fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

16.6.2020 – THỨ BA TUẦN XI TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 5,43-48)
“Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Đã bao giờ Bạn coi ai đó là kẻ thù, hay đã bị ai ngược đãi không?… Nếu có, chắc chắn Bạn sẽ thấy Lời Chúa Giêsu dạy hôm nay không dễ thực hiện chút nào!

Nếu như luật xưa dạy người Do Thái: “Hãy yêu đồng loại và ghét kẻ thù” (c.43b), thì Chúa Giêsu không ngừng giảng dạy và nêu gương cho những ai theo Ngài: Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em” (c.44b).

Quả thật, lời Chúa dạy yêu kẻ thù  thật khó biết bao!!!

Tôi còn nhớ như in câu chuyện buồn năm nào. Cô H và cô B đều là hàng xóm của gia đình tôi, nhưng họ giận nhau đã lâu, ai ai cũng biết. Khi cô B bị bệnh thập tử nhất sinh, cô H nhờ mẹ tôi dẫn đến làm hòa. Mẹ tôi đã nói chuyện với cô B và cô B đồng ý. Thế là mẹ rủ tôi đi cùng.

Sau những câu chào hỏi người nhà, chúng tôi vào thăm cô B. Vừa bước vào cửa tôi đã thấy cô B nhổm dậy. Trong tích tắc, một cục đá bằng nắm tay đã bay trúng vào đầu cô H khiến cô hét lên thất thanh và nằm vật xuống nền nhà. Trong tiếng hét kinh hãi của cô H, tôi còn nghe rõ mồn một tiếng cô B gào lên: Có chết tao cũng không tha cho mày!”

Phải chăng lòng hận thù đã khiến một bệnh nhân sắp chết lại có sức mạnh đáng sợ đến vậy?… Nhưng cuối cùng, sự hả hê vì đã trả được mối thù ấy, có thể giúp người ta đứng vững trước mặt Thiên Chúa là Đấng phán xét chí công, nhưng cũng là Đấng rất nhân từ và là Cha của tất cả chúng ta không?

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta Hãy yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em”, chỉ vì như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời.”  Tất cả chúng ta đều là con cái của Thiên Chúa, chúng ta có bổn phận phải nên giống Thiên Chúa là Cha chúng ta, Người là Đấng nhân hậu, Người đối xử tốt lành với người tốt lẫn kẻ xấu, là Đấng hoàn thiện.

Thực hành điều Chúa dạy thật không dễ. Nhưng chắc chắn Chúa sẽ ban ơn trợ giúp chúng ta. Trước hết, cần nhớ rằng Thiên Chúa là Cha của tôi và cũng là Cha của họ, Ngài yêu họ bằng một tình yêu tuyệt vời cũng như Ngài đã yêu tôi! Chỉ khi cảm nghiệm tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại và với cá nhân chúng ta, chúng ta mới có thể yêu thương và tha thứ cho người khác.

Sau đó, chúng ta tìm cách giải thích tốt nhất cho mọi người và mọi việc, thông cảm và tìm cách biện minh cho những hành động chưa tốt của họ. Thường những người yếu lại hay gây ra sóng gió, trong khi những người mạnh thì giải quyết được những sóng gió. Do đó, họ rất cần lời cầu nguyện và sự cảm thông của chúng ta.

Chính vì cảm nghiệm được tình yêu thương xót của Thiên Chúa, nên Mẹ Maria đã không buồn không hận khi bị chủ quán trọ chối từ và xua đuổi. Khi vua Hêrôđê truy sát Giêsu bé bỏng của Mẹ, khi lối xóm cho rằng Con của Mẹ bị mất trí, cả khi người đời nhục mạ, quân lính đánh đập và giết chết người Con duy nhất của Mẹ… Mẹ chỉ có một lời yêu thương, một trái tim yêu thương và một hành động yêu thương như Thiên Chúa là Đấng luôn thương xót và tha thứ, như Chúa Giêsu đã chết cho những kẻ tội lỗi và Ngài đã cầu xin Chúa Cha tha thứ cho những kẻ giết mình.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi:

  • Cầu nguyện cho những người đã làm ta đau khổ.
  • Tìm dịp thuận tiện để gặp gỡ, cảm thông và chữa lành những nỗi đau.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, chúng con thật khó yêu thương và cầu nguyện cho những người đã làm chúng con đau khổ, vì những vết thương còn hằn sâu trong trái tim và tâm trí chúng con. Xin Mẹ cầu cùng Thánh Tâm Chúa chữa lành những thương tích trong trái tim và tâm hồn chúng con, để chúng con nên hiền lành và thánh thiện giống Chúa, biết yêu thương và cầu nguyện cho hết mọi người.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/649083752621476)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *