fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN VII PHỤC SINH

26.5.2020 – THỨ BA TUẦN VII PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 17,1-11a)
“Lạy Cha, giờ đã đến! Xin Cha tôn vinh Con Cha để Con Cha tôn vinh Cha.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Sau những lời dặn dò và tâm sự của Chúa Giêsu với các môn đệ trước khi bước vào cuộc khổ nạn, thánh sử Gioan đã ghi lại lời cầu nguyện của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha, được gọi là lời nguyện Hiến Tế. Chúa Giêsu đã tha thiết cầu nguyện với Chúa Cha cho chính mình Người, cho các môn đệ và cho những ai sẽ tin vào Lời Ngài, trong đó có mỗi người chúng ta. Lời cầu nguyện chứa đựng trọn tâm tư, tình cảm và ước nguyện của Người Con dâng lên Chúa Cha khi “giờ” của Người đã đến: “Giờ” Người được Chúa Cha tôn vinh trên thập giá!

Thập giá là một hình khổ khủng khiếp nhất mà Chúa Giêsu biết Ngài sẽ phải trải qua, để nhờ đó, Ngài biểu lộ tình yêu tột cùng của Chúa Cha đối với nhân loại, và thể hiện sự vâng phục trọn vẹn của Ngài đối với thánh ý của Chúa Cha. Đó là giờ phút mà Ngài đã khắc khoải chờ đợi, và giờ đây Ngài đón nhận với tất cả sự bồi hồi xao xuyến, vừa thao thức vừa lo sợ: “Lạy Cha, giờ đã đến! Xin Cha tôn vinh Con Cha để Con Cha tôn vinh Cha” (c.1b).

Chúa Giêsu đã tôn vinh Cha bằng cách chịu chết trên thập giá để biểu lộ tình yêu của Cha đối với nhân loại[1]. Chính nơi thập giá, Đức Giêsu đã hoàn tất công trình Chúa Cha trao phó cho Người, đó là làm cho nhân loại tin và nhận biết tình yêu của Thiên Chúa. Nơi thập giá, Chúa Cha được tôn vinh qua chính cái chết của Con Một Người.  

Để tôn vinh Chúa Con, Chúa Cha đã cho Người được sống lại. Sự Phục Sinh vinh quang của Chúa Con đã xóa đi mọi nỗi ô nhục hằn sâu nơi thập giá. Thập giá chính là con đường mở ra để Đức Giêsu trở về cùng Cha và lãnh nhận vương quyền rồi từ đó, Người đem lại sự sống vĩnh cửu cho những ai tin vào Người.

Để đón nhận sự sống vĩnh cửu từ nơi Chúa, chúng ta cần tin vào Lời của Chúa Giêsu, nhận biết Thiên Chúa là Cha duy nhất và chân thật. Đồng thời nhận biết Đức Giêsu là Đấng Cứu Độ được Cha sai đến. Chúng ta cần nhận biết Thiên Chúa không chỉ theo lý trí, nhưng còn phải có sự nhận biết của con tim để yêu mến và gắn bó với Ngài.

Nhận biết Chúa Cha là Thiên Chúa duy nhất và chân thật phải khiến chúng ta quy phục Chúa là chủ duy nhất của cuộc đời ta, để luôn sống chân thật, cho dù còn đó những khó khăn và đau khổ mà người sống chính trực phải gánh chịu. Nhận biết Đức Giêsu là Đấng được Cha sai đến phải làm cho chúng ta đón nhận Người và những Lời Người dạy để sống như lòng Chúa mong ước. Nhờ đó chúng ta mới được hưởng sự sống đời đời.

Đức Maria, người Kitô hữu đầu tiên đã được diễm phúc nhận biết Thiên Chúa là Cha và Đấng được Cha sai đến là Đức Giêsu bằng cảm nghiệm sâu xa và linh thiêng nhất, tỏ tường nhất. Sự nhận biết ấy đã xoay chuyển tất cả mọi dự tính và định hướng cuộc đời của Mẹ, để từ đây, Mẹ gắn bó và sống chết với Đấng mà Mẹ được nhận biết không chỉ nơi tâm trí hay bằng tình cảm, mà bằng chính giác quan, bằng máu thịt của Mẹ và nhận biết tận thâm sâu nơi cung lòng Mẹ.

Chính nhờ sự cộng tác đầy khiêm tốn của Mẹ, mà Con Thiên Chúa đã đến thế gian để tôn vinh Cha, và Chúa Cha cũng vui lòng tôn vinh Con yêu dấu của Ngài giữa thế gian.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi:

  • Xác tín vào Thiên Chúa và Chúa Giêsu, Đấng được Cha sai đến.
  • Sống chân thật và khiêm tốn với tất cả mọi người.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con biết siêng năng cầu nguyện, tham dự các bí tích với lòng sốt mến và chuyên cần đọc Lời Chúa, giáo huấn của Giáo hội, để ngày càng nhận biết Thiên Chúa là Cha và Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng con.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/635253374004514)

[1] Ga 3,16

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *