fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN IV TN

04.02.2021 – THỨ NĂM TUẦN IV TN
Mc 6,7-13
“Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối.”  (Mc 6,12)


CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Sám hối là chủ đề chính của thánh Gioan Tẩy Giả, là lời mời gọi đầu tiên của Chúa Giêsu khi Ngài khởi sự loan báo Tin Mừng. Sám hối cũng chính là lời rao giảng của các tông đồ khi được Chúa sai đi lần đầu tiên, và cho đến nay, lời mời gọi sám hối vẫn luôn là một sứ điệp được gửi đến cho toàn thể nhân loại.

Nhưng, vì sao nhân loại phải sám hối? Toàn thể nhân loại, trong đó có cả mỗi người chúng ta, đều cần phải sám hối. Thật vậy, ngay từ đầu, vì kiêu ngạo, con người đã chống lại Thiên Chúa khi được Thiên Chúa ưu đãi tại vườn địa đàng[1]. Thế rồi suốt dòng lịch sử, vì lạm dụng tự do của mình, con người đã tiếp tay với ma quỷ khi chống lại Thiên Chúa và Lề Luật của Người. Vô hình chung con người đã tạo cơ hội cho ma quỉ tung hoành trên thế giới, gây nên biết bao tội lỗi, bệnh tật và cả sự chết.

Chúa Giêsu đã đến thế gian để cứu con người. Ngài còn cho phép con người cộng tác với Ngài để cứu thế giới. Đầu tiên, Ngài lập Nhóm Mười Hai: để các ông ở với Người và để Người sai các ông đi rao giảng, với quyền trừ quỷ.[2] Sau một thời gian ở với Chúa, nghe Chúa giảng dạy, chứng kiến những việc Chúa làm, nay Người sai các ông đi thực hành những điều các ông đã thấy, đã nghe và đã cảm nhận. Các ông trở thành những bầu da mới mang Rượu mới của Tin Mừng, để chuẩn bị một bữa tiệc cưới trọng đại giữa cô dâu nhân loại và Chàng Rể là chính Chúa Giêsu- Đấng Thiên Sai. Nét đặc thù của các “bầu da mới” này là không cồng kềnh với hành lý, tiền bạc, vật chất… nhưng phải nổi bật sự tin tưởng phó thác vào Đấng đã sai mình đi.

Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối. Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh” nhờ quyền năng Chúa trao. Chắc chắn những người được các tông đồ chữa lành bệnh và trừ khỏi quỷ là những người đã biết sám hối ăn năn. Vì khi biết ăn năn sám hối, con người được Thiên Chúa tha thứ và chữa lành, tâm hồn thanh thản và có chỗ trống để đón nhận “Rượu Mới”.

Cơn đại dịch đang tái bùng phát mạnh hơn, chúng ta cần thật sự hoán cải để trở về với Thiên Chúa. Sám hối vì chúng ta đã từng là người con hoang đàng sống thờ ơ nguội lạnh, không thực thi giới răn mến Chúa yêu người; nhưng cũng có thể vì chúng ta đã từng chỉ chăm chú giữ luật về hình thức, mà bỏ qua nội dung cốt yếu là tôn vinh Thiên Chúa và cảm thông, bác ái với tha nhân… Sám hối thật sự và tận căn, chính là sống gắn bó với Chúa và thuận theo ý Chúa, bớt nghĩ về mình để quan tâm đến tha nhân, là dành thời gian lắng nghe và thấu cảm những nhu cầu của từng thành viên trong gia đình, họ hàng thân thuộc, sống gắn bó hơn với những người cùng cộng tác trong công việc, trong lối xóm và liên đới với mọi người trong môi trường sống của mình…

Trong tâm tình sám hối, chúng ta chạy đến với Mẹ Maria là Đấng bầu chữa kẻ có tội, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta. Như xưa tại Cana, mặc dầu “Giờ” của Chúa chưa đến, nhưng Chúa vẫn làm phép lạ chỉ vì một lời Mẹ thỉnh cầu: “Họ hết rượu rồi![3] Qua sứ điệp năm 1830 tại Phố Bắc (Paris), Mẹ đã ôm trọn quả địa cầu để dâng lên Thiên Chúa cả thế giới và từng người chúng ta, sau đó, đôi tay Mẹ giang rộng để chờ đón và sẵn sàng ôm lấy hết những ai chạy đến với Mẹ. Mẹ sẵn sàng xin Chúa giải gỡ chúng ta khỏi cơn quẫn bách do cơn đại dịch hiện nay, miễn là chúng ta tin tưởng sám hối và làm theo lời Mẹ dạy.[4]

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Nghe lời Mẹ, tôi

  • Đeo Ảnh Mẹ và đọc câu kinh Mẹ dạy: Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội…
  • Sửa mình mỗi ngày, sống khiêm nhường và bác ái nhiều hơn.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Đọc thật chậm 10 lần câu:

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội, 
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/811520236377826)

[1] X. St 3,1-7
[2] Mc 3,14-15
[3] Ga 2,3
[4] X. https://gdanhducmebanon.org/thang-kinh-duc-me 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *