fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

08.7.2021 – THỨ NĂM TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

Mt 10,7-15
“Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.” (Mt 10,8b)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Giữa lúc tình hình dịch bệnh đang gây khó khăn cho nhiều người, một số nhà hảo tâm đã làm những phần cơm miễn phí cho người lao động gặp khó khăn. Tuy nhiên, một số ít người lại nhân cơ hội ấy, đã nhận cơm nhiều lần rồi đem đi bán khiến cộng đồng mạng bức xúc.[1] Chắc chắn không ai chấp nhận được việc làm của họ, vì họ đã “được cho không”, mà lại đem bán chứ không chia sẻ cho người khác.

Trong đời sống thiêng liêng cũng vậy. Chúng ta được làm người và được Thiên Chúa yêu thương, được dồi dào những ơn về tinh thần lẫn vật chất…, tất cả đều là ân huệ Thiên Chúa ban, không phải do công trạng hay sức riêng nào của ta. Chính vì thế, Chúa Giêsu dạy: “Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy” (c.8).

Chính Chúa Giêsu đã ý thức rằng Người đón nhận mọi sự từ Chúa Cha, và Người trao ban tất cả cho chúng ta. Các tông đồ sau khi đã đến ở với Chúa, chia sẻ lối sống của Chúa, các ông được tham dự vào sứ mạng của Người và được Người sai đi loan báo Tin Mừng. Và để chứng minh “Nước Trời đã đến gần” như lời các ngài rao giảng, Chúa Giêsu cũng trao cho các ông năng quyền để chữa bệnh, xua trừ ma quỷ và phục sinh kẻ chết: “Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch, và khử trừ ma quỷ.

Chúa căn dặn các môn đệ đừng đem tiền bạc giắt lưng, sống khó nghèo để hoàn toàn phó thác vào tình thương quan phòng của Chúa, đồng thời biết khiêm tốn, tin tưởng vào lòng tốt của tha nhân. Đừng mang bao bị để tích trữ đồ được giúp đỡ, làm cho túi nặng của cải, đừng mặc hai áo như những người thích phô trương sự giàu có, đừng đi giày dép hay cầm gậy để cậy dựa vào sức riêng mình. Chúa muốn các môn đệ và mỗi chúng ta hôm nay thể hiện một lối sống đơn sơ và khó nghèo theo khuôn mẫu của chính Người là Đấng đã sai họ đi, Đấng đã từng nhận sự giúp đỡ của những người khác, để ban lại cho họ niềm vui Nước Trời. Không mang theo tất cả những thứ ấy, có nghĩa là không đặt những thứ đó lên hàng đầu, theo quan điểm của mình, nhưng hãy  mang theo trước tiên và quan trọng hơn cả là “tinh thần của Đức Kitô” theo cách nói của cha thánh Vinh Sơn Phaolô.[2]

Mang theo tinh thần của Đức Kitô, là đem sự bình an và niềm vui của người ý thức mình được là con cái của Thiên Chúa, và nhìn nhận tất cả mọi người là anh chị em. Do đó, chúng ta sẵn sàng sử dụng những ơn Chúa ban để chia sẻ và phục vụ mọi người không phân biệt, không tính toán. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay không đòi chúng ta rũ bỏ các phương tiện vật chất theo nghĩa đen, nhưng đừng bận tâm tích trữ của cải vật chất, để sứ điệp Tin Mừng mà chúng ta chia sẻ không nhuốm mùi vị bạc tiền, nhưng tỏa hương thơm thanh khiết.

Cảm nhận tình yêu nhưng không của Thiên Chúa dành cho mình, Mẹ Maria đã sung sướng thốt lên: “Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới… Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả[3]. Mẹ tự nguyện đem tình yêu nhưng không ấy đến với  Chị Elizabeth đang cần sự chăm sóc, với cụ già Simêon đang mong được nhìn thấy Đấng Cứu Độ, với đôi bạn trẻ tại Cana đang thiếu rượu giữa tiệc vui… và kết quả là: Chị Elizabeth nhận ra Thiên Chúa trong lòng Mẹ, cụ Simêon vui mừng nhận ra Con của Mẹ là Đấng Cứu Thế, các môn đệ tham dự tiệc cưới đã tin vào Chúa Giêsu.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi nhìn ra những ơn Chúa ban là để tôi đem ra phục vụ người khác không tính toán.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con luôn cảm nhận được tình yêu nhưng không Chúa dành cho con, để con vui mừng đem tình yêu ấy chia sẻ cho những ai đang cần đến, và trở nên khí cụ bình an của Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/902445667285282)

[1] X. https://www.yan.vn/nam-youtuber-vach-tran-nhom-nguoi-lay-com-tu-thien-dem-ban-269976.html
[2] X. SV. X,579-581: Viết cho hai chị được sai đi Cahors, ngày 4/11/1658
[3] Lc 1,48-49

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *