fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH

23.4.2020 – THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 3,31-36)
“Ai tin vào Người Con thì được sự sống đời đời.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Chưa khi nào người ta khao khát được sống như ngày hôm nay, khi mà các chính trị gia, các chuyên gia hàng đầu thế giới và tất cả các y-bác sĩ đang miệt mài ngày đêm kiếm tìm giải pháp để tiêu diệt con virus Corona và dành lấy sự sống cho các bệnh nhân của đại dịch này. Đó mới chỉ là sự sống thể lý, nay còn mai mất mà còn trân quí đến vậy, huống chi là sự sống đời đời!

Quả thật, nỗi khao khát sự sống đời đời là do chính Thiên Chúa ban tặng, để con người được sống mãi với Chúa[1]. Nhưng làm sao để nhận được nó, vì tiền tài, sắc đẹp, địa vị, tình cảm… tất cả đều không giúp người ta thêm được dù chỉ một ngày sống ở đời này mà thôi!

May mắn thay! Những lời Chúa Giêsu nói với ông Nicôđêmô hôm nay lại trở nên Tin Mừng thật sự với mỗi chúng ta, với tất cả mọi người đang khát khao sự sống và mong muốn đạt tới sự sống đời đời: “Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời” (cc.35-36). Tin vào Chúa Giêsu là tin rằng: Ngài là Con Thiên Chúa, được Thiên Chúa Cha sai đến ở với chúng ta và cứu chuộc chúng ta. Nhờ tin vào Người Con ấy, chúng ta được sống đời đời.

Tin vào Người Con ấy có nghĩa là thực thi những lời Ngài dạy, sống như Ngài đã sống và sẵn sàng đón nhận cái chết để minh chứng cho niềm tin của mình. Sự hy sinh của các y-bác sĩ, các thiện nguyện viên, các linh mục- tu sĩ và đặc biệt cái chết của 110 vị linh mục trên toàn nước Ý vì phục vụ và liên đới với các bệnh nhân nhiễm virus Corona, cho thấy các ngài đã sống và chết cho niềm tin vào Chúa Giêsu.

Chúng ta không khỏi đau buồn vì những mất mát lớn lao, những tổn thất nặng nề cho cả Giáo Hội và xã hội. Tuy nhiên, trong niềm tin vào Đức Giêsu đã chết và Phục Sinh, tin rằng cho dù các ngài có trải qua cái chết về thể lý, các ngài đã được sống với Chúa trong cuộc sống đời đời. Cũng thế, chúng ta tin rằng các bệnh nhân đã qua đời vì dịch bệnh, cũng được hưởng sự sống đời đời tùy theo lòng tin và cuộc sống của họ đối với lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng ta tin rằng Thiên Chúa có thể dập tắt đại dịch, nhưng hơn thế nữa, Ngài còn là Đấng luôn biến sự dữ nên sự lành cho chúng ta[2]. Đức tin ấy đòi chúng ta phải vượt qua sự hiểu biết đầy giới hạn của chúng ta. Chính vì thế, thần học gia người Đức, Kart Rahner, đã nói: “Tin nghĩa là chịu đựng sự khó hiểu của Thiên Chúa suốt đời.[3]

Mẹ Maria là người tín hữu đầu tiên, là khuôn mẫu tuyệt hảo cho chúng ta trong hành trình đức tin: Mẹ đã đi vào mối tương quan cá vị với Thiên Chúa và đón nhận mặc khải của Chúa từng ngày trong cuộc sống của Mẹ. Thiên Chúa đã mặc khải chính Ngài cho Mẹ cách trọn vẹn nơi Chúa Giêsu- Con Duy nhất của Người. Thế nhưng, Mẹ phải “chịu đựng sự khó hiểu mỗi ngày, cụ thể như khám phá và chiêm nghiệm mỗi ngày sự phát triển của Chúa, từ một thai nhi đến một thanh niên thợ mộc, đến một Đấng chịu đau khổ, chịu xỉ nhục, chịu đóng đinh và chết trên thập giá. Tin và bước theo Chúa, Mẹ không chỉ được thấy Chúa sống lại, mà còn được cùng Chúa sống muôn đời.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi tập khám phá Thiên Chúa mỗi ngày bằng việc đón nhận những khó khăn trong cuộc sống, để niềm tin của tôi được lớn mạnh hơn.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con mỗi ngày thêm vững tin vào Chúa hơn, được yêu mến Chúa nhiều hơn và theo Chúa sát hơn, để được nên một và sống mãi với Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/613903449472840)

[1] X. St 1,26
[2] X. Rm 8,28
[3] Youcat trang 44

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *