fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN I MÙA VỌNG

04.12.2021 – THỨ BẢY TUẦN I MÙA VỌNG

Mt 9,35-10,1.6-8
 Thấy dân chúng đông đảo, Đức Giêsu chạnh lòng thương vì họ lầm than vất vưởng như bầy chiên không người chăn dắt” (Mt 9,36)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
“…Xin hãy đến dù chỉ một lần để nhận ra và cảm nghiệm tình Chúa trong sự phục vụ và sự đổi đời của những người anh em.”[1] Lời kết bài viết “Cảm nghiệm lần đến thăm Trung Tâm Mai Hoà, nơi săn sóc bệnh nhân bệnh AIDS” của trang tinvuiviet.net trên đây giúp ta hiểu hơn lời tâm sự của một bạn trẻ bị nhiễm AIDS: “Trước đây tôi không phải là một Kitô hữu. Tôi sống trong tuyệt vọng vì số phận đã bị kết án bởi sida. Thế rồi, nhờ sự chăm sóc tận tụy của các sơ, tôi đã tin vào Chúa. Tôi đã tìm được ý nghĩa và giá trị đời mình để sống trong quãng đời vắn vỏi còn lại.” Chính tình yêu thương và sự cảm thông đã khơi lên niềm hy vọng và làm sống lại một cuộc đời tưởng như đã đi vào bế tắc.

Bạn thân mến,

Sở dĩ các sơ có thể yêu thương phục vụ những bệnh nhân ấy hết lòng và vô điều kiện, vì các sơ đã chiêm ngắm và sống theo gương sống của Chúa Giêsu, thực thi lệnh truyền của Chúa Giêsu. Tin Mừng hôm nay kể lại: Chính Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương khi thấy đám đông lầm than vất vưởng như bầy chiên không người chăn dắt (c.36). Người có thể cứu chữa tất cả, nhưng Người đã gọi và cho các tông đồ tham gia vào sứ mạng trừ quỷ và chữa bệnh của Người. Nơi Chúa Giêsu, chính bản thân Thiên Chúa đã đến chữa lành nhân loại. Nhưng vì đây là một công trình lâu dài và khó khăn, nên cần có những dấu chỉ như sự chữa lành tâm hồn hay thể xác, để con người nhận biết và tin vào những sự chuyển biến vô hình đang diễn ra.

Ma quỷ thường đứng sau những tội ác và sự dữ trong xã hội. Chính vì thế, Chúa Giêsu trao cho các môn đệ quyền trên các thần ô uế, để các trục xuất chúng, không để chúng khống chế và điều khiển con người. Chính khi trừ quỷ và chữa bệnh, các môn đệ phải mặc lấy thái độ chạnh lòng, yêu thương vô điều kiện của Chúa, sống trách nhiệm và hết lòng phục vụ con người cách vô vị lợi.

Sống tâm tình Mùa vọng, chúng ta được mời gọi ra khỏi chính mình, ra khỏi con người thiển cận, ích kỷ của mình để đến với tha nhân bằng sự đồng cảm, chia sẻ, phục vụ những ai đang thiếu thốn về tinh thần, thể lý và vật chất; nhất là những nan nhân của đại dịch Covid-19 này. Những nghĩa cử yêu thương và dấn thân hết mình của tất cả các thành phần dân Chúa được thực hiện trong cơn đại dịch thật cao quý, nhưng vẫn chưa đủ để xoa dịu những nỗi đau và hậu quả nặng nề của đại dịch. Vẫn còn đó rất nhiều người đau khổ cần chúng ta tiếp tục ra đi và đến với họ, giúp họ nhận biết tình yêu của Chúa.

Được nuôi dưỡng trong bầu khí yêu thương và cảm nhận tình thương Chúa dành cho mình, Mẹ Maria luôn nhạy bén chạnh lòng trước nỗi thiếu thốn và đau khổ của tha nhân. Mẹ vội vã ra đi phục vụ chị Êlisabeth, mau mắn rời bàn tiệc, đến với Chúa Giêsu để hóa giải nỗi lo của đôi bạn trẻ tại Cana. Nơi nhà tiệc ly, Mẹ cũng hiện diện trong yêu thương để nâng đỡ đức tin của các môn đệ. Ngày nay, qua Mẫu Ảnh Phép Lạ, Mẹ vẫn nói với chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa được biểu hiện qua hai trái tim của Mẹ và Chúa Giêsu, là nơi để bất cứ ai cần đều có thể đến nương tựa. Mẹ không ngừng ban ơn và đưa tay cứu giúp tất cả những ai cầu xin Mẹ với lòng trông cậy.[2]

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi quan tâm đến nhu cầu của những người thiếu thốn hơn nữa và sẵn sàng phục vụ họ với hết khả năng Chúa ban.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin uốn nắn quả tim con để biết rung cảm trước nỗi bất hạnh của anh chị em. Xin cho con đôi tay của Mẹ, sẵn sàng mở rộng chia sẻ những gì con có, biết nắm lấy và sưởi ấm những bàn tay lạnh lẽo, mệt mỏi rã rời, và cho con sẵn sàng bước đi, “hiệp hành” với họ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/995749284621586)

[1] https://tinvuiviet.net/vi/news/Tin-Mung-doi-thuong/Cam-nghiem-lan-den-tham-Trung-Tam-Mai-Hoa-san-soc-benh-nhan-benh-AIDS-2324/
[2] X. https://gdanhducmebanon.org/gioi-thieu-ve-anh-duc-me/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *