fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN VI PHỤC SINH

11.5.2021 – THỨ BA TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 16,5-11
“Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em… (Ga 16,7b-8).

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Chị Nga thu hết sức lực, nói trong hơi thở đứt quãng:

  • Thưa Sơ, con còn một điều trăn trở, xin Sơ giúp con. Sơ hứa giúp con nhé!
  • Được rồi! Chị cứ nói đi!
  • Xin Sơ chăm sóc đứa con của con, vì con chết rồi, nó sẽ côi cút không nơi nương tựa.
  • Chị yên tâm! Các Sơ sẽ lo cho cháu!
  • Con cám ơn Sơ nhiều lắm. Như thế, con có thể ra đi được rồi!…

Bạn thân mến!!!

Di chúc chỉ có giá trị khi người lập di chúc đã qua đời. Cũng thế, người bảo trợ chỉ thực sự có quyền đối với người được bảo trợ, khi cha mẹ ruột của người ấy không còn nữa. Chúa Giêsu biết rõ vai trò và sự cần thiết của Chúa Thánh Thần, nên Người sẵn sàng và an lòng ra đi “nhường chỗ” cho Đấng Bảo Trợ đến với các môn đệ của Người.

Thật vậy, để các môn đệ không hoang mang, chới với khi thiếu vắng Thầy, Chúa Giêsu đã chuẩn bị tinh thần cho các ông bằng cách báo trước việc Người sẽ phải trở về với Thiên Chúa Cha, sau khi hoàn tất công trình cứu độ và loan báo Tin Mừng cho muôn dân. Giờ đây, đã đến lúc Người phải ra đi, Người an ủi các ông không nên âu sầu buồn bã, vì Người sẽ mau chóng gửi Đấng Bảo Trợ đến với các ông. Như thế, việc Chúa ra đi sẽ đem lại cho các môn đệ điều tốt lành và có lợi cho các ông trong lúc này, vì chính Chúa Thánh Thần từ nơi Chúa Cha sẽ đến và dẫn dắt họ.

Chúa Thánh Thần là Thần Khí được Chúa Cha và Chúa Con gửi đến với các môn đệ để Bảo Trợ, hướng dẫn, nhắc nhở và giúp các ông làm chứng về Chúa Giêsu. Người sẽ chỉ ra những sai lầm của thế gian: sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và về việc xét xử.

Về tội lỗi: những người Do thái cứ nghĩ rằng Thiên Chúa ở với họ mà thực ra Thần Khí của người không hoạt động nơi họ.[1] Họ không tin, không chấp nhận Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa nên đã giết chết Ngài thảm thương trên thập giá. Chính vì sự chối từ Đấng Cứu Thế mà thế gian phải ở trong bóng tối của tội lỗi và sự chết.

Về sự công chính: Chúa Thánh Thần minh chứng cho thế gian biết rằng: Chúa Giêsu luôn làm theo ý Cha, Người được Chúa Cha sai đến để thực hiện kế hoạch yêu thương của Cha, nhưng thế gian đã không đón nhận Người.

Về việc xét xử: những nhà lãnh đạo Do Thái và số đông dân chúng cho rằng họ kết án và xử tử Chúa Giêsu là đúng. Nhưng Chúa Thánh Thần sẽ minh chứng sự xét xử của họ là sai lầm. Bằng chứng là Người đã làm cho Chúa Giêsu được Phục Sinh.

Chúng ta đang sống trong thời đại của Chúa Thánh Thần. Ý thức rằng Người là Đấng Bảo Trợ của ta, chúng ta cần lắng nghe sự dẫn dắt của Người trong mọi việc lớn, nhỏ, đi theo con đường công chính của Chúa Giêsu là luôn làm theo ý Chúa Cha và dứt khoát với những cám dỗ, mời mọc của ma quỷ, sống khiêm nhường và không xét đoán.

Mẹ Maria đã luôn lắng nghe và sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Mẹ xác tín Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ muôn dân hằng trông đợi, Người cũng là Đấng Công Chính sẽ đến xét xử muôn dân trong ngày sau hết. Cuộc đời Mẹ bám rễ sâu trong Chúa Giêsu là Sự Thật và luôn được Thần Khí Sự Thật bao phủ. Chính vì thế, Mẹ không sợ hãi sự xét xử. Gót chân Mẹ đã đạp giập đầu con rắn- kẻ chuyên gieo rắc sự dối trá. Kêu cầu Mẹ, Mẹ sẽ che chở và bảo vệ chúng ta khỏi mưu chước ma quỷ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Theo bước Mẹ, tôi cầu nguyện và lắng nghe Chúa Thánh Thần soi sáng qua Lời Chúa, sự hướng dẫn của Giáo hội và qua tiếng lương tâm chân chính.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần và sống theo sự hướng dẫn của Người. Nhờ đó, con biết tránh xa tội lỗi, biết theo đuổi sự công chính và không lo sợ sự xét xử của Chúa.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/867603950769454)

[1] X. Lời Chúa cho mọi người, tr.1852, phần chú giải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *