fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN II MÙA VỌNG

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 18,12-14)

“Thiên Chúa không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Việc bóc lột nhân công tối đa và trả lương tối thiểu của nhiều “ông chủ” trong xã hội hôm nay vẫn luôn tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau, chỉ vì họ không nhìn nhận giá trị thật của mỗi con người đang sống với họ, trong những tập thể mà họ lãnh đạo. Họ không quan tâm đến hoàn cảnh của công nhân cho bằng mối lợi riêng của họ.

Lời Chúa hôm nay thuật lại dụ ngôn của Chúa Giêsu về người mục tử có một trăm con chiên, chẳng may đi lạc mất một con, vì nó yếu quá, đi chậm, thế là xa đàn từ từ và mất hết phương hướng. Nó ốm yếu như thế chẳng đem lại lợi nhuận gì cho ông, nhưng nó có một vị trí riêng biệt trong tim ông và ông không thể thiếu nó, nên ông phải đi tìm cho bằng được. Rồi Chúa kết luận: Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (c.14)

Người mục tử như lòng Chúa mong ước là như thế, là người quan tâm đến từng thành viên, nhất là những người xa lạc với cộng đoàn. Thường người ta dễ chấp nhận số đông và bỏ qua nhóm thiểu số. Nhưng đối với Thiên Chúa thì khác: Người sẵn sàng để lại đó chín mươi chín con chiên mà ngài đã biết rõ từng con một để lặn lội kiếm tìm con chiên đã bị mất cho tới khi tìm được nó và đưa nó về lại đàn với chín mươi chín con kia. Người mục tử ấy cònvui mừng vì con chiên đã tìm thấy, hơn vì chín mươi chín con kia không đi lạc”. Đúng vậy, Thiên Chúa chúng ta là như thế đó: Ngài vui vì một con chiên đã mất mà nay lại tìm thấy! Có nghĩa là mỗi người trong chúng ta đều vô cùng quý giá đối với Thiên Chúa, không ai có thể thay thế được. Vì thế, nếu “bị thất lạc” là Ngài chấp nhận hy sinh ra đi tìm kiếm nó.

Cộng đoàn là quan trọng, nhưng mỗi thành viên cũng là một cá thể bất khả thay thế trong cộng đoàn đó. Do đó, việc chăm sóc từng con chiên là điều vô cùng quan trọng. Mỗi người chúng ta cũng đều có trách nhiệm với những người khác trong một gia đình, một đoàn thể, hay trong môi trường làm việc. Chúng ta cũng được mời gọi nên giống Chúa Giêsu, quan tâm đến những người thuộc trách nhiệm của mình. Đó là những đứa con ngỗ nghịch trong gia đình, là em học sinh cá biệt, là một bệnh nhân nghèo và khó nết, một người bố hoặc mẹ già trong gia đình không còn tự phục vụ được, hay là một Kitô hữu đang sống tách rời khỏi cộng đoàn Hội Thánh…

Sau Chúa Giêsu, Đức Maria cũng là một người mục tử tốt lành: Mẹ quan tâm chăm sóc thánh gia: nào là bồng Con đi trốn khỏi người âm mưu giết Con, khi yên ổn lại đưa Con về quê sống bình an. Khi Con bị lạc mất, Mẹ bỏ tất cả lại phía sau, ra đi tìm Con cho đến khi tìm thấy…Ngoài ra, Mẹ quan tâm đến chị Elizabeth: Mẹ hiện diện, nâng đỡ và chăm sóc chị lúc cần thiết nhất, khó khăn nhất. Mẹ thấy trước nỗi khó khăn của gia đình trẻ tại Cana, và Mẹ đã can thiệp với Chúa để niềm vui của họ được trọn vẹn.

Mẹ về Trời nhưng vẫn dõi theo từng người con. Vì thế, qua chị Catherine Labouré Mẹ đã gửi đến cho các con cái Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ, như bằng chứng tình yêu và sự trìu mến của Mẹ cho từng người. Mẹ còn dặn dò phải đeo vào cổ và đọc câu kinh Mẹ dạy: Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ, để qua cử chỉ này Mẹ nhận ra đó là đứa con đang cần tới Mẹ. Đẹp thay người Nữ Mục Tử nhân lành!

Sống Tin Mừng Với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi:

 – Quan tâm đến người gần nhất đang cần sự giúp đỡ.
 – Thăm viếng những gia đình có người không tham dự thánh lễ.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã luôn yêu thương chúng con với tấm lòng của người mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước. Xin cho chúng con cũng biết biết theo bước Mẹ, sống một cuộc đời hy sinh và cầu nguyện trong sự nhạy bén, tinh tế để chúng con biết đưa chính mình và người khác về với Chúa.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/518611669002019)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *