fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN THÁNH

07.4.2020  – THỨ BA TUẦN THÁNH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan. (Ga 13,21-33.36-38)

“Giờ đây, Con Người được tôn vinh và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi Người.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:

Bạn thân mến!!!
Chúng ta đang trải qua những ngày khó khăn và bi thương nhất trong lịch sử nhân loại, khi mà số người nhiễm và tử vong vì Covid-19 vẫn không ngừng gia tăng và ngày càng trở nên khủng khiếp hơn. Bóng đêm của sợ hãi và hoang mang vì căn bệnh quái ác có thể bùng phát bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào… Nhưng lời Chúa hôm nay cho tất cả chúng ta một niềm hy vọng: cho dù Giuđa Iscariôt đi ra và lúc đó, trời đã tối… thì Thiên Chúa và Con của Người vẫn được tôn vinh trong chính sự dữ ấy.

Thánh Sử Gioan thuật lại bữa tiệc thân tình cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn đệ. Chúa Giêsu “cảm thấy tâm thần xao xuyến”,Người tuyên bố: “…có một người trong anh em sẽ nộp Thầy.” Chúa biết Giuđa sẽ nộp Chúa, nhưng Chúa vẫn chấm bánh và trao cho Giuđa như dấu chỉ sự quan tâm và yêu thương đặc biệt. Thế nhưng, trái với thái độ ân cần và lời nói yêu thương của Chúa Giêsu, Giuđa, vị quản lý thân tín của Chúa lại rời bỏ bàn tiệc yêu thương, để đi vào trong bóng tối của tội lỗi và sự chết (c.30b).

Tuy nhiên, giữa bối cảnh bi đát bởi người môn đệ phản bội ấy, vẫn có người được Đức Giêsu thương mến (c.23) đang ở cận kề với Người. Ông không chỉ theo Chúa khi Người làm những điềm thiêng, dấu lạ, mà sẽ cùng đi với Người trên con đường khổ giá, cho tới tận núi Sọ. Ngoài người môn đệ này, còn có Phêrô, người môn đệ nhiệt thành đã thề hứa “thí mạng sống vì Thầy”. Cho dù một phút yếu lòng mà chối Chúa, nhưng khi đã ăn năn trở lại, Phêrô đã trở nên đá tảng xây nền Hội Thánh.

Ngày nay, giữa những đau thương và mất mát đang gia tăng từng ngày trên thế giới vì cơn đại dịch, vẫn còn đó các y, bác sĩ, những nhân viên y tế và biết bao người thiện nguyện, đang quả cảm trên những tuyến đầu để cố gắng dành giựt sự sống cho từng bệnh nhân. Còn đó những gói ngân sách chưa từng có đã được các chính phủ thông qua, để trợ giúp ngành y tế cũng như cuộc sống cho người dân, trong giai đoạn khó khăn này. Còn đó những khẩu trang, những bữa ăn vẫn đang được tặng miễn phí cho người nghèo, còn đó các nhà lãnh đạo tôn giáo tổ chức những buổi cầu nguyện xin ơn bình an cho thế giới, những vị Chủ Chăn đầy sáng tạo và thận trọng để đem đến của ăn thiêng liêng và niềm an ủi cho những người đang khổ đau … Chính những nghĩa cử cao đẹp ấy làm tôn vinh Thiên Chúa là Đấng giàu lòng nhân hậu và hay thương xót.

Thế giới đang mong chờ một phép mầu đến từ Thiên Chúa, nhưng chúng ta lại quên rằng: Chúa đang ở đây với chúng ta trong chính những đau thương và cùng khốn nhất của nhân loại. Chính trong đau thương và nước mắt, con người nhận ra mình nhỏ bé, hữu hạn và cần đến Chúa, Đấng quyền năng vô hạn…

Mẫu gương của người đã từng nhiều phen lần bước trong bóng tối của đau thương và nước mắt, chính là Đức Maria. Từ khi thưa vâng với Thiên Chúa và nhất là thời gian cuối đời của Chúa Giêsu: chứng kiến những cảnh đau thương của Con và khi ôm xác con vào lòng rồi cùng những người thân tín chôn xác con trong huyệt đá, cho đến khi biết tin con sống lại. Mẹ đã làm gì những giây phút bi đát này? Chắc chắn Mẹ cũng đã “ở trong nhà”, nghĩa là kết hợp với Chúa, âm thầm cầu nguyện và cậy trông nơi Chúa. Để rồi sau ba ngày, Mẹ đã nhận được niềm vui khôn cùng là Con của Mẹ đã chết mà nay đã phục sinh!

Sống Tin Mừng với Mẹ:

  • Theo bước Mẹ, tôi:
  • Gia tăng cầu nguyện, hy sinh và làm việc bác ái để cầu nguyện cho nạn dịch mau chấm dứt.
  • Sống lạc quan và tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin đồng hành, nâng đỡ và giúp chúng con tìm được ý nghĩa của cuộc đời, ngay trong những biến động của cuộc sống này. Vì chúng con biết, Chúa hằng ở đây để cùng chia sẻ với chúng con.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/603257647204087)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *