fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY LỄ VỌNG PHỤC SINH

11.4.2020 – THỨ BẢY LỄ VỌNG PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát thêu. (Mt 28,1-10)
“Đức Giêsu nói với các bà: “Chị em đừng sợ! Về báo tin cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ thấy thầy ở đó” .”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu vào chiều Thứ Sáu Tuần Thánh đã kết thúc với việc an táng Chúa nơi mồ đá lạnh. Tất cả như chìm trong trong đau buồn, thất vọng và u tối. Mấy người phụ nữ trong đoàn môn đệ mong sao ngày lễ nghỉ mau kết thúc để có thể đến mồ viếng xác Thầy lần cuối, ướp thêm dầu thơm vào thi thể lạnh ngắt của Thầy…

Lòng yêu mến thầy Giêsu làm các bà trằn trọc cả đêm! Mới tờ mờ sáng đã vội vã ra mồ… Nhưng kìa! Gần đến nơi, các bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mộ. Một thiên thần với diện mạo như ánh chớp và y phục trắng như tuyết nói với các bà rằng: Đấng bị đóng đinh đã sống lại, và các bà hãy về báo tin cho các môn đệ là Chúa Giêsu sẽ đến Galilê trước các ông (cc.5-6).

Nghe vậy, các bà chạy về báo tin cho các môn đệ ngay lập tức. Thế nhưng, Chúa Giêsu Phục Sinh lại đón gặp các bà trên đường về, Ngài nhắc lại cùng một sứ điệp mà thiên thần đã nói trước đó: “Chị em đừng sợ ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.” (c.10)

Lời mời gọi hãy lên đường loan báo Tin Mừng về Chúa Phục Sinh ngay lúc trời còn tối, nhưng ánh sáng của Tin Mừng Phục Sinh đã chiếu tỏa làm các bà vui mừng quên cả nỗi lo buồn và sợ hãi trước đó. Tin Mừng Phục Sinh đã mở ra cho nhân loại một niềm vui vô tận. Vì chính Chúa Giêsu Kitô đã chiến thắng tử thần, đã mang sự sống của Thiên Chúa đến cho toàn thể nhân loại.

Để có thể loan báo Tin Mừng Phục Sinh, mỗi Kitô hữu cần được có kinh nghiệm gặp gỡ Đấng Phục Sinh thật sự trong cuộc sống của mình để xác tín vào Ngài. Nhờ đó, ta mới có thể đem niềm vui Phục Sinh vào môi trường sống của mình bằng thái độ sống lạc quan, tin tưởng giữa những thất bại và đổ nát của cuộc đời.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, cả thế giới đang cầu nguyện, tìm cách đối phó, đồng thời nghiên cứu những phương thuốc chữa trị. Chúng ta tin chắc Chúa sẽ ra tay cứu giúp và chữa lành nhân loại. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng thời khắc đau khổ hiện tại và biến nó thành cơ hội để sống chậm lại, hoán cải đời sống và trở về với Chúa, thì khi cơn dịch bệnh qua đi, chắc chắn thế giới sẽ đẹp lên rất nhiều. Chúng ta phải tin tưởng điều đó và cùng hành động.

Chính Đức Maria đã sống niềm tin ấy giữa muôn vàn nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần. Mẹ đã chịu đau khổ với Chúa Giêsu và trong Chúa Giêsu, với một tình yêu mạnh mẽ, kiên nhẫn và can trường. Mẹ đau khổ nhưng không hề tuyệt vọng. Dưới chân thập giá, Mẹ điềm tĩnh, yên lặng dâng lên Thiên Chúa Cha của lễ quý giá nhất trong khắp cả nhân loại.

Tin Mừng không nói gì về việc Đức Giêsu phục sinh hiện ra với Mẹ. Nhưng chúng ta tin tưởng Mẹ là người đầu tiên được Chúa Giêsu phục sinh hiện ra, như là phần thưởng cho sự vâng phục và hy sinh lớn lao của Mẹ. Chắc chắn khi Chúa sống lại, Người cũng sai thiên thần đến báo tin cho Mẹ rằng:

Lạy Nữ Vương Thiên đàng hãy vui mừng.
Vì Đấng Mẹ đã cưu mang
Nay Phục Sinh như lời Người phán hứa.
Lạy Đức Nữ Đồng Trinh hãy vui mừng hoan hỷ.
Vì Chúa đã sống lại thật. Alleluia.[1]

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Đón nhận những khó khăn hiện tại trong niềm cậy trông, tín thác.
  • Hoán cải và quảng đại chia sẻ điều kiện sống với những người gặp khó khăn.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, giữa tăm tối của cuộc đời, nhất là trong cơn đại dịch này, chúng con có nhiều nỗi sợ. Xin Mẹ nâng đỡ đức tin và cho chúng con. Xin cho chúng con gặp được Chúa Phục Sinh và can đảm đi nói cho người khác, để họ cũng tìm thấy Ngài ngay giữa cuộc sống thường ngày của chúng con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/605883106941541)

[1] X. Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *