fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ HAI TUẦN VII THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 9,14-29)
“Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Chúng ta hiện hữu trong thế giới vật chất, tiếp xúc và nhìn nhận mọi vấn đề nhờ các giác quan. Chính vì thế, thật khó khăn cho chúng ta khi đối diện với những thực tại vô hình mà chúng ta không thể thấy bằng mắt thường: chúng ta không nhìn thấy Chúa nên khi cầu nguyện dễ lo ra chia trí hay ngủ gật. Chúng ta cũng không nhìn thấy ma quỷ nên không biết được những cạm bẫy của chúng để tránh né hay ứng phó với chúng. Đứng trước những thực tại ấy, chỉ có đức tin mới giúp ta được mà thôi. 

Đức tin quả thật là cần thiết, vì “không có đức tin, thì không thể làm đẹp lòng Thiên Chúa”[1] và không thể giúp ta có một tương quan thật sự với Chúa được. Đức tin đưa ta vào mối tương quan với Thiên Chúa và cầu nguyện chính là đỉnh cao của mối tương quan đó khi ta được kết hiệp với Thiên Chúa cách mật thiết hơn, sâu xa hơn như bóng điện được kết nối với nguồn điện. Chính khi đó, Thiên Chúa sẽ hoạt động mạnh mẽ nơi chúng ta với tất cả quyền năng của Người.

Tin Mừng hôm nay kể cho chúng ta biết: các tông đồ đã không làm gì được cho một đứa trẻ bị quỷ ám, mặc dù trước đó Chúa Giêsu đã ban cho các ông quyền trừ quỷ và chữa lành các bệnh tật. Các ông cũng đã trừ được nhiều quỷ.[2] Thế mà lần này, các ông lại bất lực, chỉ vì các ông kém tin, và cả đám đông dân chúng cũng vậy.

Chúa Giêsu đã phải thốt lên: “Ôi thế hệ cứng lòng, không chịu tin! Tôi phải ở cùng các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa?”

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay, mặc dù đã được khuyến cáo rước lễ trên tay để tránh nguy cơ lây bệnh. Thế nhưng có người lại cho rằng tôi đi lễ thì Chúa sẽ không để tôi bị nhiễm bệnh, nên tôi cứ rước lễ bằng miệng. Đó là thái độ thử thách Chúa chứ không phải đức tin chân thật. Có khi chúng ta nửa tin nửa ngờ không chắc Chúa có ban điều mình xin, có người vừa cầu xin vừa tin kiêng vào lời bói toán. Cũng có lúc ta xác tín vào quyền năng của Chúa, nhưng lại không dám cầu nguyện, vì không muốn Chúa làm đảo lộn cuộc sống của chúng ta. Hãy quyết tâm cầu nguyện xin Chúa đẩy lui sự dữ đang hoành hành khắp nơi trên thế giới, nhất là xin Chúa cho chúng ta được ơn hoán cải quay về tin kính Chúa vì chỉ một mình Ngài mới giải thoát chúng ta được: “xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ[3]”.

“Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.” Chỉ khi tin thật vào quyền năng của Chúa, và thật lòng ước muốn để Chúa thi thố quyền năng của Ngài, khi đó lời cầu nguyện của chúng ta mới thật sự đem lại kết quả. Vì khi đó, chúng ta thật sự ở lại trong Chúa và để Chúa tùy nghi hoạt động nơi ta.

Mẹ Maria luôn sống trong mối tương quan mật thiết với Chúa, vì Mẹ đã tin Thiên Chúa làm được mọi sự. Mẹ luôn đắm mình trong tâm tình cầu nguyện và sự hiện diện của Chúa. Chính vì thế, Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ “biết bao việc lạ lùng”.

Khi hiện ra với thánh nữ Catherine Labouré, Mẹ đứng trên 1 quả địa cầu và chân Mẹ đạp lên một con rắn[4]. Chính nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, Mẹ được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội và Mẹ đã chiến thắng ma quỷ, sự dữ và sự chết.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi dành thời giờ cầu nguyện mỗi ngày, nhất là giờ kinh tối trong gia đình.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin ban cho con ơn biết cầu nguyện, biết kết hiệp với Chúa ngày một sâu xa hơn, để con luôn ở trong Chúa, và để Chúa làm mọi việc nơi con theo ý Ngài. Nhờ đó, con có thể chiến thắng được mọi tính hư tật xấu và tội lỗi nơi con. Amen 

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/575546436641875)

[1] Dt 11,6
[2] X. Mc 6,7.12
[3] Kinh Lạy cha
[4] https://gdanhducmebanon.org/tuan-cuu-nhat-cau-nguyen-cho-dai-dich-cum-corona-ngay-thu-nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *