fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ HAI TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 6,53-56)

“Bất cứ ai chạm đến (Người), thì đều được khỏi.”

Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Có những cuộc gặp gỡ đem lại cho chúng ta cảm giác an bình, có những con người đi qua đời ta để lại những dấu ấn sâu đậm bởi sự tốt lành của họ. Những con người ấy, những hành động ấy như những bảng chỉ đường, hướng chúng ta nhìn lên Thiên Chúa là Đấng tốt lành và là nguồn gốc của mọi sự thiện hảo.

Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa làm người chính là hiện thân của mọi sự thiện hảo ấy. Chính vì thế, người ta khao khát được gặp gỡ, được tiếp xúc với Ngài. Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc người ta từ khắp nơi tuôn đến với Chúa Giêsu, và họ mang theo những người ốm đau, bệnh tật đủ mọi chứng, và bất cứ ai chạm đến Chúa thì đều được khỏi.

Tình yêu thì sáng tạo đến vô tận”, nên Chúa Giêsu  đã thiết lập Bí Tích Thánh Thể để ở lại với chúng ta luôn mãi, để chúng ta có thể đến-chạm vào Ngài và được khỏi mọi thứ bệnh tật thể lý cũng như tinh thần. Thế nhưng, có lẽ vì ta chưa biết rõ về tình trạng bệnh tật tâm linh của mình, chưa ý thức đủ sự cần thiết và quan trọng của việc được tiếp xúc với Chúa Giêsu là chính Thiên Chúa, Đấng cứu chữa hồn xác ta. Do đó, chúng ta tham dự Thánh Lễ, nghe Lời Chúa và Rước Lễ như một thói quen, hoặc chỉ làm cho đủ bổn phận, nên ta chỉ thấy mất thời giờ mà chẳng được ích gì. Tiếc thay!!!

Chính vì thế, chúng ta vẫn còn mang trong mình nhiều mầm bệnh: lo sợ, buồn chán, giận hờn, ganh tỵ… Đó là những nguyên cớ mà y học hiện nay nói rằng nó sẽ làm hại đến các cơ quan nội tạng. Thực ra, những thói hư tật xấu ấy gây tác hại lớn hơn nhiều, vì nó làm tổn thương đến mối tương quan giữa chúng ta với tha nhân và với Thiên Chúa. Do đó, tâm hồn chúng ta cũng mất bình an, và đó là tình trạng của tội.

Vậy muốn được khỏi bệnh, chúng ta đừng bỏ lỡ những cơ hội được ngồi bên chân Chúa như cô Maria. Chúng ta sẽ tham dự thánh lễ một cách sốt sắng, sẽ dự tính đủ thời giờ để đến sớm và chờ đợi Chúa như những người Do thái hôm nay, họ đoán biết Chúa sẽ đến nơi đó, nên đã đến trước và đợi Chúa rồi. Chúng ta cũng sẽ không vội vã ra về khi chưa kết thúc thánh lễ, vì chắc chắn khi đó, chúng ta ý thức và trân trọng từng phút giây bên Chúa khi ta vừa rước Chúa vào lòng.

Mẹ Maria đã rất ý thức về vinh dự này khi Mẹ thốt lên với chị Isave: “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả[1]. Mẹ ý thức được tình trạng của chính Mẹ là “phận nữ tỳ hèn mọn”, còn Chúa là Đức Chúa, là Đấng Cứu Độ, là Đấng Toàn Năng, Đấng Thánh… Mẹ ý thức sự nghèo nàn của mình nhưng được Chúa “chạm” đến và “ban của đầy dư”, và đó là niềm vui của Mẹ, niềm vui của một thụ tạo được gắn kết với Đấng Tạo Hóa. Mẹ lãnh nhận tất cả từ Thiên Chúa và cũng sẵn sàng trao ban tất cả cho chúng ta.

Khi hiện ra với thánh nữ Catherine Labouré và ban Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ, Mẹ đã hứa: Tất cả những ai đeo Ảnh và đọc câu kinh “Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội…” với lòng tin tưởng, sẽ được Mẹ ban cho nhiều ơn trọng đại[2]. Chúng ta hãy đến với Mẹ, đeo Ảnh và cầu nguyện như Mẹ dạy. Mẹ sẽ giúp chúng ta “chạm đến Chúa Giêsu” Con của Mẹ, và chúng ta sẽ được hưởng nhiều ơn trọng đại. Chúng ta sẽ được biến đổi để có khả năng trao tặng niềm vui và sự bình an cho bất cứ ai “chạm” đến chúng ta.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Tôi ý thức những giới hạn của mình để

  • Xin Mẹ giúp tôi tham dự mỗi thánh lễ và rước lễ thật sốt sắng.
  • Sẵn sàng trao tặng niềm vui và bình an cho bất cứ ai “động chạm” đến tôi.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ mến yêu, xin cho con cảm nghiệm được niềm vinh dự và hạnh phúc mỗi khi con rước Chúa vào lòng, và xin Mẹ dạy con biết kín múc mọi sự từ Chúa, Đấng cứu chuộc con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/566250547571464)
[1] Lc 1,49
[2] https://gdanhducmebanon.org/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *