fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ HAI TUẦN XX THƯỜNG NIÊN

16.8.2021 – THỨ HAI TUẦN XX THƯỜNG NIÊN

Mt 19,16-22

“Nếu anh muốn nên hoàn thiện…” (Mt 19,21)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Montserrat Medina Martínez, một thiếu nữ Tây Ban Nha đã đi từ thành công này đến thành công khác trong sự nghiệp. Công ty của Medina đang lên như diều thì bất ngờ, cô bỏ tất cả để sống chiêm niệm trong tu viện Thánh Augstinô ở tuổi 36. Cô giải thích với các đối tác: “Tôi đã quyết định, không hối tiếc, ngừng đầu tư vào tương lai trần thế và bắt đầu đầu tư vào tương lai vĩnh cửu của mình. Vì tôi rời bỏ thế gian để phục vụ và làm theo Thánh Ý Thiên Chúa, nên tôi chắc chắn rằng Chúa nhân từ sẽ cung cấp nhiều hơn sự thiếu thốn của tôi với những thứ mà tôi bỏ lại để đi theo Người. Đúng ra, tôi không rời khỏi thế giới, mà chỉ rời bỏ những thứ thuộc về thế giới…”[1]

Medina đã vui mừng từ bỏ mọi sự, vì với cô, được Chúa Giêsu là kho tàng lớn hơn mọi thứ mà cô đang có, hơn tất cả mọi thứ ở trần gian này.

Hơn 2000 năm trước, một thanh niên giàu có cũng đến gặp Chúa Giêsu. Anh ta có đủ mọi điều kiện vật chất lẫn tinh thần để có một đời sống an ổn đến cuối đời. Cuộc sống đời này với anh như thế là quá bảo đảm, anh còn mong muốn có được sự sống đời đời, được hạnh phúc cả đời này lẫn đời sau. Vì thế, anh tìm đến gặp Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?” (c.16)

Câu trả lời của Chúa Giêsu cho thấy: sự sống đời đời là một ân sủng được Thiên Chúa ban cách nhưng không, chứ không thể mua bán hay đổi chác bằng công trạng hay bất cứ việc làm tốt lành nào. Vì chỉ có Thiên Chúa mới là Đấng tốt lành. Và để nhận được món quà sự sống ấy, anh chỉ cần giữ các giới răn. Nghe qua, người thanh niên cảm thấy quá dễ, vì: “Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ”, và anh còn sẵn sàng làm hơn thế nữa: “tôi còn thiếu điều gì nữa không?” Quả là một sự nhiệt tình đáng khích lệ.

Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo… Rồi hãy đến theo tôi. ” Đức Giêsu hướng anh ra khỏi cái nhìn hạn hẹp về việc tìm kiếm để làm đầy chính mình, bằng cách từ bỏ tất cả: “hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo”, bởi lẽ anh sẽ được một “kho tàng” lớn lao là chính Nước Trời[2], mà hiện thân của Nước Trời là chính Đức Giêsu. Vì thế, anh chỉ cần “hãy đến theo tôi.” Tiếc thay! người thanh niên ấy đã buồn rầu bỏ đi, vì với anh, Chúa Giêsu không giá trị bằng khối tài sản anh đang có! Đúng là một ơn gọi thất bại!

Làm rỗng chính mình luôn là một điều khó thực hiện, nhất là trong thời đại hôm nay. Thật không dễ khi chấp nhận sống nghèo về tiền bạc, cũng như chấp nhận cất đi những kiến thức và bằng cấp của mình để vâng phục những người ít kiến thức, ít tuổi đời và kinh nghiệm hay kém hiểu biết hơn ta.

Maria, người thiếu nữ làng Nazareth đã sẵn sàng buông bỏ tất cả những gì Cô có, hoàn toàn để rỗng chính mình nên lòng Cô mới có chỗ cho Ngôi Lời Thiên Chúa. Cô đã dâng tất cả con người: thân xác, linh hồn và cuộc đời của mình cho Chúa, để gắn bó đời mình với Chúa Giêsu. Cô khước từ hạnh phúc gia đình, sẵn sàng chịu khinh thường, hiểu lầm, thậm chí có thể mất cả mạng sống… để được Chúa Giêsu là kho tàng. Chính vì thế, Cô đã được nên hoàn thiện, là Đấng Đầy ơn phúc và được hưởng sự sống đời đời với cả hồn -xác trên thiên đàng.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi dám buông bỏ kế hoạch riêng tư để chọn làm theo thánh ý Thiên Chúa.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con biết nỗ lực hết mình để làm việc và trau dồi bản thân, vì đó là bổn phận của mỗi người trẻ chúng con. Xin Mẹ luôn nhắc con đừng cậy dựa vào của cải hay kiến thức có được, mà luôn biết ở tư thế tay không trước mặt Chúa, để con biết khao khát nên hoàn thiện và sẵn sàng theo Chúa như Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/927122568150925)

[1] X. https://phatdiem.org/cau-chuyen-cuoi-tuan/thieu-nu-giau-co-bo-di-tu.html
[2] X. Mt 13,44-45

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *