fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ HAI TUẦN III PHỤC SINH

19.4.2021 – THỨ HAI – TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,22-29
“Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh” (Ga 6,27)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Bạn thân mến,

Trên đời này, ai cũng phải ăn để sống. Chất dinh dưỡng trong thức ăn trở nên thành phần của cơ thể ta. Thức ăn đủ chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Thức ăn được chuyển hóa trong cơ thể, tạo nên các thành phần tế bào của tay, chân, xương, máu, hệ thần kinh và kể cả não. Khi có vấn đề về sức khỏe, bác sĩ thường điều tra nguyên nhân từ nguồn thực phẩm trước hết.[1] Lương thực vật chất còn quan trọng như thế, thì lương thực nuôi dưỡng linh hồn còn quan trọng hơn bội phần. Chính vì yêu thương, Chúa Giêsu đã trở nên tấm bánh, thành lương thực nuôi linh hồn chúng ta.

Trong suốt tuần III Phục Sinh này, Giáo Hội cho chúng ta nghe mỗi ngày một đoạn Kinh Thánh nói về Bí Tích Thánh Thể. Hôm nay là phần mở đầu loan báo về Chúa Giêsu là của ăn, là sự sống cho con người. Sau khi Đức Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, dân chúng thán phục và ồ ạt đi theo Ngài. Tuy nhiên, Chúa Giêsu biết rõ mục đích của họ: “các ông tìm tôi không phải vì các ông đã  thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê” (c.26). Họ tìm của ăn cho thân xác, hơn là tìm kiếm sự sống đời đời.

Tiền bạc và lương thực quả là cần thiết cho sự sống đời này, ai cũng cần nó để tồn tại. Nhưng Đức Giêsu cảnh giác chúng ta: của cải, lương thực ở đời này chỉ là tạm bợ, chỉ là phương tiện giúp ta chu toàn cuộc sống hiện tại cách tốt lành để hướng về sự sống mai sau. Do đó, trong khi lao động để mưu sinh ở đời này, chúng ta phải biết quan tâm mưu cầu sự sống đời sau, đó là sự sống đời đời của linh hồn. Đó là mục tiêu chính yếu của đời sống chúng ta: “Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng vì lương thực trường sinh.” (c.27)

Để có được sự sống đời đời, linh hồn ta phải dùng đến thứ lương thực thường tồn là chính Lời Chúa, Thịt và Máu của Người. Để đón nhận Lời Chúa và Mình Máu Chúa, việc trước tiên chúng ta phải làm là “tin vào Đấng Chúa Cha đã sai đến”. Nhiều khi chúng ta tham dự thánh lễ và rước lễ như một thói quen mà không có đức tin, đó là cả một sự thiếu sót và bất xứng đối với Bí tích Thánh Thể. Bởi lẽ, sau mỗi lần truyền phép, Linh mục chủ tế vẫn tuyên xưng rằng: “ĐÂY LÀ MẦU NHIỆM ĐỨC TIN!” Nếu không xác tín rằng ta tiếp rước chính Thiên Chúa, thì việc lãnh nhận Thánh Thể không khác gì việc ta ăn một thức ăn bình thường, và như thế, việc rước lễ không những không đem lại lợi ích cho linh hồn ta, trái lại ta còn xúc phạm đến Chúa vì bất kính với Người. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta đến lãnh nhận Bí tích Thánh Thể với tất cả lòng tin và sự sùng kính cách xứng đáng nhất.

Nếu Thánh Thể là một mầu nhiệm đức tin vượt quá sự hiểu biết, đến độ chúng ta phải phó thác hoàn toàn vào lời của Thiên Chúa, thì không ai bằng Đức Maria có thể nâng đỡ và hướng dẫn chúng ta đạt được thái độ đó.[2] Mẹ đã tin Đấng mà Mẹ cưu mang “bởi phép Chúa Thánh Thần” là “Con của Thiên Chúa”. Chính Mẹ sẽ dạy chúng ta tin và thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể khi chúng ta tiếp rước Người. Mẹ đã dạy chị thánh Catherine Labouré kinh nghiệm sống với Chúa Giêsu Thánh Thể: “con hãy đến chân bàn th này đây (tay Đức Mẹ chỉ vào Nhà Chầu). Ti nơi đây, ân sng s tuôn đ xung trên mi người đến cu xin vi lòng tin tưởng nhit thành.”[3] 

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi siêng năng tham dự thánh lễ và rước lễ với tất cả lòng tin.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con biết khát khao say mê Thánh Thể Chúa là thần lương ban tặng cho con sự sống đời đời.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/854711808725335)

                                          

[1] X. Aya Murayama, Bạn Là Những Gì Bạn Ăn 6 Tháng Trước.
[2] X. ĐGH Gioan Phaolô II, Thông điệp Ecclesia de Eucharistia. https://hocvienthanhthe.com/thong-diep-ecclesia-de-eucharistia.sss số 54
[3] X. https://gdanhducmebanon.org/diem-hen-thang-7-2020-ngay-thu-muoi/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *