnh tật trong gia đình, lối xóm, môi trường sống xung quanh chúng ta, như Đức Maria đã thực hiện trong đời sống của Mẹ.

Mẹ đã vội vã lên đường đi thăm và đem Chúa đến cho chị họ Êlisabet, làm cho bà và cả hài nhi trong lòng bà nhảy mừng: Tai tôi vừa nghe tiếng em chào thì hài nhi nhảy lên vui sướng[1]. Mẹ đã ở lại với chị họ vì chị cần được giúp đỡ: Bà Maria ở lại với bà Êlisabet độ ba tháng rồi trở về nhà mình[2]. Mẹ chuyển cầu lên Chúa những khó khăn của con người và cứu nguy gia đình trẻ tại tiệc cưới Cana: Họ hết rượu rồi!, Mẹ chỉ dạy chúng ta cách thực thi theo Lời Chúa:Người có bảo gì, các anh cứ làm theo.”[3]

Khi bày tỏ căn tính Vô Nhiễm Nguyên Tội của mình qua Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ, Đức Maria cũng nói với chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa được biểu hiện qua hai trái tim của Mẹ và Chúa Giêsu, là nơi để bất cứ ai cần đều có thể đến nương tựa. Mẹ che chở, chuyển cầu và dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu, Con của Mẹ, Đấng đã yêu thương và chết vì chúng ta[4].

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi năng lãnh nhận các Bí tích, để cho tình thương Chúa ban chảy tràn qua đời tôi và đến với mọi người.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy chúng con biết kiếm tìm và thực thi những điều làm vui lòng Chúa như Mẹ. Xin cho cuộc sống của chúng con đem lại sự mặn mà và ấm áp cho mọi người xung quanh. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/516058995923953)
[1] Lc 1,44
[2][2] Lc 1,56
[3] X. Ga 2,1-12
[4] Mặt sau của Mẫu Ảnh. https://gdanhducmebanon.org/gioi-thieu-ve-anh-duc-me

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *