fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XXI THƯỜNG NIÊN

24.8.2021 – THỨ BA TUẦN XXI THƯỜNG NIÊN
Thánh Ba-tô-lô-mê-ô tông đồ
Ga 1,45-51
“Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en!” (Ga 1,49)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Đang ngồi thả hồn theo gió, Nathanael giật mình vì cái giọng đầy phấn khích của Philípphê:

  • Này cậu, đêm qua tớ vừa có một cuộc gặp gỡ tuyệt vời!
  • Đừng có nói là cậu bắt đầu yêu đấy nhá!
  • Còn hơn cả một tình yêu nữa! “Đấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nazareth”.
  • Ôi! Tưởng gì! Từ Nazareth, làm sao có cái gì hay được?

Cứ ngỡ mình đã cố gắng dùng hết khả năng “tiếp thị” cho hắn, nào ngờ bị hắn “dội một gáo nước lạnh”, Philípphê hơi cụt hứng, nhưng cố gắng vớt vát:

  • Thì…cứ đến mà xem!

Thấy mình cũng hơi “phũ phàng” đối với nhiệt tình của bạn, Nathanael đứng dậy đi với Philipphê để hắn đỡ tủi. Chứ thực ra, cái tên Nazareth chả có dính dáng gì tới Đấng mà Mô-sê và các ngôn sứ đã nói trong Kinh Thánh cả. Nathanael biết rõ như thế. Lâu nay anh vẫn nghiên cứu Kinh Thánh với một niềm khao khát tìm kiếm dấu chỉ về Đấng Thiên sai. Cái tay Philipphê này có đơn sơ quá mà ngộ nhận chăng?… Nào ngờ, vừa gặp mặt, “Người Ấy” đã “đi guốc trong bụng” Nathanael:

  • Đây đích thật là một người Israel, lòng dạ không có gì gian dối.” Và Người còn giải thích: – Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.

Người đã thấy anh từ lúc anh khao khát tìm kiếm Người! Người thấy anh trong cái biết của Người, chứ không phải bằng đôi mắt thể lý này. Nathanael chỉ còn biết suy phục trước cái nhìn  đầy quyền năng và yêu thương ấy:

  • Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Israel!

Bạn thân mến,

Khi chưa gặp Chúa Giêsu, Nathanael đã hình dung Đấng Cứu Thế hoàn toàn khác. Chỉ khi thực sự gặp Người, biết mình được “ở trong cái nhìn của Người”, cảm nhận “Người thấy tôi và biết rõ tôi”, Nathanael đã thực sự đi vào mối tương quan khắng khít với Chúa Giêsu và trở nên một vị tông đồ trung kiên của Chúa.

Cuộc gặp gỡ ấy đã đem đến cho Nathanael một sự biến đổi kỳ diệu. Để được biến đổi như Nathanael, mỗi người chúng ta cũng phải thực sự đi vào cuộc gặp gỡ và đối thoại với chính Chúa Giêsu. Bối cảnh cơn đại dịch hiện nay buộc chúng ta phải “ở yên một chỗ”, chính là cơ hội thuận tiện để chúng ta gặp gỡ Người.

Cứ đến mà xem!” Chúng ta thấy gì giữa cơn đại dịch này? Biết bao người đói nghèo, bệnh tật khốn khổ, những người chết trong cô đơn, những gia đình tan nát…! Rất nhiều người trong chúng ta đã thốt lên: “Tại sao Thiên Chúa lại để đại dịch diễn ra, liệu rằng có Thiên Chúa không, hay Thiên Chúa có thực sự yêu thương con người không?…” Nhưng, chỉ khi thực sự gặp Chúa trong cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa nói với lòng mình, cảm nhận được tình thương và quyền năng của Chúa vẫn đồng hành với chính mình qua từng chi tiết trong cuộc sống, cũng như nhận ra sự đồng hành của Chúa trong thế giới qua những tấm lòng quảng đại hy sinh, những bàn tay bác ái, sự liên đới sẻ chia giữa cơn đại dịch… Ta sẽ nhận ra: “chính Thầy là Con Thiên Chúa” đang ở với chúng ta.

Trong tĩnh lặng nội tâm, Mẹ Maria thực sự gặp gỡ và đối thoại với Thiên Chúa qua sứ thần Gabriel. Mẹ vui sướng và cảm động vì biết mình được ở trong cái nhìn đầy yêu thương và quyền năng của Thiên Chúa. Mẹ khiêm tốn hiến dâng tất cả con người và cuộc đời để phục vụ kế hoạch cứu độ của Chúa và trở nên người môn đệ trung tín của Chúa Giêsu. Cùng với Chúa Giêsu, Mẹ cũng luôn hiện diện với tất cả tình thương của một người mẹ, với biết bao ơn lành để nâng đỡ và đồng hành với Giáo Hội và từng người chúng ta hôm nay.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi tận dụng thời gian tĩnh lặng này để cầu nguyện và gặp gỡ Chúa.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dắt con đến với Chúa Giêsu qua cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa, để con được nhận biết, yêu mến và tin cậy vào quyền năng Chúa hơn nữa.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/932211044308744)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *