fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN III PHỤC SINH

20.4.2021 – THỨ BA – TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,30-35
Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (Ga 6,35)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Tin Mừng hôm nay tiếp nối với bài Tin Mừng hôm qua. Sau khi Chúa Giêsu trình bày cho dân chúng biết điều Thiên Chúa muốn họ làm là hãy tin vào Người là Đấng được Thiên Chúa sai đến; thì người Do thái đòi Người phải tỏ quyền năng để họ tin vào Người. Chúa khẳng định với họ hai điều:

Thứ nhất, Chúa đã phủ nhận điều mà họ nghĩ, rằng ông Môsê chính là người đã ban manna cho cha ông họ trong sa mạc. Chúa Giêsu bảo: chính Thiên Chúa là Cha của Người mới là Đấng đã ban manna bởi trời cho dân Chúa xưa kia (c.32).

Thứ hai, người Do thái muốn Chúa làm những dấu lạ khác, phải “ngang tầm” với phép lạ manna trong sa mạc, để họ tin vào Ngài. Đáp lại, Chúa Giêsu đã mặc khải cho họ biết: chính Chúa Cha là Đấng ban cho họ bánh từ trời xuống, thứ bánh có khả năng đem lại sự sống cho thế gian (c.33).

Thế là, họ xin Chúa hãy cho họ ăn mãi thứ bánh ấy. Nhân cơ hội này, Chúa đã mặc khải  cho họ mầu nhiệm về chính bản thân Người: Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (c.35)

Bạn thân mến!!!

Cơm bánh vật chất vẫn luôn là thứ mà con người mọi thời phải kiếm tìm để tồn tại. Tuy nhiên, khi no đủ cơn bánh, con người lại nảy sinh nhu cầu về những thứ vật chất khác và mãi không bao giờ thấy đủ. Do đó, kẻ nghèo đói không thấy hạnh phúc đã đành, nhưng người giàu có dư thừa cũng không tìm được hạnh phúc khi sở hữu và hưởng thụ vật chất. Trong Kinh Lạy Cha, Chúa Giêsu dạy chúng ta xin Chúa Cha ban lương thực hằng ngày, và khi được đủ dùng cho cuộc sống, chúng ta cũng biết chia sẻ cơm bánh vật chất cho những người đang thiếu thốn, để ai nấy được hằng ngày no đủ, để không còn cảnh người quá dư thừa đổ đi, trong khi người khác lại quá thiếu thốn.

Vật chất dầu có tốt mấy đi nữa, cũng không bao giờ đem lại cho con người sự sống đích thực. “Vì thế, Thiên Chúa ban một quà tặng thuộc loại khác. Bánh từ trời xuống không phải là một vật gì đó, mà là một Ai Đó. Bánh đích thực này ban sự sống đời đời cho chúng ta, nhưng để nhận được bánh ấy, mỗi cá nhân cần có thái độ đáp ứng riêng của mình với Chúa Kitô là tin vào Người.”[1]

Giữa cơn đói khát tâm linh bởi muôn ngàn những thức ăn dư thừa cho thân xác, chúng ta có một thứ để ăn, đó chính là Mình Máu Chúa Kitô. Đó chính là bánh trường sinh, để ai ăn rồi thì không bao giờ phải đói, ai uống rồi thì chẳng bao giờ phải khát. Và giữa cơn thất vọng ê chề bởi muôn vàn những giấc mơ chưa tròn, chúng ta có một Đấng để tin, đó chính là Đức Giêsu hiện diện sống động nơi bí tích Thánh Thể. Đấng là niềm hy vọng của tất cả những người tin.

Chiêm ngắm Đức Maria, Đấng đã được diễm phúc cưu mang Chúa Giêsu là Bánh Trường Sinh. Mẹ chính là Nhà Tạm Thánh Thể đầu tiên mà bà Êlizabeth đã thờ lạy và chiêm ngắm Chúa Giêsu. Cũng chính từ cung lòng Mẹ, Chúa Giêsu đã ban sự sống đời đời qua việc thanh tẩy vị tiền hô của Người trong Thánh Thần. Mẹ và Chúa Giêsu Thánh Thể không thể tách rời: cung lòng trinh khiết của Mẹ là Nhà Tạm mà Người luôn yêu thích. Thịt máu của Mẹ chính là thành phần tạo nên Thịt và Máu của Người. Chiêm ngắm Mẹ, ta luôn gặp được Chúa Giêsu. Nơi Chúa Giêsu Thánh Thể, ta cũng gặp được dòng sữa trinh nguyên và thịt máu tinh tuyền của Mẹ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi giữ tâm hồn trong sạch và siêng năng lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể cách ý thức, sốt sắng.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ.
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể như Mẹ. Xin làm cho đức tin nơi con ngày càng vững mạnh hơn, biết tin yêu, thờ lạy và kín múc nơi Chúa sự sống thần linh, để ngày sau được sống muôn đời.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/855295025333680)

                                                                          

[1] Lời Chúa cho mọi người, tr.1823, phần chú giải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *