fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN I MÙA VỌNG

01.12.2020 – THỨ BA TUẦN I MV
Lc 10, 21- 24
“Được Thánh Thần tác động, Đức Giêsu hớn hở vui mừng…” (Lc 10,21a).


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Trong bài đọc I, ngôn sứ Isaia loan báo về một Đấng Cứu Độ. Đấng ấy được tràn đầy Thần Khí Thiên Chúa, để thực thi sứ mạng bênh vực quyền lợi kẻ nghèo hèn và tái lập nền hòa bình như thuở ban đầu.

Đấng Cứu Độ mà Isaia loan báo đó chính là Đức Kitô mà Tin Mừng Luca minh chứng rằng: Người được Thánh Thần tác động”. Không những thế, Ngài còn gọi Thiên Chúa là Cha của Ngài. Như thế, nơi Chúa Giêsu, mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi đã tỏ lộ hết sức gần gũi cho con người. Nhờ tác động của Thánh Thần, Chúa Cha đã tự mặc khải chính mình cho con người qua Chúa Giêsu, đó là mầu nhiệm  cao trọng dành những người bé mọn, trong khi những người khôn ngoan thông thái lại không có được diễm phúc ấy.

Thật ra, Thiên Chúa không hề thiên vị, Ngài yêu thương hết mọi người, nhưng vì những người tự cho mình là khôn ngoan, hiểu biết và thông thái đã không khiêm tốn mở lòng để đón nhận mầu nhiệm Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu Kitô. Trong khi đó 72 môn đệ lại được ơn nhận biết tình thương của Chúa Cha, được thấy và được nghe những phép lạ và những lời giảng dạy của Chúa Giêsu, điều mà “nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy… muốn nghe mà không được…”

Sống trong xã hội duy vật ngày nay, người giàu có và quyền thế thường là những người nắm cán cân xã hội. Họ biết trước những khu đất sẽ quy hoạch, những công trình sắp được mở rộng và những cơ hội làm ăn ưu đãi nhất. Con cái họ được dùng những thực phẩm và phương tiện tốt nhất, sống trong những ngôi nhà đẹp đẽ và tiện nghi nhất, được giáo dục trong những môi trường đẳng cấp nhất…

Trong khi đó, những người nghèo hèn, bé mọn là những người bệnh nhưng không có tiền để chạy chữa, những đứa trẻ đứng thập thò ngoài cổng trường vì không có tiền, không có điều kiện để đi học; đó còn là những người phải vất vả kiếm cơm từng bữa mà vẫn chẳng đủ no… Phải chăng những thiệt thòi của họ lại được xem là “ân huệ cao trọng” Chúa ban?

Thật ra, những điều cao trọng Chúa nói đến ở đây không phải là những cơ hội chiếm hữu cải vật chất hay địa vị chóng qua, nhưng chính là diễm phúc được nhận biết ý định yêu thương của Thiên Chúa Cha, Người muốn ban tặng cho chúng ta Con Một yêu dấu của Người là chính Chúa Giêsu. Sống mùa vọng là sống vui tươi, tỉnh thức chờ đón MÓN QUÀ mà chúng ta sẽ nhận được từ Thiên Chúa Cha.    

Người bé mọn tiêu biểu nhất đã được Thiên Chúa mặc khải chân lý của Nước Trời chính là Đức Maria, cô gái đơn sơ, giản dị làng Nazareth. Mẹ không nổi tiếng hay uyên bác như các Kinh sư và Pharisêu, thế nhưng, Mẹ lại được Thiên Chúa yêu thương, chúc phúc và tỏ cho Mẹ mầu nhiệm của Nước Trời nơi chính Chúa Giêsu, Người Con mà Mẹ được diễm phúc cưu mang, sinh hạ và nuôi dưỡng…

Chính nhờ sự khiêm hạ, tự nhận mình là: “Phận nữ tỳ hèn mọn”, nên Mẹ được Chúa đoái thương nhìn tới” và trở nên người đầu tiên nhận được MÓN QUÀ quí báu này là chính Chúa Giêsu, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần.

Mẹ chính là mẫu gương và là người hướng dẫn cho mỗi chúng ta trên con đường mùa vọng, để nhờ Mẹ và qua Mẹ, chúng ta được dẫn đến với mầu nhiệm Chúa Giêsu là Đấng mà chúng ta đang hết lòng mong đợi trong mùa Vọng này.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi sống tâm tình khiêm tốn và chuyên cần cầu nguyện, để được gặp và hiểu biết Chúa Giêsu hơn.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, nhờ khiêm nhường sâu thẳm, Mẹ đã được Chúa yêu thương và mặc khải mầu nhiệm cao cả nhất, là mầu nhiệm về Chúa Giêsu- và qua Chúa Giêsu, Mẹ được hiểu biết mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa. Xin Mẹ dạy con biết sống khiêm hạ như Mẹ, để con cũng được Chúa Thánh Thần mặc khải cho biết Chúa Giêsu là Thiên Chúa và là Đấng cứu độ con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/771791977017319)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *