fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – LỄ KÍNH CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN

29.9.2020   THỨ BA – CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICAE, GABRIEL, RAPHAEL
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 1,47-51)
“Các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Đã có một thời người ta thích loại xe “En trồn” (Angel 80 của SYM) vì kiểu dáng đẹp và sự tiện lợi của nó so với các dòng xe trước đó. Vậy thì, nếu chúng ta biết rằng các Thiên Thần (Angel) được Thiên Chúa dựng nên để hỗ trợ con người trên hành trình dương thế, thì chúng ta sẽ rất yêu mến và thường xuyên kêu cầu các ngài trợ giúp và đưa chúng ta về tới cùng đích là thiên đàng.

Sách Tôbia thuật lại rất chi tiết việc sứ thần Ra-pha-en là một trong bảy thiên sứ luôn hầu cận và vào chầu trước nhan vinh hiển của Đức Chúa”[1], ngài được Thiên Chúa sai đến để giúp đỡ gia đình ông Tôbia: đồng hành với người con trong suốt hành trình dài, giúp cho công việc của anh được hoàn thành tốt đẹp và khi trở về còn chữa lành cho ông Tôbia. Raphael có nghĩa là “Thiên Chúa giúp đỡ”. Chính sứ thần Ra-pha-en đã nói: “Tôi đã ở với các ngươi không phải do lòng tốt của tôi, mà do ý muốn của Thiên Chúa.”[2]

Cũng do ý muốn của Thiên Chúa, khi bắt đầu thực hiện chương trình cứu độ, sứ thần Gabriel được Thiên Chúa sai đến truyền tin cho ông Dacaria về việc chào đời của Gioan Tẩy Giả, vị tiền hô của Đấng Cứu Thế. Sau đó là cuộc truyền tin cho Đức Maria và Rất thánh Đức Bà chịu thai bởi phép Đức Chúa Thánh Thần.”[3] Gabriel có nghĩa là “Thiên Chúa hùng dũng”.

Thiên thần Micael là vị chỉ huy tối cao[4] thường được xem là vị sứ thần thay mặt Chúa chiến đấu chống lại Satan và bảo vệ dân Israel, bảo vệ thế giới và nhân loại. Micae có nghĩa là: “Ai bằng Thiên Chúa”.

Giờ đây, các vị tổng lãnh thiên thần vẫn luôn tiếp tục bảo vệ, giúp đỡ và truyền đạt thánh ý Thiên Chúa cho chúng ta. Thiên thần Gabriel cũng hằng âm thầm nài xin chúng ta theo bước Mẹ Maria và Dacaria mà vâng phục thánh ý Chúa. Thiên sứ Raphael cũng luôn đồng hành và giúp đỡ chúng ta trên mọi nẻo đường. Đặc biệt thiên thần Micael là đấng hằng bênh vực và che chở con người, giúp chúng ta chống lại những cơn cám dỗ, những trào lưu thế tục và những mãnh lực của sự dữ, sự ác. Mỗi lần chúng ta xin Chúa Cha cứu chúng con cho khỏi sự dữ”, chắc chắn Chúa Cha sẽ sai sứ thần Micael đến bảo vệ chúng ta.

Phần chúng ta, hãy như Nathanael: giữ tâm hồn trong sạch, sống đơn sơ, chân thành tìm kiếm Thiên Chúa và thực thi thánh ý Người. Đó chính là điều kiện để được thấy tôn nhan Thiên Chúa và các thiên thần của Người: các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”

Đức Maria là tạo vật hoàn hảo nhất đã được các thiên thần của Chúa chúc lành và phù trợ. Chính sứ thần Gabriel đã cung kính nghiêng mình chào Mẹ là đấng “đầy ơn phúc”. Cho dù Kinh Thánh không nói sứ thần Micael và Raphael trực tiếp giúp đỡ và che chở Mẹ, nhưng chắc chắn các ngài cũng luôn có mặt bên Mẹ và Chúa Giêsu để phục vụ chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Với đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, tâm hồn và đôi mắt của Mẹ luôn trong sáng và trong suốt không tỳ vết, nên khi hoàn tất cuộc đời, Mẹ đã được về trời chiêm ngưỡng dung nhan Thiên Chúa, và được tôn vinh vượt lên trên chín phẩm thiên thần[5].

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Sống đơn sơ, thật thà, giữ tâm hồn trong sạch theo mối phúc thứ sáu mà Chúa mời gọi.
  • Đặc biệt giữ cái nhìn trong sạch khi sử dụng các trang mạng, sách báo.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, cậy vì đặc ân Chúa ban cho Mẹ vô nhiễm nguyên tội, xin cho chúng con được ơn sống thanh khiết trong tâm hồn, trong thể xác và trong trí khôn, để ngày sau chúng con cũng được chiêm ngưỡng Chúa và các thiên thần của Người. Amen

 Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/722466668616517)

[1] Tb 12,5
[2] Tb 12,18
[3] X. Lc 1,11-20.26-38. Kinh Truyền Tin.
[4] Đn 12,1
[5] Xướng Đáp KPV Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *