fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN IV PHỤC SINH

05.5.2020 –  THỨ BA TUẦN IV PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 10,22-30)
“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi…”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Sinh ra trong cõi nhân gian, mỗi chúng ta đều cảm nhận cuộc sống là những chuỗi ngày đan xen giữa niềm vui và nỗi buồn; giữa thành công và thất bại; giữa hợp và tan… Thế nhưng, điều khiến chúng ta hạnh phúc và cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa, là biết rằng ta được một ai đó yêu thương và ta cũng yêu thương ai đó. Đó cũng chính là mối tương quan mà Chúa Giêsu mục tử muốn có với BạnTôi, là những con chiên của Người trong Tin Mừng hôm nay khi Người nói:“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong…”

Quả thật, Đức Kitô, vị Mục Tử nhân lành luôn quan tâm và yêu thương mỗi con chiên trong đoàn chiên của Người. Chúng ta thật may mắn khi được gia nhập vào đoàn chiên của Chúa. Người “biết” rõ và hằng yêu thương chúng ta với cả những ưu và khuyết. Người biết và yêu chúng ta cả khi ta dễ thương hay “dễ ghét”. Người biết và yêu chúng ta dù cho ta ngây ngô và khờ khạo… Người không hề chấp nhất những giới hạn của ta nhưng luôn quan tâm đến mọi nỗ lực của ta. Đơn giản, Người yêu ta chỉ vì ta là ta và Ngài đón nhận ta như ta là: chiên ngoan, chiên khờ, chiên ương ngạnh, chiên ghẻ lở…

Là Mục tử nhân lành, Ngài yêu thương đoàn chiên, nên Ngài chỉ muốn ban cho đoàn chiên mọi sự tốt lành, nhất là được sự sống đời đời: Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong…”. Lời của Chúa phán cho chúng ta niềm an ủi lớn lao và hạnh phúc bất diệt. Bởi nhờ Người, chúng ta sẽ không bao giờ phải diệt vong. Và nếu ai đó có ý định cướp chúng ta khỏi tay Người, thì Người sẽ ra tay bảo vệ, chở che để không kẻ xấu nào có thể cướp chúng ta rời xa Người (c.28b).

Sở dĩ Chúa Giêsu dám khẳng định chắc chắn như vậy, vì Ngài chính là Thiên Chúa thật, Ngài ở trong Cha và Chúa Cha ở trong Ngài, đến nỗi Ngài phải thốt lên: “Tôi và Chúa Cha là một”(c.30).

Là chiên trong đoàn chiên của Chúa, để xứng đáng lãnh nhận hồng ân sự sống và được Người yêu thương, mỗi chúng ta cần biết ngheđi theo Người: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi. Tôi biết chúng và chúng theo tôi” (c.27). Chúng ta lắng nghe Lời của Chúa trong Kinh Thánh, qua giáo huấn của Giáo hội và qua tiếng nói của lương tâm. Nhờ đó, mỗi ngày ta gắn bó với Chúa và tin vào Chúa hơn[1].

Theo ai là từ bỏ chính mình để ràng buộc cuộc sống của mình với người ấy[2]. Theo Đức Kitô Mục tử là từ bỏ con người cũ, nếp sống cũ để sống theo Lời Chúa chỉ dạy, vì Đức tin không hành động là đức tin chết.[3]

Trước khi được chọn làm Mẹ của Ngôi Hai Thiên Chúa, nhờ được hưởng trước công nghiệp của Chúa Giêsu, Mẹ Maria đã là chiên ngoan: Mẹ hằng suy gẫm Lời Người, nhất là Lời hứa ban Đấng Cứu Độ. Tuy nhiên, khi sứ thần đến truyền tin, Mẹ bối rối vì không hiểu rõ; nhưng sau khi sứ thần giải thích rõ hơn, dù chưa hiểu hết những gì sẽ xảy ra, Mẹ đã bằng lòng đi theo ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa. Khi chấp nhận đi theo ý định của Thiên Chúa, là Mẹ cũng chấp nhận từ bỏ mọi dự định cho cuộc sống của cá nhân, để sống theo sự hướng dẫn của Lời Ngài. Gương của Mẹ phải chăng cũng là lời mời gọi Bạn và Tôi hôm nay???

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi:

  • Chuyên cần đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.
  • Ghi nhớ một câu Lời Chúa tâm đắc nhất và cố gắng thực hành trong ngày.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ được Thiên Chúa quý yêu và Mẹ đã đáp lại Người bằng cách yêu mến và thực thi ý Chúa. Xin cho chúng con cũng một lòng gắn bó, yêu mến và thực hành Lời Chúa, để đáp lại lòng Chúa đã yêu thương, bảo vệ và ban sự sống đời đời cho chúng con.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/621707842025734)

[1] Rm 10,17
[2] Mt 4,19-20
[3] Gc 2,17

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *