fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN THỨ NHẤT MÙA THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 1,21-28)

“Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:

Bạn thân mến!!!
Trẻ thơ thường luôn đáng yêu, vì các em luôn biết “ngạc nhiên”: ngạc nhiên trước một bông hoa đẹp mới nở trước sân nhà, kinh ngạc khi thấy một con cóc đang nhảy qua hàng rào và cả khi thấy một con chuồn chuồn đang bay… Trong thế giới trẻ em, tất cả đều mới lạ và thật đáng thán phục.

Còn người lớn ít biết ngạc nhiên hơn, vì đối với chúng ta, mọi sự như đã cũ. Ấy thế mà bài Tin Mừng hôm nay, dân thành Capharnaum đã sửng sốt và ngạc nhiên vì Chúa Giêsu. Họ là người lớn, nhưng đã thán phục, vì họ khám phá ra Chúa Giêsu là thầy dạy đầy uy quyền. Ngài uy quyền trong lời nói và uy quyền trong cả việc làm nữa.

Thánh Mác-cô thuật lại sự việc đã diễn ra tại hội đường Capharnaum vào một ngày sa- bát. Đức Giêsu vào hội đường và Người giảng dạy cho dân chúng. Khi nghe những lời khôn ngoan từ miệng Người thốt ra, dân chúng sửng sốt vì cách giảng dạy của Người không giống như các kinh sư giảng dạy trước đây. Lời dạy của Người thật mới mẻ, đầy quyền năng. Lời ấy có sức mạnh, có hiệu lực và có sự biến đổi… khiến họ thán phục, ghi nhớ và cảm động (c.22).

Chưa hết kinh ngạc về những lời giảng đầy ấn tượng của Đức Giêsu, họ còn được chứng kiến một phép lạ hết sức lớn lao, mà Người đã thực hiện ngay trong hội đường của họ. Đang lúc mọi người chăm chú lắng nghe Người, thì bỗng có một người la toáng lên. Hắn dám kêu tên cực trọng của Chúa, lại còn nói là hắn biết Người là Đấng Thánh của Thiên Chúa nữa. Hắn hung hăng và ồn ào, khiến mọi người kinh sợ. Thì ra hắn bị quỷ nhập.

Chúa Giêsu quát mắng tên quỷ: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” (c.25b). Tức thì ma quỷ lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng và xuất khỏi anh ta. Mọi người chứng kiến đều sững sờ và tự hỏi:Thế nghĩa là gì? Lời giảng dạy thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh!” (c.27)

Người chỉ cần ra lệnh là thần ô uế phải lập tức xuất khỏi người ta. Lời nói của Người đầy hiệu quả và những việc Người làm thật phi thường. Người quả thật là Con Thiên Chúa. Người sẽ dùng quyền năng ấy để giải thoát chúng ta khỏi ách tội lỗi và sự dữ.

Những Lời Chúa Giêsu đã nói và những việc Người làm, những phép lạ Người đã thực hiện vẫn làm cho các vị thánh không ngừng thán phục và ngưỡng mộ. Nếu chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa, cầu nguyện và chiêm ngưỡng với cặp mắt đức tin, chúng ta sẽ nhận ra những điều lạ lùng Chúa vẫn làm mỗi ngày trong thế giới chúng ta, trong đời sống chúng ta và trong chính con người của chúng ta. Cứ tin đi, rồi chúng ta sẽ thấy phép lạ.

Chính Đức Maria đã lắng nghe, chiêm ngưỡng, thán phục và vui sướng hát lên lời ca ngợi Chúa, vì những điều kỳ diệu Chúa đã làm nơi Mẹ. Bởi vì Mẹ đã tin rằng “đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.”[1]

Mẹ đã ngạc nhiên và thán phục trước mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người trong lòng Mẹ, từng ngày lớn lên trên đầu gối Mẹ… tất cả mọi việc mà người ta cho là bình thường, lại là mầu nhiệm vô cùng lớn lao đối với Mẹ. Mẹ ngạc nhiên và thán phục vì Thiên Chúa đã làm cho Mẹ từ một người nữ bình thường trở thành mẹ Thiên Chúa nhờ được cưu mang và sinh hạ Đức Giêsu.

Với đôi mắt đức tin, chúng ta cũng có thể ngạc nhiên và thán phục kỳ công của Thiên Chúa nơi Bí tích Thánh Thể mỗi ngày, khi bánh và rượu trở nên Mình và Máu Chúa, và thành của ăn, của uống nuôi linh hồn và thân xác chúng ta. Chính sự sống nơi thân xác chúng ta cũng là một mầu nhiệm. Nhất là khi đau bệnh, ta mới ý thức việc ta hít thở, vận động, tiêu hóa… cách bình thường cũng là nhờ ơn Chúa.

Sống Tin Mừng Với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi:

 – Đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày với đức tin.
 – Thán phục và tạ ơn Chúa vì sức khỏe, vì công việc tôi đang có được.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết yêu mến Lời Chúa, chiêm ngắm và sống Lời Chúa mỗi ngày, để nhận ra bàn tay quyền năng của Chúa trong chính cuộc sống của con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/548437766019409)
[1] Lc 1,37

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *