fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TRƯỚC LỄ HIỂN LINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 1,35-42)

 “Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người…”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Tin Mừng hôm nay, Gioan Tẩy Giả lại một lần nữa giới thiệu Đức Giêsu là “Chiên Thiên Chúa” cho hai môn đệ của ông. Có lẽ đây là hai môn đệ thân tín, vì họ đi riêng với thầy Gioan. Thế mà vừa nghe ông nói, họ đã tức khắc bỏ lại người thầy mà họ đã theo bấy lâu, để đi theo Đấng mà thầy vừa giới thiệu. Chắc hẳn họ biết thầy Gioan của họ sẽ không buồn, mà còn vui mừng vì các môn đệ của mình tìm được người Thầy vĩ đại hơn. Như thế, họ ra đi với niềm vui và hy vọng sẽ gặt được niềm vui lớn hơn nữa.

Gioan Tẩy Giả đã “dọn đường” cho Chúa đi vào tâm hồn của những người môn đệ của ông như thế đó. Ông đã khơi lên trong họ khao khát gặp và tin theo Người. Còn Chúa Giêsu, chính khi đón nhận các môn đệ của Gioan, Người cũng bắt đầu sứ vụ của mình.

Khi hai môn đệ còn đang rụt rè ngần ngại, thì chính Đức Giêsu dừng lại và lên tiếng trước: “Các anh tìm gì thế?” Có lẽ hai môn đệ và cả chúng ta cũng bị bất ngờ trước câu hỏi của Chúa Giêsu. Chúa không hỏi “các anh tìm ai?” Bởi lẽ Chúa biết và hai môn đệ ấy cũng biết họ đang đi theo Chúa, nên chỉ cần hỏi “họ tìm Chúa để làm gì” hay ngắn gọn hơn là “Các anh tìm gì” khi theo Chúa? Hôm nay Chúa cũng hỏi bạn và tôi rằng chúng ta tìm gì khi đi theo Người? Một câu hỏi không dễ trả lời!

Thật đáng khen: hai môn đệ ấy đã mau mắn trả lời Chúa bằng một câu hỏi khác: “Lạy Thầy, Thầy ở đâu?” Như thế, chúng ta có thể hiểu rằng họ đang muốn biết chỗ ở của Chúa, để có thể đến gặp Người bất cứ lúc nào. Hay cụ thể hơn: họ muốn kết thân với Người, muốn sống gần gũi với Người, để có thể biết rõ Người là Ai và đi xa hơn, đi sâu hơn nữa trong mối tương quan với Người.

Lời mời gọi của Chúa: “Hãy đến mà xem” làm hai môn đệ mừng rỡ, và còn hơn cả điều các ông đang mong đợi và kiếm tìm, vì kết quả là họ khám phá ra Đức Giêsu là Đấng Mêsia mà họ hằng mong đợi. Sau đó, Anrê vui mừng trở về dắt em mình đến gặp Chúa. Từ việc gặp gỡ, ở lại sẽ dẫn đến việc giới thiệu Chúa và làm chứng cho Chúa. Chẳng ai có thể làm chứng cho Chúa mà trước đó không biết Ngài. “Đến mà xem.” Chúa Giêsu chỉ mời gọi chúng ta chứ không quảng cáo ồn ào, cũng không phô trương để mê hoặc ai, vì Ngài muốn chúng ta hoàn toàn tự do khi theo Ngài.

Ước gì chúng ta  biết “đến xem và ở lại với Ngài” như hai người môn đệ hôm nào, để được biết Chúa là Đấng cứu độ chúng ta, để ta tìm được niềm vui và hạnh phúc đích thực nơi Ngài và biết chia sẻ niềm vui ấy cho người khác.

Lạy Thầy, Thầy ở đâu?” Ngày hôm nay, chúng ta không cần hỏi Chúa như thế nữa, vì chúng ta đã biết Người ngự trong Bí tích Thánh Thể. Tuy nhiên, để có thể “xem chỗ Người ở và ở lại với Người”, chúng ta cần chạy đến với Đức Maria, người Mẹ tuyệt vời của Chúa Giêsu, để xin Mẹ dẫn chúng ta đến với Người. Mẹ cũng sẽ dạy chúng ta cách xem, cách chiêm ngắm Người để nhận biết Người, để đi sâu vào mối tương quan mật thiết với Người.

Chính Mẹ cũng sẽ dạy chúng ta cách nói về Chúa cho người khác và đem người khác đến với Chúa, như xưa Mẹ đã làm với Chị Elizabeth, với Gioan Tẩy Giả, với những người giúp việc tại tiệc cưới Cana…

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Tôi ý thức rằng: mỗi khi đến gặp Chúa Giêsu nơi Bí tích Thánh Thể, tôi cũng sẽ gặp được Đức Maria ở đó, vì Thịt-Máu Chúa Giêsu xuất phát từ thịt và máu của Mẹ. Do đó, tôi

 – Năng tham dự thánh lễ và rước lễ cách sốt sắng.
 – Xin Mẹ dạy tôi cách chiêm ngắm và thờ lạy Chúa Giêsu nơi Bí tích Thánh Thể.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con biết dành thời gian để cầu nguyện, chiêm ngắm Chúa. Xin cho con được nhận biết và sống với Chúa mỗi ngày một thân tình hơn, biết kín múc sức mạnh và lòng can đảm nơi Chúa, để con rao giảng về tình thương và niềm vui của Chúa, bằng sự hiện diện đầy vui tươi, bác ái với mọi người. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/539773623552490)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *