fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN III PHỤC SINH

02.5.2020 – THỨ BẢY TUẦN III PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 6,51.60-69)
“Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Hành trình của con người không đơn giản chỉ là sinh ra và sống trong thế gian cho đến lúc chết đi mà thôi. Bởi vì con người xuất phát từ Thiên Chúa và cùng đích của đời người là trở về với Thiên Chúa. Đây là một hành trình đầy cam go, chính vì thế, con người rất cần được nâng đỡ và nuôi dưỡng bởi một lương thực thần linh. Đó là lương thực mà Thiên Chúa ban cho chúng ta nơi chính Con Yêu Dấu của Người.

Quả thật, Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một[1] để cứu chuộc và đồng hành với con người suốt chặng đường dương thế. Ngôi lời nhập thể để thực hiện ý định của Chúa Cha, chính là Đức Giêsu. Bằng cuộc sống gương mẫu và lời giảng dạy, Chúa Giêsu đã chỉ đường dẫn lối cho chúng ta về quê Trời. Không những thế, Ngài còn ban chính Thịt Máu của Ngài để thông ban sự sống thần linh cho chúng ta: “Ta là bánh từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời (c.51). Ngài tự nguyện trở nên của ăn cho chúng ta!

Nơi Bí tích Thánh Thể, khi chúng ta đón rước Chúa, thì cũng chính lúc ấy, Chúa tiếp nhận chúng ta, để chúng ta được ở lại trong Người: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.”[2] Chúng ta được thông phần vào sự sống của Thiên Chúa. Nhờ đó, chúng ta được bảo đảm có sự sống đời đời. Nơi mầu nhiệm Nhập Thể, chính Thiên Chúa cúi xuống để gặp con người, và nơi Bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa lại tiếp tục đi bước trước để chạm đến ta, nên một với ta! Ngài yêu chúng ta biết mấy!

Thế nhưng, đáng buồn thay! Có những người nghe Chúa nói, họ không hiểu và không tin, nên không đi theo Chúa nữa. Tuy nhiên, vẫn còn có Nhóm Mười Hai với Tông đồ Phêrô làm đại diện, đã quả quyết rằng: Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời (c.68)

Vâng! Chỉ nơi Chúa Giêsu mới có sự sống đời đời. Sự sống thần linh ấy Ngài sẵn sàng ban tặng cho chúng ta khi ta tin vào Ngài, lắng nghe Lời Ngài và kết hợp nên một với Ngài nơi Bí tích Thánh Thể. Ước mong sao chúng ta biết năng chạy đến với Chúa để kín múc sự sống nơi Ngài.

Mẹ Maria – Người Nữ Thánh Thể – đã được phúc cưu mang chính sự sống thần linh ấy nơi cung lòng Mẹ. Nhờ đó, Mẹ đủ sức vượt qua biết bao gian nguy, thách đố trong cuộc sống. Cũng chính sức mạnh ấy đã nâng đỡ Mẹ đứng vững dưới chân thánh giá Chúa, hiến dâng Con yêu dấu lên Chúa Cha để cứu độ nhân loại, và sau khi hoàn tất cuộc đời dương thế, Mẹ đã được sống đời đời với Chúa trên thiên đàng.

Không ai có thể cảm nghiệm sự sống thần linh từ Thánh Thể cho bằng Mẹ. Chính vì thế, khi hiện ra với thánh nữ Catherine Labouré, Mẹ đã chỉ tay vào Nhà Tạm Thánh Thể và ân cần nhắn nhủ Chị Catherine cũng như mỗi người chúng ta: Hãy đến chân bàn thờ này, nơi đây sẽ tuôn ra nhiều hồng ân cho mọi người lớn nhỏ đến cầu xin.[3] Hồng ân lớn lao nhất mà chúng ta được nhận lãnh nơi đây là chính Chúa Giêsu với trọn vẹn thiên tính và nhân tính của Ngài. Có Ngài là có tất cả.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Nghe lời Mẹ dạy, tôi

  • Rước lễ thiêng liêng mỗi ngày cách sốt sắng.
  • Năng viếng Nhà Thờ và chầu Thánh Thể, để tâm sự với Chúa về tất cả mọi điều…

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ biết rõ con không thể suy gẫm đến cùng mầu nhiệm cao siêu của Bí Tích Thánh Thể. Xin Mẹ dạy con cách chiêm ngắm và hưởng nếm sự ngọt ngào của Bí Tích tình yêu này. Xin Mẹ giúp con biết dọn mình cách xứng đáng để rước Chúa, cho dù hiện tại con chỉ được rước lễ thiêng liêng, nhưng chớ gì chúng con sớm được tham dự thánh lễ và được rước Mình Máu Chúa thật sự. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/619654412231077)

[1] Ga 3,16
[2] Ga 6,56
[3] https://gdanhducmebanon.org/-tuan-cuu-nhat-duc-me-ban-on-trong-con-dai-dich-covid-19/-ngay-thu-nhat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *