fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – MỒNG MỘT TẾT NGUYÊN ĐÁN

12.02.2021 – MỒNG MỘT TẾT  CẦU BÌNH AN
Mt 6,25-34
“Anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo.” (Mt 6,34)


CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Trong những ngày giáp Tết, rất nhiều giáo xứ đã lên chương trình vui xuân với hội chợ ẩm thực, xổ số đầu năm. Thế nhưng, những bất ngờ ngoài ý muốn liên tiếp xảy đến, khiến cho việc vui xuân bị đình hoãn. Không những thế, nhiều giáo xứ còn bị ngưng các thánh lễ tập trung đông người. Những nơi vẫn có thánh lễ mỗi ngày cũng chỉ dưới 20 người và không biết chắc chắn được bao lâu. Có thể nói: năm nay, chúng ta đón xuân không như các xuân trước. Chúng ta đón xuân trong niềm tín thác trọn vẹn vào Chúa quan phòng.  

Thật vậy, trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã lặp đi lặp lại nhiều lần với chúng ta: đừng lo! hay lo lắng mà làm gì!”.  Hơn 2000 năm đã trôi qua, những nỗi lo lắng của con người dường như vẫn không ngoài vấn đề cơm ăn áo mặc, với sự sống còn của thân xác. Chúa bảo chúng ta: đừng lo cho mạng sống lấy gì mà ăn, đừng lo cho thân thể lấy gì mà mặc…” bởi chính Thiên Chúa đã quan tâm tiên liệu những gì là tốt nhất và cần thiết cho chúng ta.

Để chúng ta dám tin tưởng phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, Chúa Giêsu dạy chúng ta chiêm ngắm thiên nhiên vũ trụ, để thấy vẻ đẹp tinh khiết của hoa huệ, và sự vô tư của loài chim sẻ. Loại hoa ít có giá trị vật chất ấy, loài chim bé nhỏ hoang dã ấy, mà Chúa còn quan tâm chăm sóc từng ngày, thế thì nhân loại chúng ta, những con người được Thiên Chúa yêu thương và là hình ảnh của chính Chúa, lẽ nào Chúa không để ý chăm nom? Lần khác, Chúa Giêsu còn nói rằng: Thiên Chúa quan tâm đến từng sợi tóc trên đầu của chúng ta, đến nỗi nó không thể hóa trắng hay đen được nếu Chúa không cho phép.[1] Vì vậy, đừng quá lo lắng về tương lai mà hãy sống trọn vẹn giây phút hiện tại với niềm tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa.

Bước vào một năm mới, ai cũng có những dự tính và mong muốn được thành công. Do đó, chúng ta sắp xếp công việc, lên kế hoạch với tầm nhìn xa, mục tiêu rõ ràng và phương thế thích hợp, để ngày qua ngày ta nhích dần đến mục tiêu ấy. Tuy nhiên, dù có nhìn xa đến đâu, thì tương lai vẫn ở trong tay Chúa, và giây phút hiện tại mới là quà tặng vô giá Chúa ban cho mỗi người chúng ta. Hãy phó dâng những dự tính của ta cho Chúa và sống trọn vẹn giây phút hiện tại, bằng cách đặt bàn tay ta vào bàn tay Chúa, để Chúa dẫn dắt. Chúa sẽ bảo vệ và dẫn đưa chúng ta đến cùng đích tốt đẹp nhất mà Người đã dự định sẵn cho chúng ta. Đi theo sự dẫn dắt của Chúa, ta sẽ có được bình an.

Đó cũng chính là con đường Đức Maria đã đi trước chúng ta. Bước vào mùa xuân của cuộc đời một thiếu nữ, Đức Maria cũng có những dự phóng rất đẹp đẽ và thánh thiện. Nhưng sứ điệp của sứ thần Gabrien đem đến cho Mẹ quả là một bất ngờ ngoài dự tính. Mẹ đã nhận ra Thánh Ý Chúa trong giây phút hiện tại và khiêm tốn đặt cả cuộc đời mình vào trong kế hoạch của Chúa. Chúa đã dẫn Mẹ đi từ biến cố này đến biến cố khác: sinh con trong thiếu thốn, nuôi dưỡng con trong vất vả và nghèo khó, theo con cho đến đồi Canvê… Mỗi biến cố đều ghi dấu ấn niềm tin tưởng và phó thác của Mẹ vào sự chăm sóc của Chúa trong giây phút hiện tại. Mẹ quý trọng từng giây phút trong đời sống và nhờ đó, Mẹ luôn bình an. Mẹ là Nữ Vương ban sự bình an.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Sống giây phút hiện tại: “Tại đây, lúc này, Chúa muốn con làm gì?”
  • Tôi lắng nghe Chúa và làm theo.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, vì quá lo lắng tới tương lai mà con thường quên giây phút hiện tại, quên tin tưởng phó thác vào Chúa. Xin Mẹ giúp con biết đặt dự phóng đời mình trong sự quan phòng và dẫn dắt của Chúa qua từng ngày sống, để khi sống trọn vẹn theo ý Chúa, con luôn có được sự bình an. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/815883642608152)

[1] X. Mt 5,36

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *