fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN II PHỤC SINH

24.4.2020  – THỨ SÁU TUẦN II PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan. (Ga 6,1-15)
“Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!

Kinh Thánh là bức thư tình mà Thiên Chúa viết cho con người. Trong lá thư ấy, Thiên Chúa biểu lộ Ngài là Đấng hết mực trung thành, luôn quan tâm, chăm sóc và yêu thương con người cách vô điều kiện.

Thiên Chúa yêu thương tất cả mọi người và từng người chúng ta. Tình yêu của Ngài dành cho con người là sự chăm sóc toàn diện: Ngài không chỉ ban ơn cứu độ, thánh hóa và nâng đỡ linh hồn, Ngài còn chăm sóc đến nhu cầu của thân xác, tinh thần và cả những mối tương quan của con người.

Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại phép lạ Chúa hóa bánh ra nhiều để nuôi đám đông đi theo Ngài. Các tác giả Tin Mừng Nhất Lãm còn kể rằng: đám đông ấy đi theo để nghe Chúa giảng dạy[1]. Và sau khi đã nuôi họ bằng của ăn tinh thần là Lời giảng của Ngài, thì Ngài cũng nghĩ đến nhu cầu đói khát của thân xác để “dọn bữa” cho họ.

Chúa hỏi ông Philipphê: Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây? Philipphê thưa: Hai trăm bạc bánh cũng không đủ để mỗi người được một chút”. Đó là sự bất lực về phía con người. Sau đó, tông đồ Anrê phát hiện ra: Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng bấy nhiêu thì thấm vào đâu cho từng ấy người!”

Đức Giêsu đã đón nhận năm cái bánh và hai con cá ấy. Ngài đón nhận sự đóng góp dù là rất ít của một em nhỏ, để làm nên một phép lạ lớn lao. Hơn năm ngàn con người đã được ăn no nê mà vẫn còn thừa mười hai thúng. Chúa Giêsu không muốn ai phải đói. Thiên Chúa luôn yêu thương và nhạy cảm đối với đau khổ cũng như hạnh phúc của con người!

Giáo Hội tiếp bước Thầy Chí Thánh, luôn đồng hành với con người và đứng về phía con người. Trong những ngày qua, cả thể giới phải chịu biết bao đau thương do dịch bệnh Covid-19. Giáo Hội luôn đồng hành thật gần với con người qua rất nhiều Giám Mục, Linh Mục, Tu sĩ, giáo dân xả thân chăm sóc cho những bệnh nhân. Nhiều vị trong số họ đã chết do bị lây nhiễm. Đặc biệt hơn, Đức Thánh Cha Phanxicô đã có rất nhiều sáng kiến thể hiện sự quan tâm của người mục tử nhân lành đến đoàn chiên, cách riêng đến những người đau khổ thể xác hoặc tinh thần, người bị bỏ rơi bị, người bệnh tật… Ngài kêu gọi các chính phủ hãy hành động vì lợi ích chung trong đại dịch Corona, và mời gọi các nước giàu xóa nợ cho các nước nghèo[2].

Bạn thân mến!

Hôm nay, Chúa cũng hỏi Bạn và tôi: Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?” Chúng ta có sẵn sàng đặt vào bàn tay Chúa tất cả những gì chúng ta có, để Chúa hóa nên phép lạ cho những người đang đói tình thương, đang thiếu niềm vui bên cạnh ta được no đủ hay không?

Đức Maria đã sẵn sàng hiến dâng tất cả con người mình để cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa. Chính nhờ sự cộng tác của Mẹ, mà tất cả nhân loại được hưởng ơn cứu độ.

Như Chúa Giêsu đã phân phát của ăn cho đám đông ngồi đó, Đức Maria cũng đích thân đến với nhân loại chúng ta, đặc biệt qua Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ. Mẹ mong ước chúng ta đón nhận Mẹ về nhà mình, để Mẹ hiện diện trong cuộc đời mỗi người. Như thế, Mẹ sẽ trợ giúp chúng ta mỗi khi chúng ta gặp khó khăn thử thách như lời Mẹ đã hứa: Mẹ sẽ ban ơn cho hết những ai đến cầu xin Mẹ.[3]

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi sẵn sàng chia sẻ mọi điều kiện vật chất, tinh thần cho người nghèo và trở nên người phục vụ tất cả mọi người.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ, chớ gì câu hỏi của Chúa Giêsu luôn chất vấn con, để con biết thao thức và sẵn sàng đặt vào bàn tay Chúa tất cả mọi khả năng, sức khỏe, trí tuệ và tài lực của mình, xin Chúa làm phép lạ cho những anh chị em xung quanh con được no đủ, được bình an và hạnh phúc. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/614612659401919)

[1] Mt 14,13-21; Mc 6,30-44; Lc 9,10-17
[2] Tin Giáo Hội ngày 29.3.2020
[3] https://gdanhducmebanon.org/-tuan-cuu-nhat-duc-me-ban-on-trong-con-dai-dich-covid-19-/-ngay-thu-tu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *