fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN

03.8.2021 – THỨ BA TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN

Mt 14,22-36
“Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (Mt 14,27)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Đang ở chỗ làm, người cha nhận được tin báo căn nhà của ông bốc cháy. Ông vội chạy về nhưng không sao vào được trong nhà. Thu hết sức lực, ông cấy tiếng gọi tên đứa con trai yêu quý:

  • Michel ơi! Con ở đâu?

Qua tiếng nổ lép bép, ông nghe tiếng đứa con:

  • Ba ơi! Cứu con!
  • Con chạy ra ban công rồi nhảy xuống. Ba sẽ đỡ con.

Đứa bé sợ hãi:

  • Khói quá! Con không nhìn thấy ba đâu cả!
  • Không sao. Con cứ yên tâm nhảy xuống. Ba vẫn nhìn thấy con mà!

Tin lời bố, cậu bé nhảy xuống và rơi vào vòng tay của bố nó.

Bạn thân mến!!!

Cậu bé ấy đã được cứu, nhờ tin vào lời nói và sự hiện diện của người cha, nhất là vì cậu biết tập trung cái nhìn vào người cha, chứ không nhìn vào mình hay vào đám khói lửa mịt mù. Hoàn cảnh của các tông đồ trong Tin Mừng hôm nay cũng ở trong một cơn giông tố mịt mù, và không có Chúa Giêsu bên cạnh. Các ông phải vất vả chèo thuyền vì biển động. Giữa lúc ấy, Chúa Giêsu đi trên mặt biển mà đến với các ông khiến các ông càng thêm hoảng sợ. Các ông nhìn thấy Người, nhưng lại tưởng là ma nên Chúa phải trấn an: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (c.27)

Chưa thật xác tín, Phêrô đã liều lĩnh: “Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài.” (c.28) Chúa cho, và Phêrô đã đi trên mặt nước. Những bước chân nhẹ tênh, Phêrô sung sướng hãnh diện…nào ngờ gió thổi, ông sợ hãi và bắt đầu chìm xuống. May thay, ông vẫn còn nhớ rằng Chúa đang ở đó để cầu cứu: “Thưa Ngài, xin cứu con với!” (c.30b).

Chúa Giêsu liền đưa tay nắm lấy ông, và cả hai thầy trò lên thuyền. Rồi gió lặng.

Giữa cơn nguy khốn, cũng giống như các tông đồ, chúng ta thường nghĩ đến thế lực sự ác hay tập trung cái nhìn vào chính mình như Phêrô. Chính vì thế, chúng ta dễ hoảng sợ, vì không nhìn ra sự hiện diện và đồng hành đầy yêu thương của Chúa. Chính vì thế, chúng ta bị nhấn chìm trong đau khổ và sợ hãi. Thế nhưng, “thay vì nói với Thiên Chúa bạn có một khó khăn lớn, hãy nói với khó khăn rằng bạn có một Thiên Chúa vĩ đại.” Vâng, đó là một thái độ đức tin mà mỗi người chúng ta cần có ngay trong cơn đại dịch này.

“Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” Lời Chúa vẫn tiếp tục trấn an và khích lệ chúng ta tin tưởng phó thác vào Chúa. Cho dù cơn đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, cho dù lệnh giãn cách xã hội cứ liên tục gia hạn,và cái đói khổ, thiếu thốn cứ tiếp tục gia tăng… Tuy nhiên, kinh nghiệm của thánh Phêrô dạy chúng ta đừng tập trung vào khả năng riêng mình, hay vào những khó khăn do cơn đại dịch gây ra. Trái lại, ta cần nhận ra Chúa đang đến với ta qua những người tình nguyện dấn thân chăm sóc các bệnh nhân, qua những tấm lòng quảng đại chia sẻ đây đó đang được lan tỏa… Chúa luôn hiện diện và sẵn sàng đưa tay nắm lấy và đưa chúng ta lên thuyền. Chỉ cần ta khiêm tốn đưa tay cho Chúa, ta sẽ cập bến bình an.

Sau buổi Truyền Tin, Mẹ Maria nhận biết mình được Thiên Chúa ưu tuyển cách đặc biệt, đồng nghĩa với việc cuộc đời của Mẹ sẽ bị xáo trộn. Nhưng Mẹ không nhìn vào những khó khăn trước mắt. Với niềm tin, Mẹ để Chúa nắm lấy tay Mẹ và dắt đi, nhờ đó Mẹ vượt qua mọi cơn sóng gió trong cuộc đời. Dưới chân thập giá, nhất là khi Chúa chết trên thập giá, tâm hồn Mẹ như chìm vào đêm tối dày đặc, Mẹ  đã thực sự lướt sóng và đến với Chúa cách toàn thắng trên thiên đàng.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Theo bước Mẹ, tôi đón nhận những khó khăn, bất ổn và cả những khổ đau vì dịch bệnh trong đức tin và lòng tín thác.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, giữa cơn dịch bệnh đầy đau thương và khốn khó này, xin cho con luôn xác tín rằng: Chúa vẫn ở đây để đau nỗi đau của chúng con, Chúa buồn nỗi buồn của chúng con và Chúa lo nỗi lo của chúng con…

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: Maddala Maria – THỨ BA TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN Mt 14,22-36 Tin Mừng… | Facebook)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *