fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – CHÚA NHẬT TUẦN II MÙA VỌNG

06.12.2020 – CHÚA NHẬT TUẦN II MV
Mc 1,1-8
“Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.” (Mc 1,3)


CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Nhà thơ nổi tiếng thế giới người Ấn Độ, Rabindranath Tagore, đã từng nguyện cầu: “Xin biến đời tôi thành bình dị, thẳng ngay như cây sáo trúc, để Người phả đầy âm nhạc vào trong”. Thốt lên lời nguyện xin này, thi sĩ Tagore như muốn khẳng định rằng: sự bình dị và thẳng ngay là con đường để Thượng Đế đến và biến đổi mình. Theo ông, nếu ví cuộc đời là cây sáo, thì lối sống khiêm nhường và lòng dạ chính trực là nẻo đường diệu kỳ nhất mà Thượng Đế sẽ thổi vào đó, nhằm tạo ra âm thanh trong trẻo làm vui thoả nhân gian.

Thánh Gioan Tẩy Giả, người được sai đi trước chuẩn bị, đã lên tiếng: Hãy dọn sẵn con đường của Đứa Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi (c.3). Mục đích của sứ điệp này là kêu gọi mọi người hãy kiểm điểm và cải thiện đời sống. Và quả thật, lối sống của thánh nhân như là tiếng sáo đang thổi vang sứ điệp của ngài. Chính thánh nhân đã sống lối sống bình dị và thẳng ngay: ông mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, ăn châu chấu và mật ong rừng (c.6). Lời rao giảng của thánh Gioan thật hùng hồn, ngài không ngại nói về Đấng đang đến sau ngài, Đấng ấy cao trọng đến nỗi ngài không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người (c.7b), và ngài chỉ làm phép rửa trong nước, nhưng Đấng đang đến sẽ làm phép rửa trong Thánh Thần (c.8).

Sứ điệp của thánh Gioan Tẩy Giả là lời mời gọi chúng ta hãy chuẩn bị, sửa đổi chính mình để chờ đón Đấng Cao Trọng đến. Bởi lẽ, trong chúng ta còn đầy dẫy những “con đường quanh co, lươn lẹo.” Đó là những tính toán hơn thiệt với người anh em đồng loại; những chủ nghĩa cá nhân, sự ích kỷ; đó còn là sự tự cao, tự đại nơi con người chúng ta. Tất cả những thứ đó đang là những hố sâu, những rào cản mà ta cần phải “sửa lối” để rộng cửa đón “Đấng nhân danh Chúa” đến “ở với” chúng ta.

Người sẽ đến với những ai dọn đường, sửa lối cả thể xác và tâm hồn. Thật vậy, ai làm cho con đường cuộc đời mình được thông thoáng, tâm hồn mình rộng mở thì Chúa sẽ đi vào và cư ngụ lại. Hơn thế nữa, ai biến những tính toán thiệt hơn thành tình yêu và sự tha thứ, san lấp những ích kỷ bằng sự vị tha, và “bạt đi” tính tự cao để hoà đồng với mọi người, thì chắc chắn những người đó được hạnh phúc đón Chúa ngự vào và sẽ sinh hoa kết trái.

Cuộc đời Đức Maria quả thật là “tiếng sáo veo von” tạo nên niềm vui vô tận cho nhân loại, nhờ đời sống thẳng ngay của Mẹ. Quả thế, nhìn vào đời sống của Mẹ, ta nhận ra một con đường thẳng, không gồ ghề hay quanh co: Mẹ đã sống trọn con đường đức tin. Mẹ giữ đúng đường lối của Thiên Chúa khi chu toàn trọn vẹn Lề Luật Do Thái, như Tin Mừng đã làm chứng: Mẹ đã cùng thánh Giuse đã chu toànmọi việc như luật Chúa truyền”.[1]

Ngày hôm nay, giữa một thế giới đầy cạm bẫy, chúng ta bị lôi kéo bởi quá nhiều thứ, đến nỗi hầu như không đủ sức để đi ngược dòng như thánh Gioan Tẩy Giả xưa. Vì vậy, việc khẩn xin sự giúp đỡ của Mẹ là điều cần thiết. Chạy đến với Mẹ qua Mẫu Ảnh Ảnh Hay Làm Phép Lạ và khẩn xin, thì như lời hứa, Mẹ sẽ dìu ta vào con đường thẳng ngay, đẹp đẽ, xứng đáng để Con của Mẹ ngự vào.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi

       Liệt kê các tật xấu tôi hay mắc phải và tìm cách loại bỏ từng ngày.

       Đến với Bí tích Hoà Giải, xin tha thứ và quyết tâm “sửa lại cuộc đời” cho xứng đáng đón Chúa.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, những con đường quanh co, lươn lẹo đôi khi lại làm con vui thích nhưng nó dẫn con đi xa Chúa. Xin Mẹ hãy giúp con sửa mình cách quyết liệt và cùng đi với con từng bước trong quá trình biến đổi bản thân, sửa đổi tâm can. Khi có Mẹ bước cùng con, con tin rằng con đường tâm hồn con sẽ dần thẳng ngay để đón Con của Mẹ ngự vào.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm:
https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/774979476698569)

[1] X. Lc 2,39

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *