fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN III PHỤC SINH

22.4.2021 – THỨ NĂM – TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,44-51
“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời.” (Ga 6,51)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Tại một nhà thờ bên nước Đức, Mẹ Têrêsa Calcutta được tiếp đón với một bó hoa tuyệt đẹp. Sau vài giây phút lúng túng, rồi với thái độ đơn sơ quen thuộc, mẹ ôm bó hoa đi thẳng lên gian cung thánh, quỳ gối và đặt bó hoa trước nhà tạm. Mẹ đã quy tất cả mọi vinh quang và danh dự về cho Chúa Giêsu Thánh Thể, Đấng là nguồn mạch mọi ân sủng, sự sống và hoạt động của Mẹ.

Bạn thân mến,

Thánh Têrêsa Calculta cũng như biết bao vị thánh khác, đã biết kín múc sự sống đời đời từ chính nguồn mạch sự sống là Chúa Giêsu Thánh Thể. Vì yêu thương chúng ta, Chúa Giêsu đã tự nguyện trở nên bánh trường sinh cho chúng ta. Xưa Chúa cho manna từ trời rơi xuống để nuôi dân Do thái suốt hành trình qua sa mạc tiến về Đất Hứa, thì cũng chính Người ban Bánh Hằng Sống cho Giáo Hội ngày nay, để nuôi chúng ta trong hành trình tiến về Quê Trời.

Chính Chúa Giêsu đã khẳng định: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời” (c.51). Trong Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu bày tỏ cho chúng ta một tình yêu “đến cùng[1]”: Người không trao ban cho chúng ta ơn này hay ơn khác, nhưng là chính thân thể và sự sống của Người, để nuôi linh hồn chúng ta. “Không ai có tình yêu lớn cho bằng người hiến mạng sống vì người mình yêu”.[2] Chỉ có Thiên Chúa mới có thể ban cho chúng ta một quà tặng cao quý như thế.

Thân thể chúng ta cần cơm bánh để sống và phát triển, thì linh hồn chúng ta càng cần được “Bánh Giêsu” nuôi sống hơn thế nữa. Thật vậy, khi ta ăn uống thức gì, thì chúng trở nên thành phần trong máu thịt của ta. Trái lại, khi lãnh nhận Thánh Thể, Mình và Máu Chúa không biến thành máu thịt của ta, nhưng ta được biến đổi nên thánh thiện giống Chúa hơn. Bí tích Thánh Thể làm cho cuộc sống của ta trở thành cuộc sống của Chúa. “Bí tích Thánh Thể là sự gặp gỡ tột đỉnh giữa Chúa Giêsu và tôi…Đón nhận Máu Thịt phục sinh của Chúa Kitô là được thông hiệp vào chính sự sống của Thiên Chúa.”[3]

Sống với Chúa Giêsu Thánh Thể, là sống trong ý thức “Chúa đã thuộc về con, và con thuộc về Chúa”, ta không còn sống cho chính mình hay theo ý mình nữa, cũng không làm nô lệ cho tội lỗi nữa, nhưng là sống theo ý Chúa, và để Chúa làm chủ mọi hành vi, lời nói và tư tưởng của ta. Đồng thời, ta cùng với Chúa hiện diện giữa cuộc sống này, với anh chị em, vợ chồng, con cái và bạn hữu của ta. Cùng với Chúa Giêsu, ta cam kết dấn thân sống cho sống với họ khi chấp nhận trở nên tấm bánh bị bẻ ra, bị nghiền nát, qua những hy sinh để chu toàn bổn phận, làm cho cuộc sống của họ được no tràn niềm vui và hạnh phúc.

Trong Thông điệp về Bí tích Thánh Thể, thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II nói rằng: “…căn cứ vào thái độ nội tâm của Mẹ, Đức Maria là một phụ nữ ‘Thánh Thể’. Trong suốt cuộc đời của Mẹ bên cạnh Chúa Kitô, và không chỉ trên đồi Canvê, Đức Maria đã lấy chiều kích hy tế của Bí tích Thánh Thể làm của mình. Mẹ đã sống một thứ “Thánh Thể đã có trước” nào đó, đó là một cách “hiệp lễ thiêng liêng” bằng ước muốn và hiến dâng. ”[4] Cùng với Chúa Giêsu, Mẹ dâng hiến cuộc sống của mình cho Thiên Chúa, và cùng với Người, Mẹ “bẻ tấm bánh cuộc đời mình” để phục vụ tất cả những ai cần đến Mẹ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi

  • Kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể.
  • Dâng hiến cuộc đời mình để phục vụ Giáo Hội và mọi người xung quanh.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con biết khao khát gặp gỡ và kết hiệp sâu xa với Chúa Giêsu Thánh Thể mọi nơi mọi lúc, để cùng với Người, cuộc đời con trở nên của lễ sống động dâng lên Thiên Chúa và trở thành tấm bánh bẻ ra cho anh em con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/856458091884040)

 

[1] Ga 13,2
[2] Ga 15,13
[3] https://linhthao.net/wp-content/uploads/2014/01/Linh-Thao-8-ngay.pdf?x16251 Bài 9.
[4] Thông Điệp Ecclesia De Eucharistia, số 53.56 http://daminhtamhiep.net/2011/12/thong-diep-ecclesia-de-eucharistia/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *