fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN I MÙA VỌNG

05.12.2020 – THỨ BẢY TUẦN I MV
Mt 9,35-10,1.6-8
 “Nước Trời đã đến gần.” (Mt 9,7b)


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Vì sao Đức Chúa lại để cho những sự dữ xảy ra trên thế giới? Đó có thể là câu hỏi chúng ta nghe nhiều nhất trong năm qua. Sau biến cố 11/9/2001 tại Mỹ, khi được phỏng vấn với một câu hỏi tương tự, cô Anne Graham Lotz – con gái của mục sư Billy Graham -vị mục sư nổi tiếng ở Mỹ, đã trả lời: Tôi tin chắc rằng Đức Chúa rất buồn, ít nhất Ngài cũng buồn như chúng ta vậy. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chúng ta đã đuổi Ngài ra khỏi trường học, đánh bật Ngài ra khỏi chính phủ, loại trừ Ngài ra khỏi cuộc sống của chính mình…”[1] Chính vì tôn trọng tự do của con người, Thiên Chúa đã để chúng ta làm điều chúng ta muốn. Ngay cả việc cứu độ chúng ta, Thiên Chúa cũng phải bó tay nếu ta không đồng ý cộng tác với Ngài.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay cho chúng ta chiêm ngưỡng dung mạo đầy yêu thương của Thiên Chúa đối với con người, nhất là những khi chúng ta gặp khó khăn thử thách. Qua miệng ngôn sứ Isaia, Thiên Chúa nói với chúng ta rằng: “…ngươi sẽ không còn phải khóc nữa. Khi ngươi kêu cứu, Người sẽ thi ân giáng phúc cho ngươi; nghe tiếng ngươi kêu là Người đáp lại. Chúa Thượng sẽ ban cho ngươi bánh ăn trong lúc ngặt nghèo và nước uống trong cơn khốn quẫn…”[2]  bởi chính Ngài là tình yêu!

Thiên Chúa tình yêu ấy đã cho Con duy nhất của Ngài nhập thể làm người, để đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (c.35). Đức Giêsu Con Thiên Chúa, Đấng hay chạnh lòng thương” trước cảnh đau khổ lầm than của con người, Ngài đến để giải thoát con người. Tuy nhiên, Ngài không dùng quyền năng để “ép” con người lãnh nhận ơn giải thoát. Ngài giảng dạy và mời gọi, để ai tin vào Người, đến với Người như hai người mù chúng ta đã nghe trong Tin Mừng hôm qua[3] xin được cứu chữa, thì Người chữa lành và giải thoát họ.

Khi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu cũng mời gọi các môn đệ cùng cộng tác với Người. Nội dung lời rao giảng là Nước Trời đã đến gần. Đó là một sự kiện trọng đại cần phải được chuẩn bị để đón lấy, nếu không cơ hội sẽ vuột mất. Chuẩn bị bằng việc chữa lành cả thể xác lẫn tâm hồn và canh tân đời sống. Chúa Giêsu ban cho các môn đệ quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” như dấu chỉ sự chăm sóc đầy yêu thương của Thiên Chúa, dấu chỉ sự hiện diện của Nước Trời.

Bước vào Mùa Vọng, Đức Giêsu cũng mời gọi mỗi người chúng ta cộng tác với Chúa trong công cuộc loan báo Tin Mừng bằng đời sống chứng tá của mình: sống gần gũi, yêu thương chăm sóc những người đau khổ, bệnh tật trong gia đình, lối xóm, trong môi trường sống xung quanh chúng ta.

Đó cũng chính là lối sống của Đức Maria trong suốt cuộc đời dương thế của Mẹ. Mẹ thăm viếng và giúp đỡ chị họ Êlisabet; Mẹ chuyển cầu lên Chúa những khó khăn của con người và xin Chúa cứu giúp họ: Họ hết rượu rồi!; Mẹ chỉ dạy chúng ta cách thực thi Lời Chúa để được hưởng ơn cứu độ: Người có bảo gì, các anh cứ làm theo.”[4]

Khi bày tỏ căn tính Vô Nhiễm Nguyên Tội của mình qua Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ, Đức Maria cũng nói với chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa được biểu hiện qua hai trái tim của Mẹ và Chúa Giêsu, là nơi để bất cứ ai cần đều có thể đến nương tựa. Mẹ che chở, chuyển cầu và dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu, Con của Mẹ, Đấng đã yêu thương và chết vì chúng ta[5].

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi đọc và suy niệm Lời Chúa muốn nói với tôi mỗi ngày, tôi đáp lời Ngài qua việc thân thưa với Ngài những gì tôi đang có trong lòng và xin Ngài giúp tôi.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết cầu nguyện với Lời Chúa, biết thưa với Chúa mọi nhu cầu của con và biết mời Chúa đến ở lại với con luôn mãi. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/774362843426899)

[1] https://www.dkn.tv/van-hoa/vi-sao-thuong-de-cho-phep-bi-kich-va-tham-hoa-xay-ra-voi-loai-nguoi.html
[2] Is 30,19b-20a
[3] X. Mt 9,27-31
[4] X. Ga 2,1-12
[5] Mặt sau của Mẫu Ảnh. https://gdanhducmebanon.org/gioi-thieu-ve-anh-duc-me

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *