fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG -THỨ TƯ TUẦN VI PHỤC SINH

12.5.2021 – THỨ TƯ – TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 16,12-15
“Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng bây giờ anh em không có sức chịu nổi” (Ga 16,12)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

  • Mẹ ơi! Thằng Nam nói con không có bố! Tụi nó đứa nào cũng có bố hết. Còn bố của con đâu hả mẹ? Hu hu…
  • Bố con đi công tác xa, còn lâu lắm bố mới về. Công việc của bố rất đặc biệt, nên bố không thể điện thoại nói chuyện với con được. Nhưng mỗi dịp lễ, bố vẫn gửi quà cho con đấy thôi. Khi nào xong nhiệm vụ, bố sẽ về với con ngay mà.

Những người mẹ đơn thân thường phải tìm cách giải thích cho con về lý do sự vắng mặt của bố, để các con yên tâm và tự tin đối diện với các bạn. Nhưng chắc chắn không ai có thể nói rõ sự thật vì khi đó, các bé chưa thể hiểu nổi và càng không thể đón nhận được những sự thật phũ phàng.

Cũng thế, đối diện với sự thật toàn vẹn là chính mầu nhiệm của Thiên Chúa và kế hoạch mầu nhiệm ơn cứu độ của Người; đây là những thực tại siêu việt và vô hình, trí khôn con người không thể hiểu nổi. Bằng chứng là đã nhiều lần Chúa Giêsu loan báo về cuộc thương khó của Người cho các môn đệ, nhưng lúc ấy, các ông chưa nhận lãnh Thánh Thần, nên “chưa có sức chịu nổi” (c.12), chưa thể lĩnh hội được. Chỉ khi nhận được Thánh Thần của Chúa Cha và Chúa Con, các môn đệ sẽ được Người soi sáng, dạy dỗ và dẫn đưa tới Sự Thật toàn vẹn.

Thật vậy, Thánh Thần sẽ giúp các môn đệ nhớ lại và hiểu được những gì Đức Giêsu đã dạy, hiểu ý nghĩa sự đau khổ, tử nạn và Phục Sinh của Người, nhận biết những thực tại hữu hình và thiêng liêng với một nhãn quan mới, không phải bằng tri thức hay lý trí con người, nhưng bằng trái tim và cả tâm hồn với sự cảm nếm và chiêm nghiệm sâu xa.

Sống dưới sự hiện diện của Thần Khí Đức Giêsu, chúng ta được mời gọi trở nên mềm dẻo để Người thúc đẩy và hướng dẫn, thay vì tự phụ, tự mãn về những hiểu biết ít ỏi của mình. Có biết bao điều chúng ta không thể hiểu được, cần cầu nguyện, suy niệm, học hỏi và xin Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn. Nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan tràn với nguy cơ bùng phát mạnh mẽ hiện nay, rất nhiều người hoang mang và nghi ngờ sự hiện diện và quyền năng của Thiên Chúa. Phần chúng ta, xác tín rằng Chúa Giêsu ở cùng chúng ta cho đến tận thế,[1] với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần qua Giáo Hội, chúng ta cùng thực hiện 5K thiêng liêng, không chỉ trong thời gian dịch bệnh, mà bất cứ khi nào gặp khó khăn trong cuộc sống:

  • Không hoảng sợ, nhưng luôn tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa và giữ tâm hồn bình an.
  • Kết nối: sống liên đới với mọi người.
  • Kiên vững trong đức tin và phó thác vào Chúa.
  • Kinh nguyện: năng kết hợp với Chúa, ngay cả khi không thể đến nhà thờ
  • Kiếm tìm dấu chỉ để nhận ra thánh ý Chúa qua các biến cố của thời đại.[2]

Khi thưa tiếng “Xin Vâng”, Mẹ Maria cũng chưa hiểu hết kế hoạch của Thiên Chúa. Nhưng trong mọi biến cố lớn nhỏ, Mẹ luôn khiêm tốn lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và kiên trì làm theo sự soi sáng của Người. Nhờ đó, Mẹ làm đẹp lòng Chúa trong mọi sự. Nhờ trợ lực của Thánh Thần, Mẹ đủ sức đón nhận mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống với niềm tin tưởng và phó thác, liên đới với mọi người và nhất là can đảm, bình tâm bước đi trên con đường khổ giá với Chúa Giêsu, Con của Mẹ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi xin Chúa Thánh Thần soi sáng trước mỗi việc làm, nhất là khi phải quyết định những vấn đề quan trọng, và tin tưởng làm theo sự soi dẫn của Người.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con luôn ý thức rằng: con cần đến Chúa Thánh Thần biết bao! Con cần Người nâng đỡ, bầu chữa, thôi thúc và hướng dẫn con luôn, để mọi tư tưởng lời nói và hành động của con đều làm vinh danh Đức Giêsu, Con của Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/868146370715212)

[1] X. Mt 28,20
[2] Ban Giá Trị- Kỹ Năng Sống trực thuộc UBGDCG HĐGMVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *