fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

10.7.2020  –  THỨ SÁU TUẦN XIV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 10,16-23)
“Không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Trước khi Chúa Giêsu sai các tông đồ đi loan báo Tin Mừng, Chúa đã dặn dò các ông cách thức gặp gỡ, giảng dạy, trừ quỷ và chữa bệnh với quyền năng Chúa ban cho. Chúa cũng dạy các ông về những hành trang cần thiết cho việc truyền giáo, đó không phải là của cải vật chất hay những bảo đảm theo kiểu thế gian, mà là chính sự bình an của Chúa, là chính ơn Chúa.

Hôm nay, Chúa lại báo trước với các môn đệ về những khó khăn mà chắc chắn các ông sẽ phải đối diện. Vì Danh Chúa, các ông sẽ bị thù ghét, bị nộp, bị đánh đập, bị điệu ra nơi hội đường và trước mặt vua quan, bị tra hỏi, và thậm chí bị giết. Những sự thù ghét và bách hại ấy có thể đến từ những người xa lạ, nhưng cũng có khi bởi những người thân thuộc và ngay cả trong gia đình.

Chúa Giêsu không hứa cho các môn đệ chỗ ngồi bên tả hay bên hữu của Ngài, nhưng Ngài hứa sẽ đồng hành và trợ giúp họ trong khi gặp gian truân thử thách, sẽ “đứng mũi chịu sào” thay cho họ nhờ chính Thánh Thần của Ngài: “Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì: thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.” (cc.19-20)

Chính Đức Giêsu đã trải qua cuộc bách hại khủng khiếp nhất, và người môn đệ cũng không thể đi con đường nào khác với con đường mà Thầy mình đã đi, vì “tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi.”[1]

Nhìn lại lịch sử hơn 2000 năm của Giáo Hội, thời gian được yên ổn rất ít. Sự kiện nhà cầm quyền Trung Quốc đã cho phá hủy hơn 500 cây Thánh giá[2] và bách hại các Kitô hữu vẫn đang khốc liệt; thì tại Âu châu, nhiều nhà thờ và tượng Chúa, Đức Mẹ và các thánh bị xúc phạm, phá hủy bằng nhiều cách vẫn đang là thời sự. Ở mọi nơi và mọi thời đại, Giáo Hội luôn bị bách hại vì Danh Chúa Kitô.

Đứng trước các tòa án đạo và đời, Chúa Giêsu đã không biện minh cho mình. Ngài phó thác cho Cha trong sự dẫn dắt của Thần Khí, để rồi Thần Khí đưa dẫn Ngài hiến mình trên thập tự. Đối với những người chống đối Chúa, họ vui mừng vì nghĩ rằng mọi sự sẽ kết thúc với cái chết của Chúa trên thập giá. Nào ngờ, Thiên Chúa đã dùng Thánh Thần mà làm cho Chúa Giêsu Phục Sinh và lịch sử Kitô giáo bắt đầu từ đó. Trải qua mọi thời đại, chính Thánh Thần đã nâng đỡ các vị chứng nhân và làm cho máu các Thánh Tử Đạo trở nên hạt giống sinh ra các tín hữu – như cách nói của Tertullianô.

Với Đức Maria, Chúa Thánh Thần còn bao phủ Mẹ cách đặc biệt hơn ai hết. Chính nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần, Mẹ không tìm cách biện minh về bào thai nơi lòng Mẹ, cũng chẳng lo sợ cho tính mạng của riêng mình. Điều Mẹ quan tâm hơn mọi sự, đó là sự an toàn của Thai Nhi và công trình cứu độ của Thiên Chúa. Trong mọi hoàn cảnh, Mẹ luôn phó thác cho sự dẫn dắt của Thiên Chúa.

Khi hiện ra với chị Catherine Labouré, Đức Mẹ cũng nói: “Thiên Chúa muốn giao cho con một sứ vụ. Con sẽ gặp khó khăn… con sẽ bị chống đối… Nhưng con sẽ có ơn Chúa. Con đừng sợ hãi!…”[3] Nhờ ơn Chúa, thánh nữ Catherine Labouré đã chịu đựng được biết bao thử thách và chu toàn sứ mạng mà Mẹ đã trao.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Xin ơn Chúa Thánh Thần trước mọi công việc, nhất là khi gặp khó khăn.
  • Luôn nhớ sự hiện diện của Mẹ bên tôi qua Mẫu Ảnh Phép Lạ, và xin Mẹ trợ giúp.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ luôn hiện diện bên con và chuyển cầu giúp con. Xin Mẹ cầu cùng Chúa Thánh Thần nâng đỡ Giáo Hội và những chứng nhân bị bách hại vì danh Chúa Kitô trong giai đoạn hết sức khó khăn hiện nay.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/664713884391796)

[1] Ga 13,16
[2] https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2020-07/
[3] ĐIỂM HẸN THÁNG 7. 2020 – Ngày thứ tám. https://gdanhducmebanon.org/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *