fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – CHÚA NHẬT PHỤC SINH

12.4.2020 – CHÚA NHẬT PHỤC SINH – 
MỪNG CHÚA SỐNG LẠI
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 20,1-9)
“Theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Sau buổi chiều hãi hùng trên đồi Sọ, Thầy đã chết và đã được an táng. Sự ra đi của Thầy quá đỗi bất ngờ và khủng khiếp khiến cho Maria Mácđala không thể nguôi ngoai. Cảm giác đau đớn tột cùng vì mất Thầy khiến cô phải cố gắng hết sức để có thể chấp nhận sự thật – dù quá đỗi bi đát: Thầy đã chết thật rồi! Đấng lòng cô yêu mến đã chết thật rồi!… Cả ngày qua, cô bồn chồn mong cho ngày lễ nghỉ mau kết thúc, để cô tìm đến nơi đã an táng Thầy. Cô chỉ mong được gần Thầy bao nhiêu có thể, cho dù với cô lúc này, Thầy chỉ còn là một thi thể lạnh lẽo phía sau tảng đá lớn, cách biệt hoàn toàn với thế giới này rồi!

Trời đã tảng sáng, nhưng lòng cô vẫn còn chìm trong u tối của buồn phiền và tuyệt vọng. Bất chợt, cô thấy “tảng đá đã lăn khỏi mồ, cửa mồ đã mở! Nỗi buồn phiền lại đẩy cô đến một suy đoán tiêu cực hơn: xác Thầy bị đánh cắp rồi ư? Như thế, điều mong mỏi cuối cùng của cô cũng vuột mất! Những điều lòng cô muốn nói, những việc cô ao ước được làm cho Thầy lần cuối như không còn cơ hội!… Thôi đành chạy về cầu cứu với các môn đệ của Thầy, may chăng họ sẽ giúp cô tìm được xác Thầy, để cô có thể thực hiện được điều cô dự tính…

Hàng loạt những quan tài, những nấm mồ tập thể của các nạn nhân dịch bệnh Covid-19 được cập nhật mỗi ngày, cũng làm cho thế giới như chìm trong màn tối dày đặc của đau thương. Nếu không có đức tin, không được Lời Chúa soi dẫn, người ta sẽ mất phương hướng như Maria Mácđala: “Tôi không biết họ để Người ở đâu”.

Trái lại, khi biết nhìn mọi sự dưới ánh sáng của Lời Chúa, thì cho dù không gặp Chúa, chỉ cần “thấy những băng vải để ở đó, và khăn che đầu Đức Giê-su” (cc.6-7) đã được “cuốn lại, xếp riêng ra một nơi”, Phêrô và Gioan đã nhận ra đó là những dấu chỉ của niềm vui, của hạnh phúc và hoan lạc! Họ đã thấy và đã tin, rằng: “theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết (c.9).

Với Đức Maria, cho dù “không thấy” ngôi mộ trống, cũng không cần kiểm chứng về những băng vải hay tảng đá ngoài cửa mộ. Mẹ vẫn tin từ khi đáp tiếng “xin vâng” để cộng tác vào chương trình Cứu độ. Mẹ luôn tin rằng “đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được[1], bởi vì Ngài là “Đấng Toàn Năng, và Danh Ngài là Thánh!”[2]

Mẹ tin Giêsu Con của Mẹ chính là sự sống, như lời Người đã quả quyết với ông Nicôđêmô: “Quả thật, Chúa Cha có sự sống nơi mình thế nào, thì cũng ban cho người Con được có sự sống nơi mình như vậy[3] và với chị em Mátta: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống[4]. Mẹ cũng không quên kinh nghiệm lạc mất Con ba ngày và lại tìm được Ngài đang vinh dự ngồi giữa các vị tôn sư trong Đền thờ[5], thì nay sau 3 ngày, Mẹ cũng gặp Người sống lại vinh hiển như lời Người đã phán hứa.[6] Mẹ đã luôn ghi nhớ và suy niệm Lời Chúa, nên cho dù giữa đêm tối của Đức Tin, Mẹ vẫn luôn được Lời Chúa soi chiếu và thắp sáng hy vọng. Nhờ đó Mẹ đã nhận được thành quả của Đức Tin là được thấy Chúa Giêsu Con của Mẹ sống lại thật.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi siêng năng học hỏi, suy gẫm và sống Lời Chúa, để tìm được ánh sáng và sức sống mới ngay giữa những mất mát và thương tích của thế giới hôm nay.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, hòa cùng niềm vui của triều thần thiên quốc trong ngày Chúa Phục Sinh, chúng con xin hợp tiếng chúc mừng và thân thưa cùng Mẹ:

Mừng vui lên, lạy Nữ Hoàng Thiên Quốc. Al-lê-lu-ia.
Vì Thánh Tử Bà được phúc cưu mang. Al-lê-lu-ia.
Đã phục sinh như lời Người phán trước. Al-lê-lu-ia.
Cầu Chúa cho đoàn con, lạy Nữ Hoàng. Al-lê-lu-ia. Al-lê-lu-ia. Al-lê-lu-ia.[7]

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/606443170218868)

[1] Lc 1,37
[2] Kinh Magnificat.
[3] Ga 3,26
[4] Ga 11,25
[5] Lc 2,41-50
[6] Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng
[7] Ca vãn kính Đức Mẹ Mùa Phục Sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *