fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN VIII THƯỜNG NIÊN

27.5.2021 – THỨ NĂM TUẦN VIII THƯỜNG NIÊN

Mc 10,46-52
“Người nói: “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh!” (Mc 10,52a)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Bác sĩ Dung là một người rất gần gũi với chúng tôi, bác rất đa năng và tận tình trong mọi lãnh vực. Thời gian gần đây, vấn đề sức khỏe và nhiều bệnh nền đã ảnh hưởng đến thị lực của bác cách nhanh chóng. Chỉ trong một tháng, bác thấy lờ mờ rồi cuối cùng như rơi vào tình trạng không còn trông thấy gì nữa. Nhìn bác phải quờ quạng với chiếc gậy để di chuyển và cảm nhận thế giới qua khứu giác, xúc giác, chúng tôi không khỏi xót xa và cầu xin Chúa chữa lành cho bác như anh mù Bartimê hôm nay.

Ôi, anh mù Bartimê quả là may mắn! Từ trong tối tăm của cảnh mù loà, anh đã biết tận dụng tất cả những quan năng còn lại, để lắng nghe những gì đang diễn ra xung quanh. Nhờ đó, anh được biết Chúa Giêsu đang đi ngang qua đời anh. Anh đã chớp lấy cơ hội để la to lên lời cầu xin, và tiếng kêu của anh đã vang đến tai Chúa: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” (c.47). Đám đông lúc đầu cản trở và quát nạt anh im đi, nhưng khi Chúa truyền lệnh, thì chính họ lại khích lệ và đưa anh đến gần Chúa: “Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy!” (c.49).

Được Chúa gọi đến gần Người, anh mù “liền vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giê-su” (c.50). Trước đây, tấm áo choàng là vật quý nhất đối với anh: nó là bạn đồng hành không thể thiếu của anh, ban ngày cũng như khi đêm về. Nhưng giờ đây, anh sẵn sàng rũ bỏ nó, để đến với Chúa và nương tựa vào một mình Chúa thôi. Anh tin chắc khi được gặp Chúa, cuộc đời anh sẽ sang trang sử mới.

Hẳn là Chúa Giêsu biết rõ nỗi khao khát của anh, nhưng Người vẫn cúi xuống hỏi như gợi mở, để anh có dịp nói lên nỗi lòng của mình: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?” –“Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được.”  “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh!”

Trước khi được gặp Chúa Giêsu, anh đã tin Người sẽ cứu chữa anh, nhưng anh vẫn chưa được sáng mắt, vì lòng tin chưa được thể hiện qua hành động. Chính khi anh kêu xin Người và vất cả áo choàng để đến với Người, với lời tuyên xưng Người là “Con vua Đa-vít”, một danh hiệu được dùng cho Đấng Cứu Thế, Đấng sẽ cứu chữa và biến đổi cuộc đời anh, thì tức khắc, Người cho anh nhìn thấy được và đi theo Người…

Chúng ta vẫn tin Chúa, nhưng chưa thấy phép lạ, ta cầu xin mãi mà Chúa chưa nhận lời.  Phải chăng đức tin của chúng ta còn mơ hồ và chưa có việc làm cụ thể, hay ta chưa ý thức đủ về vấn đề của mình cần Chúa cứu chữa và biến đổi cuộc đời như anh mù? Lắm khi ta cầu xin nửa vời vì thấy “mình vẫn ổn”, và không dứt khoát đoạn tuyệt với quá khứ tội lỗi. Chính vì thế, ta cứ bị cản trở không đến được với Chúa. Chỉ khi thật sự tha thiết và dứt khoát với những gì ta vẫn nương tựa như của cải, địa vị, uy tín, hay sự quyến luyến với những người, những vật làm ta xa Chúa…khi đó ta mới thật sự gặp Chúa và được Chúa biến đổi.    

Chiêm ngắm Mẹ Maria trong ngày Truyền tin, chúng ta thấy lòng tin và sự dứt khoát của Mẹ quả là tuyệt vời: mặc dù chưa hiểu hết cách Chúa sẽ thực hiện chương trình cứu độ, nhưng Mẹ tin Chúa làm được mọi sự. Mẹ dứt khoát “vứt bỏ” dự tính riêng, để lao mình và kế hoạch của Chúa. Khi chấp nhận cưu mang Con Thiên Chúa, Mẹ sẵn sàng đối diện với mọi bấp bênh của cuộc sống và cả sự nguy hiểm đến tính mạng vì mối  ràng buộc hôn nhân với thánh Giuse. Thế nhưng, Mẹ chọn nương tựa vào Chúa và cuộc đời Mẹ đã sang trang mới: Mẹ đã bước vào lịch sử cứu độ cùng với Chúa Giêsu.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi rời bỏ những vật, những người mà tôi yêu thích, cậy dựa, để phó thác đời mình vào Chúa.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết thể hiện đức tin qua hành động như Mẹ, biết chọn Chúa làm chỗ nương tựa và là lẽ sống đời con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/877026556493860)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *