fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN III PHỤC SINH

24.04.2021 – THỨ BẢY – TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,51.60-69
“Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.” (Ga 6,68b)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Trong suốt tuần qua, Giáo Hội cho chúng ta lắng nghe chứng từ của Chúa Giêsu về Bánh Hằng Sống là chính Thân Mình và Máu của Người. Chúa Giêsu khẳng định chính Người là của ăn đem lại sự sống đời đời cho con người: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (c.51). Điều Chúa Giêsu nói thật khó nghe, gây sốc đối với nhiều người thời đó. 

Chính vì thế, đám đông thính giả đã bỏ đi, không muốn nghe nữa. Cả những người môn đệ theo Chúa đã lâu cũng rút lui. Chỉ còn lại Nhóm Mười Hai người thân tín… Thế mà Chúa cũng không ngại cho các ông cơ hội “làm mới lại” chọn lựa của mình: “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” (c.67)

May thay, Phêrô đã thay mặt các anh em trả lời: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (c.68). Xác tín của Phêrô hẳn phải làm chúng ta ngạc nhiên, giữa lúc nhiều người bỏ đi, không theo Chúa nữa. Trước đó, Chúa Giêsu đã mặc khải: “không ai đến với Thầy được, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho” (c.65). Điều này không có nghĩa là Chúa Cha thiên vị một số người, nhưng vì họ đã từ chối ơn ban của Chúa Cha, nên đã không đón nhận được Chúa Giêsu.

Chỉ có những người đơn sơ chất phác như các tông đồ, mà đại diện là Phêrô, mới sẵn sàng để cho ơn Chúa tác động. Nhờ đó, các ông mới có thể tin rằng “chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa.” Phần chúng ta, khi được Chúa Cha “lôi-kéo” ta đến với Chúa Giêsu, ta thường “giằng-co” vì cũng như các môn đệ khi xưa, ta thấy chướng, khó chấp nhận.

Thật vậy, nếu thật sự xác tín như thánh Phêrô: “Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời”, hẳn chúng ta sẽ có những chọn lựa rất khác trong cách sống, kể cả những lựa chọn nhỏ bé hằng ngày. Chúng ta sẵn sàng từ chối những gì ta biết chắc là Chúa không muốn, bởi lẽ điều đó có hại cho sự sống đời đời của ta. Thế nhưng, lắm khi ta không dám đi ngược lại đám đông để chọn lựa theo xác tín của mình. Cũng có khi sự sống đời đời không hấp dẫn chúng ta bằng “sự sống đời này”, nên nhiều người đã bỏ ngoài tai những lời mời gọi của Chúa, để sống gian dối, lọc lừa, để vun vén cho mình những của cải vật chất và tiện nghi để hưởng thụ cuộc sống ngắn ngủi.

Lời Chúa hôm nay mời gọi tôi xác định lại mục tiêu chọn lựa của mình: Tôi có thực sự theo Chúa Giêsu và tìm kiếm sự sống đời đời hay không? Tôi có dám tuyên xưng mình là người Công Giáo, chấp nhận thiệt thòi khi sống công bằng và chân thật, như Lời Chúa dạy để được sự sống đời đời không? Tôi có sẵn sàng làm mới lại những chọn lựa của mình mỗi ngày như thánh Phêrô, như Mẹ Maria hay không?

Khi được Sứ thần truyền tin, Mẹ Maria đã thưa “Xin vâng”, rồi liên tiếp những biến cố sau đó trong suốt cuộc đời Mẹ và Chúa Giêsu: thăm viếng bà Elisabeth, về chung sống với Giuse, về quê làm hộ khẩu, sinh con nơi hang bò lừa, dâng con trong đền thờ, đem con đi trốn, đưa con về quê, lạc mất con và tìm thấy con…Mẹ liên tục làm mới lại lời cam kết Xin Vâng của mình và gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống cho đến tận chân thập giá.

Với xác tín Chúa Giêsu chính là nguồn sống và sự sống đời đời của Mẹ, nên Mẹ đã đặt mọi chọn lựa của mình trong mối liên hệ với Chúa Giêsu. Mẹ thực hành và dạy chúng ta sống theo Lời Chúa, để có được sự sống đời đời: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.”[1]

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Nghe lời Mẹ dạy, tôi cầu nguyện và lắng nghe điều Chúa mời gọi tôi trước mọi quyết định và chọn lựa.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dẫn con vào sâu trong mối tương quan thân tình với Chúa Giêsu, để con luôn đặt mọi chọn lựa của mình trong mối liên hệ với Chúa Giêsu, như Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/857624595100723)

[1] Ga 2,5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *