fbpx

CÙNG SƠ CATHERINE LABOURÉ CHIÊM NGẮM QUẢ CẦU TRÊN TAY ĐỨC MẸ (Bước 2)

MỪNG 190 NĂM
ĐỨC MẸ HIỆN RA VỚI
THÁNH NỮ CATHERINE LABOURÉ
TẠI NHÀ NGUYỆN 140 PHỐ BẮC, PARIS, NƯỚC PHÁP
1830-2020


ĐỨC MẸ HIỆN RA LẦN THỨ HAI: CHIỀU 27.11.1830

CÙNG SƠ CATHERINE LABOURÉ  CHIÊM NGẮM QUẢ CẦU TRÊN TAYĐỨC MẸ[1]   

 “Đức Trinh Nữ cầm trong tay một quả cầu bằng vàng trên đó có gắn một Thánh Giá. Người ngước mắt lên trời với dáng điệu tiến dâng. Và tôi nghe tiếng phán bảo: ‘ QUẢ CẦU NÀY TƯỢNG TRƯNG CHO TOÀN  THẾ GIỚI VÀ MỖI NGƯỜI TRONG ĐÓ, CÁCH RIÊNG’.”

Ngay từ thuở ban đầu của vũ trụ, vì yêu thương, Thiên Chúa đã tạo dựng con người theo hình ảnh của Ngài. Thiên Chúa tạo dựng họ có nam có nữ và Ngài chúc phúc lành cho họ[2]. Thế nhưng, họ đã bất tuân lệnh của Ngài, hậu quả là họ xấu hổ và phải chạy trốn để khỏi giáp mặt Thiên Chúa[3].

Thiên Chúa là người cha nhân từ, giàu lòng xót thương, không đành lòng nhìn con người “trốn” trong bụi cây như thế cho đến héo tàn luôn mãi. Ngài lên kế hoạch cứu chuộc con người: hy sinh Người Con Một Duy Nhất chuộc tội cho toàn thể nhân loại, qua cuộc nhập thể và cái chết trên thập giá. Quả địa cầu bằng vàng cho chúng ta hiểu rằng chúng ta rất quí giá đối với Ngài và cuộc sống của chúng ta rất có giá trị. Ngài đã dùng THÁNH GIÁ ĐỨC KITÔ  để cứu chuộc và thánh hóa chúng ta.

Trước khi chết trên Thánh Giá, Chúa Giêsu  đã ban cho chúng ta Người Mẹ của Ngài. Mẹ đã đón nhận và ôm chúng ta trong vòng tay Mẹ để dạy dỗ và chăm sóc yêu thương, từng người con một, cách riêng những người con đang gặp gian nan, đau khổ thể xác-tinh thần.

Mẹ mời gọi chúng ta yêu mến thế giới này như Mẹ yêu và như chính Con của Mẹ đã yêu khi hiến dâng cuộc sống cho đến cùng.

  • Thiên Chúa phán : “Chúng ta hãy làm ra con người theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta… Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh mình… Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả là rất tốt đẹp!”[4]
  • Vì trước mắt Ta, ngươi thật quý giá, vốn được Ta trân trọng và mến thương,  nên Ta đã thí bao người đổi lấy ngươi, nộp bao dân nước thế mạng ngươi.[5]
  • Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.[6]
  • Giữa môi trường sống, bạn có quan tâm đến những anh chị em đang bị tổn thương vì cuộc sống khó khăn ngày nay? Bạn có cầu nguyện và dâng họ lên cho Thiên Chúa không?
  • Với ý thức là một thụ tạo trong “ngôi nhà chung” của nhân loại, Mẹ Maria chăm sóc trái đất, nâng niu nó trên đôi tay và dâng lên Chúa Cha. Bạn có nghĩ tới bổn phận phải gìn giữ và chăm sóc ngôi nhà này của chúng ta không?
  • Năm 2020 là kỷ niệm 5 năm thông điệp “Laudato Si’”. Đây là một thông điệp về môi trường, với nội dung chính yếu: ngợi khen Thiên Chúa vì Chúa đã tạo dựng vũ trụ, trời đất, trong đó có con người; ngợi khen Thiên Chúa vì Chúa đã tin tưởng trao phó “ngôi nhà chung” này cho con người để làm nơi cư trú. Tất cả các anh chị em trong đại gia đình này đều có quyền hưởng dùng trong bình an hạnh phúc bên nhau, đồng thời có nghĩa vụ chăm sóc, bảo trì như “nhà hương hỏa” của gia đình nhân loại và truyền lại cho các thế hệ con cháu đến sau. Bạn có nhớ cám ơn Chúa đã ban cho chúng ta có được mái ấm gia đình này?
  • “Ngôi nhà chung” này đang xuống cấp trầm trọng vì đã bị khai thác quá độ. Bạn có nghĩ đến bổn phận cùng với Mẹ chăm sóc “ngôi nhà chung” này bằng tất cả trái tim, khối óc và nỗ lực mỗi ngày, để gia cố ngôi nhà và CỨU LẤY HÀNH TINH CỦA CHÚNG TA? Bằng những hành động cụ thể nào?


Xin đọc thêm:
CÙNG MẸ MARIA
CHĂM SÓC “NGÔI NHÀ CHUNG” CỦA CHÚNG TA (phần 4)

[1] NTBAVS – Sứ điệp của chị Catherine Labouré – Động lực đời sống, trang 74 tt
[2] X. St 1, 27-28
[3] X. St 3, 8
[4] St 1, 26.31
[5] Is 43, 4
[6] Ga 3, 16

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *