fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

07.7.2021 – THỨ TƯ TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

Mt 10,1-7
“Dọc đường hãy rao giảng rằng Nước Trời đã đến gần”. (Mt 10,7)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Năm 50 sau CN, buổi “họp lớp” đầu tiên trên thế giới đã diễn ra và đi vào lịch sử. Đó là Công đồng Giêrusalem (Cv 15), là buổi họp mặt của các tông đồ, những môn đệ thân tín nhất của Đức Giêsu. Chúa Giêsu đã chính thức chọn gọi họ và atrao sứ mạng Tông Đồ, (“Tông đồ” nghĩa là “người được sai đi”), để họ được cộng tác và tiếp nối sứ vụ cao quý của Người.

Thật hạnh phúc cho các tông đồ! Chúa Giêsu đã gọi đích danh họ, từng người một: “đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê…” Chúa gọi họ với tên “cúng cơm”, với chính con người thật của họ, với những mối tương quan và nghề nghiệp, với trình độ và tính nết rất khác nhau. Trong danh sách các tông đồ, mỗi vị đều có những khả năng riêng và cũng không ít những yếu đuối, vấp ngã… Nhưng điều quan trọng là các ông đã đến với Chúa và cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày.

Rồi Người ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (c.1). Chúa cho các ông quyền thắng sự dữ khi làm những điều lành, để các ông thi hành sứ vụ đặc biệt là loan báo “Nước Trời đã đến gần” (c.7). “Nước Trời” ở đây là chính Chúa Giêsu đang hiện diện với họ, và Người còn hiện diện với “những người được sai đi” cho đến ngày tận thế. Vì thế, các Tông đồ can đảm ra đi với xác tín rằng Chúa hiểu rõ những điểm yếu và điểm sáng nơi các ông, Người sẽ đồng hành và trợ giúp các ông chu toàn sứ mạng.

Truyền giáo là bản chất của người Kitô hữu. Thật vậy, qua các Bí tích khai tâm, chúng ta cũng được lãnh nhận sứ mạng loan báo Tin mừng và được sai đi. Chúng ta cần ý thức hơn nữa về ơn gọi cao quý này. Bắt đầu ngày sống, chúng ta cầu xin Chúa soi sáng để thấy đâu là việc tốt phải thi hành, đâu là “các thần ô uế, những bệnh hoạn tật nguyền” cần trừ khử, cần chữa lành nơi gia đình, trong môi trường công việc, và trong chính bản thân chúng ta. Chúng ta được mời gọi loan báo “Nước Trời đã đến gần” ở mọi lúc, mọi  nơi tại gia đình, nơi làm việc, trong lời nói, qua thái độ thân thiện, vui tươi, nhân hậu khi tiếp xúc mọi người, cả khi ăn uống, ngủ nghỉ,v.v… tất cả đều có thể biến thành một hành động loan báo Tin Mừng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang trầm trọng như hiện nay, lời mời gọi rao giảng về Tin Mừng tình yêu của Chúa cho mọi người qua những hành động bác ái cụ thể của mỗi Kitô hữu lại càng trở nên khẩn thiết hơn. Nhiều anh chị em đã có những sáng kiến và can đảm dấn thân phục vụ các bệnh nhân cũng như giúp đỡ những ai bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Chúng ta được mời gọi tiếp tay vào những công việc ấy, tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa và là hành động loan báo Tin mừng.

Khi được trao sứ mạng, Mẹ Maria đã khiêm tốn đón nhận trong niềm hân hoan: “linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng”[1]. Mẹ đã cộng tác với ơn Chúa và cùng Chúa đi rao giảng Tin mừng. Mẹ không chỉ rao giảng bằng lời nói qua kinh Magnificat, Mẹ còn đem Chúa đến với gia đình Giacaria, làm cho gia đình này tràn ngập niềm vui Ơn Cứu Độ[2]. Cả cuộc đời Mẹ chỉ có một mối bận tâm duy nhất là sống cho Chúa và giới thiệu Chúa cho tha nhân. Đặc biệt qua Mẫu Ảnh Phép Lạ,[3] Mẹ tiếp tục đem Chúa đến với từng người chúng ta hôm nay.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi cưu mang sứ mạng loan báo Tin Mừng trong lời cầu nguyện hàng ngày, và sống sứ mạng ấy qua đời sống bác ái với mọi người.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con luôn ý thức về ơn gọi loan báo Tin mừng đã lãnh nhận, dù ở giữa bao bận rộn, lo toan của cuộc sống. Để con biết đem “Nước Trời” là chính Chúa Giêsu đến với những người con gặp gỡ trong mọi lúc, mọi nơi. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/901794410683741)

[1] Lc1, 46b – 47
[2] Lc 1, 39 – 56
[3] X. https://gdanhducmebanon.org/gioi-thieu-ve-anh-duc-me/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *