fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN

01.9.2021 – THỨ TƯ TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN

Lc 4,38-44
“Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ.” (Lc 4,40b)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Nghe cha xứ thông báo trước rằng có đoàn bác sĩ sẽ đến khám-chữa bệnh miễn phí cho bà con cả lương lẫn giáo, nên nhiều người từ trong rẫy xa cũng cố gắng có mặt ở nhà thờ từ rất sớm. Nào là đau răng, đau mắt, nào chướng bụng, ù tai, nhức mỏi…ai cũng mong được bác sĩ quan tâm. Niềm vui lộ rõ trên nét mặt họ khi ra về, vì ngoài những viên thuốc chữa bệnh, mỗi người còn được nhận một phần gạo, mì và thực phẩm.

Chúng ta có thể hình dung những người được Chúa Giêsu chữa lành trong Tin Mừng hôm nay còn vui mừng hơn thế nữa. Bởi họ được chính Chúa Giêsu chạm đến và đặt tay chữa lành tức khắc mọi bệnh tật. Điển hình như bà mẹ vợ của ông Simon. Theo trình thuật của thánh Luca, thì sau khi những người đồng hương Nazareth không đón nhận Chúa Giêsu, Người trở lại Capharnaum và giảng dạy, trừ quỷ ngay trong Hội Đường, và người ta thán phục uy quyền của Người. Rời Hội Đường, Thầy trò ghé thăm nhà của Simon. Họ nói với Chúa về mẹ vợ của ông đang đau nặng và xin Người chữa bà. Chúa đã chữa lành cho bà ngay. Tin ấy đồn ra, người ta lũ lượt đem các bệnh nhân đến xin Chúa cứu chữa.

Có lẽ nhiều người nghĩ rằng: những người thời Chúa Giêsu thật là may mắn. Họ được Chúa hiện diện hữu hình, được mắt thấy tai nghe và được chạm tới Người, được chữa lành…quả đúng như thế! Ở đâu có Chúa, ở đó có sự bình an, tình yêu, ơn chữa lành và lòng thương xót.

Nhưng ngay hôm nay, giữa cơn đại dịch Covid-19 đang hoành hành, tàn phá, hủy hoại, gây bao hoang mang và tang thương mất mát, Chúa Giêsu vẫn đang hiện diện giữa chúng ta với đầy Tình yêu và lòng xót thương của Người. Tuy nhiên, có thể do chúng ta không đủ kiên nhẫn vì muốn phải hết dịch ngay để trở lại như trước, nên đôi khi chúng ta kêu trách: “Lạy Chúa, Ngài quên con mãi tới bao giờ?…”[1]

Chúa Giêsu là Đấng có quyền năng chữa lành, vẫn hiện diện cùng với những phương thế chữa lành: các nhà khoa học, chuyên gia y tế, các y bác sĩ và những người thiện nguyện đang ngày đêm tìm cách ngăn ngừa, chữa trị và chăm sóc các bệnh nhân ở tuyến đầu. Người cũng hiện diện nơi những cá nhân và tập thể đang phục vụ tại các khu cách ly, giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn vì đại dịch…và Người luôn cần đến sự cộng tác của từng người chúng ta.

Việc giãn cách kéo dài dễ khiến ta mệt mỏi, hoang mang và nghi ngại. Nhưng, nếu chúng ta biết tận dụng thời gian rảnh rỗi lúc này, để tìm kiếm những dấu chỉ sự hiện diện của Chúa, và đem đến cho Người– qua lời cầu nguyện- hết những bệnh nhân, những hoàn cảnh đau khổ, những người đã âm thầm ra đi…để Người chữa lành và xoa dịu tất cả…thì thời gian này sẽ thật ý nghĩa đối với chúng ta. Qua đó, chúng ta sẽ nhận ra Chúa đang can thiệp và chữa lành thế giới theo cách của Người.

Đứng trước những bấp bênh, éo le, vô định của cuộc sống, Đức Maria đã luôn tập trung vào sự hiện diện của Chúa Giêsu trong lòng và trong cuộc đời Mẹ, cũng như giữa lòng thế giới. Chính vì thế, Mẹ luôn cộng tác với Chúa: không quan ngại sự đàm tiếu của người đời khi thưa lời xin vâng, Mẹ sẵn sàng cho cuộc hành trình về Bê-lem khi đã sắp sinh con. Mẹ không ngại khó khăn khi đem con thơ đi tỵ nạn nơi đất khách quê người. Trong mọi hoàn cảnh, Mẹ dạy ta luôn kiên nhẫn, can đảm, vững tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa, nhất là chú tâm thực thi thánh ý Người.[2]

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Xác tín vào sự hiện diện của Chúa để sống phó thác hơn.
  • Dành thời gian cầu nguyện nhiều hơn cho các bệnh nhân, những người đau khổ, và cho các linh hồn qua đời vì đại dịch.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, trên chặng đường đang thật khó khăn và bất ổn hiện nay, xin Mẹ luôn đồng hành và nắm tay con, giúp con an tâm và nhẫn nại hơn, tin tưởng phó thác vào Chúa hơn, và sống liên đới với tha nhân hơn. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/937145363815312)

[1] Tv 13, 2-3
[2] X. Ga 2,5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *