fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN XV THƯỜNG NIÊN

18.7.2020 – THỨ BẢY TUẦN XV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 12,14-21)
Người không bẻ gãy cây sậy đã giập,
không dập tắt tim đèn còn khói…


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Sau khi Chúa Giêsu chữa một người bại tay trong ngày Sa-bát, nhóm Pharisêu đã bàn bạc để tìm cách giết Chúa. Chúa Giêsu biết thế, nhưng thay vì biểu dương quyền năng để thị uy và chống lại những người muốn hại mình, Ngài chỉ im lặng lánh đi nơi khác. Ngài thể hiện chân tính “hiền hậu và khiêm nhường” của mình, minh chứng Ngài chính là người tôi trung của Thiên Chúa, là người có Thần Khí của Thiên Chúa và được Thiên Chúa tuyển chọn.

Ngôn sứ Isaia đã nói trước về người tôi trung của Thiên Chúa hiền từ, khiêm tốn và nhẫn nại: Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường. Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng, và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người.” (cc.19-21)

Chúa Giêsu luôn tận dụng mọi cơ hội để cứu chữa con người, để bày tỏ cho con người lòng thương xót của Thiên Chúa. Khi dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết”, Ngài cho thấy Ngài chính là “khuôn mặt đích thực của lòng thương xót” của Chúa Cha. Lòng thương xót ấy không phải là một khái niệm trừu tượng mà là một “khuôn mặt” để ta nhận biết, chiêm ngưỡng và tôn thờ. Lòng thương xót đặc biệt cần thiết cho thời đại chúng ta, để thức tỉnh và thúc đẩy chúng ta nhìn về tương lai với niềm hy vọng, quyết tâm canh tân đời sống để được nhận lãnh Lòng Thương Xót của Chúa và trở nên dấu chỉ của Lòng Thương Xót ấy cho con người thời nay.

Đức Maria là người đã có kinh nghiệm một cách đặc biệt hơn ai hết về lòng thương xót của Thiên Chúa. Mẹ đã cảm nghiệm sâu xa cách Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban Con Một[1] của Ngài cho con người. Hơn nữa, đứng trước lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, trí khôn con người không hiểu được, thái độ của Đức Maria là khiêm tốn đón nhận, và suy đi nghĩ lại trong lòng các mầu nhiệm của Người. Mẹ đã vui mừng tạ ơn Chúa vì tình yêu Chúa dành cho Mẹ cách riêng và cho toàn thể nhân loại. Lời kinh Magnificat diễn tả tâm tình tri ân sâu thẳm từ tâm hồn Mẹ, ca ngợi Chúa đã yêu thương giải thoát những kẻ bị áp bức, bất công và nâng cao những người khiêm nhường, hèn yếu…

Mẹ là chứng nhân của lòng thương xót, Mẹ đã chiêm ngắm và cùng sống với Chúa Giêsu suốt cuộc đời trần thế của Người, nghe những lời Người nói, chứng kiến những việc Người làm. Hơn nữa, Mẹ được tham dự cách đặc biệt vào việc thực thi lòng thương xót của Chúa khi cùng chịu đau khổ với Chúa Giêsu trong cuộc thương khó. Dưới chân thánh giá, Mẹ đã chứng kiến Chúa Giêsu đổ hết những giọt máu cuối cùng trong Trái Tim Ngài để tỏ bày lòng thương xót của Thiên Chúa cho nhân loại.

Năm 1830, khi hiện ra với chị Catarina Laburê lần thứ hai, Mẹ cầm trên tay một quả cầu bằng vàng tượng trưng cho từng người và cho toàn thế giới, để dâng lên cho Thiên Chúa. Sau đó, Đức Mẹ hạ nhẹ hai tay xuống, chiếu tỏa ánh sáng trên quả địa cầu dưới chân Mẹ, nơi đó đang có một con rắn đang quằn quại[2]. Con rắn này là biểu tượng của ma quỉ và sự ác đang muốn lôi kéo con người vào sự chết. Mẹ đã đạp dập đầu con rắn để bảo vệ, che chở các con của Mẹ. Mẹ đúng là người mẹ của Lòng Thương Xót.

 Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi

  • Xác tín vào lòng thương xót của Chúa và tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.
  • Quan tâm giúp đỡ những người dễ bị lãng quên ngay trong gia đình, lối xóm…

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ cùng con tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa tuôn đổ trên cuộc đời con. Xin giúp con biết sống khiêm tốn, hiền hòa và bao dung với mọi người, như Chúa Giêsu và như Mẹ đã sống. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/669947080535143)

[1] Ga 3,16
[2] https://www.facebook.com/watch/?v=237158433968001

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *