fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 6,7-13)
“Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối.”

Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Sám hối là chủ đề chính của thánh Gioan Tẩy Giả, sám hối cũng là lời mời gọi đầu tiên của Chúa Giêsu khi Ngài khởi sự loan báo Tin Mừng. Sám hối cũng chính là lời rao giảng đầu tiên của các tông đồ khi được Chúa sai đi lần đầu tiên, và cho đến nay, lời mời gọi sám hối vẫn luôn là một sứ điệp được gửi đến cho toàn thể nhân loại.

Nhưng, vì sao nhân loại phải sám hối? Toàn thể nhân loại, trong đó có cả mỗi người chúng ta, đều cần phải sám hối. Thật vậy, ngay từ đầu, vì kiêu ngạo, con người đã chống lại Thiên Chúa khi được Thiên Chúa ưu đãi tại vườn địa đàng[1]. Thế rồi suốt dòng lịch sử, con người vẫn luôn chống lại Thiên Chúa và Lề luật của Người. Chính vì lạm dụng tự do của mình, con người đã tiếp tay với ma quỷ và tạo cơ hội cho nó tung hoành trên thế giới, gây nên biết bao tội lỗi, bệnh tật và cả sự chết.

Chúa Giêsu đã đến thế gian để cứu con người. Ngài còn cho phép con người cộng tác với Ngài để cứu thế giới. Đầu tiên, Ngài lập Nhóm Mười Hai: “để các ông ở với Người và để Người sai các ông đi rao giảng, với quyền trừ quỷ.[2] Khi sai các ông đi, Chúa Giêsu không chuẩn bị hành lý hay tiền lộ phí, cũng chẳng đem theo lương thực vật chất, duy chỉ một điều không thể thiếu, đó là quyền năng trừ quỷ.

Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối. Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh.” Chắc chắn những người được các tông đồ chữa lành bệnh và trừ khỏi quỷ là những người đã biết sám hối ăn năn. Vì chỉ khi biết ăn ăn sám hối, con người mới có thể đón nhận được ơn tha thứ và chữa lành của Thiên Chúa.

Những biến động trên thế giới gần đây đang nói với chúng ta rằng: chúng ta cần biết hoán cải để trở về với Thiên Chúa. Những tội phạm thánh đốt phá nhà thờ, xúc phạm Thánh Thể, chống phá Giáo Hội và những người Chúa đã chọn là sự xúc phạm trực tiếp đến chính Thiên Chúa. Thêm vào đó, những tội tham lam và ích kỷ dẫn đến tàn phá thiên nhiên, làm khí hậu ngày càng nóng lên, gây ra bão lụt, động đất, núi phun lửa, cháy rừng… và kinh khủng nhất hiện nay là hiểm họa Virus Corona mà cả thế giới vẫn chưa tìm được cách ngăn chặn sự lây lan chết người của nó. Tất cả những sự việc đó đang lên tiếng tố cáo và kêu gọi chúng ta phải sám hối. Thánh sử Luca thuật lại khi chứng kiến các phép lạ Chúa làm, các môn đệ vui mừng ca tụng Thiên Chúa thì những người Pharisêu yêu cầu Chúa phải quở trách bắt họ im đi, nhưng Chúa trả lời: “Tôi bảo các ông: họ mà làm thinh, thì sỏi đá cũng sẽ kêu lên!”[3] Chính vì chúng ta đã không tôn thờ Thiên Chúa cho đúng như chúng ta phải làm, nên thiên nhiên mới lên tiếng tôn vinh Thiên Chúa và tố cáo tội lỗi của chúng ta.

Trong tâm tình sám hối để được tha thứ, chúng ta cần chạy đến với Mẹ Maria là Đấng bầu chữa kẻ có tội, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta. Như xưa Mẹ đã chuyển cầu cho tiệc cưới tại Cana trong lúc họ không biết xoay sở cách nào vì hết rượu giữa chừng tiệc. Mặc dầu “Giờ” của Chúa chưa đến, nhưng Chúa vẫn làm phép lạ chỉ vì một lời Mẹ thỉnh cầu: “Họ hết rượu rồi![4] Mẹ không cần tìm hiểu để quy trách nhiệm cho chủ tiệc hay chàng rể sao chuẩn bị rượu ít thế. Mẹ cũng không điều tra xem có ai đánh cắp rượu mà hết mau như vậy. Mẹ chỉ xin Chúa giải gỡ họ khỏi rắc rối hiện tại mà có thể do thiếu sót của ai đó khiến cả buổi tiệc sắp phải ngừng cuộc chơi.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

Cầu nguyện với Mẹ:
Đọc Kinh Lạy Nữ Vương:

Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy…

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/563690207827498)

[1] X. St 3,1-7
[2] Mc 3,14-15
[3] Lc 19, 40
[4] Ga 2,3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *