fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XV THƯỜNG NIÊN

16.7.2020 – THỨ NĂM TUẦN XV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 11,28-30)
“Hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Có những lúc mệt mỏi vì gánh nặng của cuộc sống, chúng ta mong muốn được “xả stress” và tham quan, du lịch để nghỉ ngơi, bồi dưỡng.

Lời Chúa hôm nay tặng cho mỗi người chúng ta một “tour du lịch hành hương” miễn phí hoàn toàn. Thời hạn là bất cứ lúc nào và bao lâu tùy thích, với địa điểm cực kỳ hấp dẫn là Trái Tim đầy tình thương xót của Chúa Giêsu. Tại đó, chúng ta sẽ được chăm sóc, được chiêm ngắm sự hiền hậu và khiêm nhường của Chúa, được Chúa cho nghỉ ngơi bồi dưỡng và khi ra về, chắc chắn mỗi người sẽ nhận được một phần quà lưu niệm, không chỉ để ngắm nhưng để chúng ta sử dụng mỗi ngày, đó là sức mạnh của tình yêu giúp chúng ta đón lấy cuộc sống với một tư thế mới, tâm trạng mới.

Giờ mở cửa tại “trung tâm hành hương” Trái Tim Chúa là 24/24. Chúng ta có thể đến với Chúa bất cứ lúc nào. Một điều chắc chắn là: dù  không có vé vào cổng, nhưng bất cứ ai đến cũng đều được đón tiếp hết sức chu đáo và trân trọng. Chính Chúa Giêsu đón tiếp và lắng nghe từng người chúng ta như vị khách duy nhất của Ngài. Chính Ngài mời gọi chúng ta, đặc biệt những người đang đau khổ: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”. (c.28)

Chúa Giêsu sẵn sàng lắng nghe ta tâm sự, trút hết mọi nỗi ưu tư cuộc sống… Ngài cũng xin chúng ta để lại cho Ngài tặng vật là những gánh nặng của chúng ta (như người phụ nữ Samari đã để lại chiếc vò của chị bên bờ giếng[1])… Ngài mời chúng ta tham quan và chiêm ngưỡng những bảo vật quý giá trong Trái Tim thánh thiện của Ngài. Nhưng trước hết, chúng ta phải chấp nhận mang lấy “ách” của Chúa: “Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” (c.29)

Kinh Thánh dùng hình ảnh cái ách để nói về giáo huấn của một bậc thầy. Do đó, mang lấy ách của ai là chấp nhận làm môn đệ người đó[2]. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta trở thành môn đệ của Ngài, lắng nghe và tuân theo sự hướng dẫn của Ngài, sống theo khuôn mẫu của Ngài, để tâm hồn chúng ta được bình an. Chính Ngài bổ sức cho ta bằng sức sống thần linh của Ngài, bằng chính Lời và Mình Máu Ngài, để chính Ngài sống trong ta, cùng ta chia sẻ những gánh nặng cuộc sống…

Đức Maria là người môn sinh đầu tiên và ưu tú của vị Thầy Giêsu ngay từ giây phút đầu tiên của cuộc Nhập Thể: Mẹ đã chiêm ngắm và cùng thực hành với Chúa Giêsu sự hiền hậukhiêm nhường trong việc tùng phục lề luật Giáo Hội cũng như xã hội.

* Lòng hiền hậu của Chúa Giêsu chính là Lòng thương xót, bao dung tha thứ mọi tội lỗi của tất cả nhân loại. Mẹ Maria đã học và sống bao dung tha thứ như Ngài: sẵn sàng đón nhận mọi con người, mọi sự việc với tất cả sự trần trụi và thô lỗ của nó, bằng một trái tim rộng mở và tấm lòng vị tha, không than phiền hay oán trách.

* Lòng khiêm nhường thẳm sâu của Chúa Giêsu là một tâm tình xuyên suốt cuộc nhập thể của Ngài và tỏa sáng nhất trong cuộc khổ nạn, qua việc Ngài vâng phục thánh ý Cha, chịu xỉ nhục và chết vì con người… Đức Maria cũng khiêm nhường xin vâng liên lỉ cho đến chân thánh giá. Sự khiêm nhường của Chúa Giêsu và Đức Maria là thần dược hóa giải tất cả mọi nọc độc kiêu ngạo của ma quỷ và sự chết, đem lại sự Phục Sinh cho chúng ta.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi

  • Năng chiêm ngắm Chúa Giêsu, để học nơi Chúa sự hiền hậu và khiêm nhường.
  • Tâm sự với Chúa những khi gặp khó khăn thử thách.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin dẫn con đến với Chúa Giêsu, để con được ở lại và nghỉ ngơi trong Chúa, để Chúa sống trong con, cùng con mang lấy những vui buồn cuộc sống bằng chính sức mạnh của lòng hiền hậu khiêm nhường của Ngài. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/668639633999221)

[1] X. Ga 4,28
[2] X. Hc 51,23.26-27

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *